Startup Taembe nhận 5 tỷ đồng từ Quỹ đầu tư Thụy Sĩ

TĂNG KHÁNH| 16/10/2015 04:16

Sau khi được Tech in Asia nhắc đến như một trong 15 startup thương mại điện tử được rót vốn đậm nhất Việt Nam, Taembe tiếp tục nhận được nguồn vốn từ nhà đầu tư uy tín Thụy Sĩ.

Startup Taembe nhận 5 tỷ đồng từ Quỹ đầu tư Thụy Sĩ

Sau khi được Tech in Asia nhắc đến như một trong 15 startup thương mại điện tử tiêu biểu nhất Việt Nam, Taembe tiếp tục nhận được nguồn vốn từ nhà đầu tư uy tín của Thụy Sĩ.

Mới đây,thương hiệu bán lẻ trực tuyến và sàn thương mại điện tử Taembe vừa công bố nhận được số vốn 228.000 USD (tương đương 5 tỷ đồng) cho vòng tài trợ hạt giống (Seed) từ Quỹ Swiss Founders Fund - Quỹ đầu tư vòng hạt giống và giai đoạn đầu, có trụ sở tại St.Gallen, Thụy Sĩ.

Vòng gọi vốn này có sự tham gia của Trần Bình, đồng sáng lập của Klout - công ty truyền thông toàn cầu của Mỹ và Eddie Thai – nhà tư vấn startup tại địa phương, có kinh nghiệm làm việc với các công ty Fortune 500 và các tổ chức Angel Investor (nhà đầu tư thiên thần) toàn cầu.

Trang web Taembe.com ra mắt vào tháng 4/2013. Taembe ban đầu bán tã giấy em bé và gần đây mở rộng danh mục sản phẩm sang các chất tẩy rửa và các mặt hàng tiêu dùng khác. Doanh nghiệp này công bố lợi nhuận trong năm 2014 tăng 20%/tháng.

Đến nay, Taembe và ứng dụng mua sắm trực tuyến Wiindi là 2 startup đầu tiên của Việt Nam tốt nghiệp vườn ươm JFDI – chương trình nhằm giúp startup tập trung tăng tốc, nhận được sự cố vấn để định hình và chuẩn hóa sản phẩm cũng như mô hình kinh doanh, tư vấn để vòng vốn đầu tiên thành công.

“Swiss Founders Fund là lựa chọn lý tưởng cho chúng tôi vì những đối tác này biết cách xây dựng doanh nghiệp bền vững tại Đông Nam Á”, CEO Phan Kim Đôn của Taembe cho biết.

Kim Đôn từng giữ vị trí giám đốc điều hành tại Zalora Việt Nam và Foodpanda, sau đó quyết định rời khỏi những "startup đại gia" này để khởi nghiệp với Taembe. Nhà sáng lập cho biết, ý tưởng xây dựng Taembe nảy ra khi nhận thấy nhiều phụ nữ rất khó khăn trong việc đi mua và vận chuyển một gói tã giấy lớn về nhà, đặc biệt là khi chở theo con nhỏ. Từ đó, anh tin rằng dịch vụ giao tã giấy em bé tận nhà là rất cần thiết.

Việt Nam ngày càng trở thành một môi trường lý tưởng để xây dựng công ty công nghệ. Theo những nhà sáng lập Taembe, tại Việt Nam, 1,5 triệu trẻ em được sinh ra mỗi năm và 64% dân số dưới 35 tuổi, trong đó 12% hộ gia đình Việt Nam có con dưới 1 tuổi. Theo một báo cáo gần đây của Nielson, 19% người tiêu dùng tại Việt Nam có con từ 1- 2 tuổi, cao hơn tỷ lệ  9% của thế giới. 

Ngay tại Việt Nam, Taembe phải cạnh tranh với những thương hiệu mạnh như Lazada – trang thương mại điện tử phổ biến và có một mảng kinh doanh các sản phẩm dành cho mẹ và bé. Đồng thời, Taembe cũng phải chia thị phần với những thương hiệu khác như Be Yeu, Liulo và Shop Tre Tho. Những thương hiệu từ Singapore như Bakipa hay Bilna của Indonesia cũng bắt đầu “để mắt” đến thị trường béo bở tại Việt Nam.

Giải thích về quyết định đầu tư của mình, Patrick Degen – đại điện Swiss Founders Fund nói với Tech in Asia: “Chúng tôi theo dõi chặt chẽ thị trường Việt Nam, chúng tôi tin rằng thị trường sản phẩm dành cho em bé có rất nhiều tiềm năng. Taembe có sức thu hút lớn và có nhiều khả năng để "thắng lớn" trên thị trường này”.

>Phan Kim Đôn: Tiếp tục cuộc hành trình Internet

>15 startup thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam

>Khởi nghiệp với thương mại điện tử: Đón "sóng" hay đi đường hẹp?

>Thương mại điện tử ASEAN sẽ tăng trưởng 25% hàng năm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Startup Taembe nhận 5 tỷ đồng từ Quỹ đầu tư Thụy Sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO