Startup hỗ trợ gen Z quản lý tài chính

Hồng Như| 18/09/2021 09:08

Trong bối cảnh chi phí học đại học tăng cao, nợ tín dụng phát sinh nhiều và sự thiếu tin tưởng của các ngân hàng ở Mỹ vào các khoản vay cho sinh viên, công ty khởi nghiệp Mos ra đời hướng đến mục tiêu là siêu ứng dụng ngân hàng, hỗ trợ gen Z.

Startup hỗ trợ gen Z quản lý tài chính

Mos được thành lập từ tháng 9/2018 với mong muốn giải quyết các vấn đề tài chính, bao gồm kiến thức về tín dụng, quản lý tài chính và gợi ý các khoản vay cho thế hệ gen Z (sinh năm 1997-2012), đặc biệt là sinh viên. Hiện công ty đã hỗ trợ được khoảng 400.000 bạn trẻ. Trung bình mỗi năm, sinh viên tại Mỹ có thể sử dụng Mos để tìm kiếm các khoản hỗ trợ lên đến 16.430 USD.

Amira Yahyaoui - Người sáng lập, Giám đốc điều hành của Mos chia sẻ: “Tôi hiểu cảm giác thất vọng của người trẻ khi phải vật lộn với những vấn đề về tài chính, đặc biệt khi không đủ khả năng chi trả học phí. Vì vậy, ban đầu Mos hướng đến giải quyết vấn đề tài chính cho sinh viên bằng việc kết nối với các ngân hàng và đề xuất các khoản vay”.

Theo nhiều đánh giá, Mos được xem là một trong số ít các công ty khởi nghiệp gần đây nắm bắt được nhu cầu của gen Z về các dịch vụ ngân hàng và hướng dẫn tài chính, kết nối đúng người cần hỗ trợ với nguồn cung cấp hợp lý. Mô hình kinh doanh của Mos dựa trên lợi ích của cả ba nhóm liên quan: khách hàng - là sinh viên nói riêng, thế hệ Z nói chung; ngân hàng, các tổ chức tài chính, chuyên gia tư vấn tài chính và đơn vị kết nối là Mos.

Về phía ngân hàng, tổ chức tài chính khi hợp tác cùng Mos sẽ có cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng, thúc đẩy các khoản vay và dễ dàng nhận được sự tin tưởng từ người trẻ hơn. Trong giai đoạn vừa thành lập, Mos đẩy mạnh hoạt động quảng cáo trên các nền tảng phổ biến như TikTok, Facebook... để tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng.

Nsulieta Silva - sinh viên Đại học Northeastern, Boston - trong một lần lướt TikTok đã tình cờ thấy video của Mos giới thiệu cách nộp hồ sơ xin hỗ trợ tài chính nếu không có quốc tịch Mỹ. Sau đó, Silva được Mos kết nối với một cố vấn - người đã giúp cô tìm được các học bổng phù hợp và nhận được các khoản hỗ trợ từ trường đại học tương đương với học phí.

Dominguez Hills - sinh viên Đại học Bang California - cũng đang sử dụng dịch vụ của Mos để tìm học bổng và các khoản vay phù hợp. Cô nói: “Khi vào đại học, không có ai nói với tôi rằng sinh viên phải làm gì để tránh khoản nợ xấu và tận dụng tốt các cơ hội nhận học bổng. Nhưng Mos đã giúp tôi”.

Tháng 5/2020, Mos đã huy động được 13 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A với sự đầu tư của công ty liên doanh Sequoia Capital cùng các nhà đầu tư khác. Hiện Mos đang phát triển thêm các tính năng về quản lý các khoản tiết kiệm, tư vấn đầu tư và thực hiện các dịch vụ so sánh về giá nhà, giá ô tô cũng như hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm.

Yahyaoui kỳ vọng Mos sẽ phát triển cùng sự lớn lên của gen Z. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Startup hỗ trợ gen Z quản lý tài chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO