Plans Matter - dịch vụ lưu trú cho du khách yêu kiến trúc

LONG HỒ (theo Fast Company)/DNSGCT| 21/09/2017 09:35

Plans Matter là một dịch vụ cho thuê nơi lưu trú trong kỳ nghỉ chỉ chọn lựa những ngôi nhà hiện đại được thiết kế bởi các kiến trúc sư nổi tiếng

Plans Matter - dịch vụ lưu trú cho du khách yêu kiến trúc

Hầu hết chúng ta chỉ có thể mơ ước sở hữu ngôi nhà được một kiến trúc sư nổi tiếng thiết kế, nhưng một trang web mới xuất hiện có tên gọi là Plans Matter lại muốn làm cho việc sống trong những ngôi nhà như thế trở nên dễ dàng hơn, ít nhất là trong một vài đêm.

Đọc E-paper

Ra mắt vào tháng 10/2016, Plans Matter là một dịch vụ cho thuê nơi lưu trú trong kỳ nghỉ nhưng chỉ chọn lựa những ngôi nhà hiện đại được thiết kế bởi các kiến trúc sư nổi tiếng, có thể kể đến những cái tên như Olson Kundig, Frank Lloyd Wright và Rudolph Schindler.

Dịch vụ này quản lý một danh sách độc quyền có tính phí, nhưng cũng tổng hợp phần lớn thông tin từ các trang là bên thứ ba như Airbnb. Thay vì phải săn tìm qua nhiều trang web để tìm được một ngôi nhà phù hợp với gu thẩm mỹ nhất định, khách lữ hành có thể để Plans Matter làm công việc vất vả này thay cho họ.

2 nhà đồng sáng lập Plans Matter

Các nhà sáng lập của Plans Matter là Connie Lindor và Scott Mueller đều là kiến trúc sư. Họ đã tạo nên một trang web mà họ cần sử dụng nhưng chưa tồn tại.

“Khi lập kế hoạch cho chuyến du lịch, chúng tôi muốn tìm những nơi ở có thể làm thăng hoa trải nghiệm của chúng tôi, chứ không đơn thuần là nơi qua đêm. Đó là những nơi có sự chú trọng về kiến trúc và một câu chuyện để kể. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho những nơi như thế trở nên dễ tiếp cận đối với những người muốn tự mình trải nghiệm”, các nhà sáng lập Plans Matter cho biết.

Hầu hết thông tin được đăng tải hiện có địa chỉ ở Mỹ và Canada, nhưng cũng có một số ở Áo, Úc, Anh, Đức, Nhật và Sri Lanka. Thông tin của Plans Matter bao gồm cả lịch sử của ngôi nhà, kiến trúc sư đã thiết kế, tiện nghi sẵn có, những hoạt động mà du khách có thể trải nghiệm trong vùng lân cận của bất động sản này.

Trong mỗi thông tin cũng có mục “ghi chú của chủ nhà” (host note) – là nơi mà người chủ trả lời những câu hỏi về lý do vì sao họ quyết định ủy thác ngôi nhà, tại sao họ chọn kiến trúc sư này và những chi tiết khác.

Các ngôi nhà xuất hiện trên Plans Matter đa dạng từ nhà cabin cạnh hồ, biệt thự cạnh bờ biển cho đến căn hộ nhỏ, khiến những du khách yêu kiến trúc sẽ sớm muốn lên kế hoạch cho những chuyến đi sắp tới.

>>Võ Trọng Nghĩa - kiến trúc sư của thiên nhiên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Plans Matter - dịch vụ lưu trú cho du khách yêu kiến trúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO