Phương thức để quảng bá việc kinh doanh với Blog

JASON R. RICH - TRẦN THANH THẢO dịch| 14/07/2009 03:21

Chia sẻ thông tin, tiếp xúc với khách hàng và quảng bá thương hiệu của mình…Blog là phương thức hoàn hảo nhất giúp bạn dẫn đầu trong ngành kinh doanh.

Phương thức để quảng bá việc kinh doanh với Blog

Chia sẻ thông tin, tiếp xúc với khách hàng và quảng bá thương hiệu của mình…Blog là phương thức hoàn hảo nhất giúp bạn dẫn đầu trong ngành kinh doanh.

Nếu làm đúng, blog có thể thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng, có thể là nơi để bạn chia sẻ kiến thức chuyên môn, thông tin, ý tưởng và nội dung đồng thời cũng quảng bá hình ảnh công ty và thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm cho khách hàng cảm thấy bất mãn và sẵn sàng chuyển sang đối thủ cạnh tranh của bạn. Sau đây là 4 cách mà bạn có thể tận dụng những trang blog.

Nếu làm đúng, blog có thể thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng, có thể là nơi để bạn chia sẻ kiến thức chuyên môn, thông tin, ý tưởng và nội dung đồng thời cũng quảng bá hình ảnh công ty và thương hiệu của bạn.

Kết bạn- tìm khách hàng

Hãy quảng bá một công ty, một sản phẩm hoặc một dịch vụ thông qua việc tạo 1 trang blog lấy những lời khuyên, tin tức và những thông tin hữu ích thú vị khác làm chủ đạo. Thông qua blog, những người ghé thăm có thể đăng xác nhận, phản hồi, câu hỏi và bình luận, thêm nữa là có thể tham gia làm bảng thăm dò ý kiến. Bằng cách tiếp cận thân thiện và phi kinh doanh, một công ty có thể tiếp xúc với khách hàng và tiếp nhận những phản hồi hữu ích, vừa xây dựng một nhóm khách hàng trực tuyến vừa có thể dẫn link đến trang web chính thức của công ty hay của hệ thống bán lẻ.

Cung cấp thêm sự hỗ trợ

Hãy bổ sung cho trung tâm hỗ trợ khách hàng hiện hành của công ty bạn bằng một diễn đàn online để khách hàng tự do đăng câu hỏi. Trong khi những nhân viên của bạn cập nhật thông tin và duy trì trang blog này, khách hàng có thể duy trì nó bằng những bình luận ý kiến.

Bên cạnh đó, họ cũng có thể học hỏi kiến thức từ những khách hàng khác bằng việc đọc những câu hỏi cũ hoặc thông qua trao đổi tiếp xúc trên diễn đàn. Nếu làm đúng, thể loại blog này có thể giúp cắt giảm chi phí đáng kể cho việc hỗ trợ kỹ thuật cá nhân và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Hãy kiểm tra phần bình luận để nhận biết được những khách hàng thường xuyên đặt câu hỏi, đây là những người mà bạn có thể tuyển chọn làm những blogger nhằm phục vụ cho mục đích xa hơn của bạn sau này. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê những người ngày chăm lo một mảng nào đó trên diễn đàn hoặc chăm lo nội dung trên những trang wiki (những trang web cho phép người xem chỉnh sửa, xóa, thêm nội dung_web mã nguồn mở), điển hình là wikipedia để khuyến khích sự bàn luận về những chủ đề mà bạn cần người ta quan tâm theo dõi.

Nâng cao uy tín của bạn

Một trang blog là một công cụ lý tưởng để khẳng định bản thân bạn là một chuyên gia trong lãnh vực nào đó bằng việc chia sẻ suy nghĩ, kiến thức, kinh nghiệm và quan niệm của bản thân. Địa vị của một chuyên gia có thể giúp bạn có nhiều khả năng tăng thu thập, dễ dàng tìm kiếm một công việc mới hay thuận lợi trong việc quảng bá và thu hút những khách hàng mới.

Hãy quảng cáo nhiều hơn.

Hãy nhờ những blogger độc lập viết bài và viết đánh giá về công ty của bạn. Việc có thông tin của bạn xuất hiện trên nhiều blog khác nhau sẽ có tác dụng quảng cáo và xác thực chất lượng của công ty bạn. Thêm vào đó, việc tạo 1 trang blog đối với một người kinh doanh thì dễ và nhanh hơn so với việc tạo ra một trang web truyền thống, bên cạnh đó, nội dung trên blog sẽ dễ hiển thị hơn trong kết quả tìm kiếm của những công cụ tìm kiếm trực tuyến khổng lồ.

Jason R. Rich là tác giả của hơn 39 quyển sách bán chạy nhất, bao gồm Blogging for Fame and Fortune (1), đã được đăng trên Entrepreneur Press, Click Starts: Design and Launch Your eCommerce Business in a Week (2) và The Unofficial Guide to Starting a Business Online (3). Trang blog du lịch của ông ấy, bao gồm những mẹo du lịch 1 cách tiết kiệm và những lời khuyên về việc tổ chức kế hoạch du lịch có thể được tìm thấy ở trang JasonRichTravel.com.

Thêm 2 yếu tố nữa để giúp blog của bạn thành công.

Trước khi đầu tư tiền bạc và thời gian, hãy xác định rõ ràng mục tiêu, đối tượng mà blog bạn nhắm tới. Sau đó, hãy quyết định chính xác những khách hàng mà bạn nhắm làm mục tiêu. Hãy cố gắng suy nghĩ xem bạn sẽ mang lại cho họ điều gì độc đáo và mới lạ hoặc nếu không, blog của bạn sẽ thất bại. Hãy chắc chắn rằng bạn có đầy đủ một nội dung vững mạnh và phong phú để giúp cho blog bạn luôn luôn mới mẻ và cập nhật đầy đủ.

Tiếp theo, hãy suy nghĩ xem bạn sẽ thu hút lượng truy cập đến blog của mình bằng cách nào, và làm sao thu hút được một đội ngũ khách hàng tiềm năng. Việc quảng bá blog một cách đúng đắn và sáng tạo dựa trên một nền tảng vững mạnh là một nhân tố quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Đối với nhiều blogger, điều này là thách thức lớn nhất của họ. Những ảo tưởng về việc có thể dễ dàng và nhanh chóng tăng lượng truy cập vào blog của mình là một trong những lý do lớn nhất khiến blog của bạn thất bại.

Blog, gọi tắt của weblog (tiếng Anh, "nhật ký web"), là một dạng nhật ký trực tuyến, bùng nổ từ cuối thập niên 1990
(1) Tạo Blog để tìm kiếm danh vọng và may mắn
(2) Thiết kế và tạo lập việc kinh doanh trên mạng trong 1 tuần
(3) Những lời khuyên đối với việc kinh doanh trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phương thức để quảng bá việc kinh doanh với Blog
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO