Những lựa chọn du học bằng tiếng Anh

NHẬT HÀ/DNSGCT| 06/12/2015 06:55

Hãy cùng điểm qua các khu vực, quốc gia nơi học sinh có thể du học với các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh.

Những lựa chọn du học bằng tiếng Anh

Hãy cùng điểm qua các khu vực, quốc gia nơi học sinh có thể du học với các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh.

Đọc E-paper

Không thể phủ nhận rằng lý do chính giúp Mỹ, Anh, Úc, Canada trở thành những cường quốc du học ngay từ những ngày đầu vì ở các quốc gia này, ngôn ngữ mẹ đẻ cũng chính là thứ tiếng thông dụng nhất trên thế giới – tiếng Anh. Tuy nhiên trong nhiều năm trở lại đây, các cường quốc du học này đã và đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ những khu vực ngôn ngữ khác – nơi tiếng Anh không phải thứ tiếng thông dụng nhưng vẫn được đưa vào giảng dạy để thu hút sinh viên quốc tế.

Châu Âu

Châu Âu nhanh chóng trở thành một điểm đến hàng đầu với các du học sinh muốn theo học bằng tiếng Anh, thậm chí là tại những nước không sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ. Điểm cộng của châu Âu chính là chất lượng sống, sự phát triển của nền giáo dục cũng như mức học phí thấp khi so với các quốc gia khác.

Đức: Hơn hai phần ba dân số Đức có thể nói tiếng Anh lưu loát và cũng có rất nhiều chương trình học được giảng dạy bằng tiếng Anh tại Đức, đặc biệt là bậc sau đại học.

Học phí đại học ở nhiều trường đại học công lập tại Đức là hoàn toàn miễn phí. Học phí thạc sĩ cũng sẽ miễn phí nếu bạn cũng tốt nghiệp đại học tại Đức. Trong khi đó, dù không áp dụng chính sách miễn phí nhưng học phí tại đa số trường đại học tư nhân ở Đức vẫn thấp hơn nhiều khi so với các quốc gia khác.

Hà Lan: Nếu quyết định du học ở Hà Lan, bạn sẽ chẳng gặp phải bất cứ vấn đề gì trong việc giao tiếp với người dân bản xứ. Thật vậy, Hà Lan có đến 90% dân số sử dụng tiếng Anh thành thạo.

Hơn nữa, có rất nhiều khóa học tại Hà Lan giảng dạy bằng tiếng Anh, đa dạng về cả ngành học lẫn nội dung chương trình học. Hiện nay có đến 2.100 khóa học tại Hà Lan được giảng dạy bằng tiếng Anh, giải thích cho lý do tại sao Hà Lan là điểm đến của rất nhiều du học sinh quốc tế.

Học phí tại Hà Lan cũng khá hợp lý, dao động trong khoảng 6.000-15.000 EUR (14 đến 40 triệu đồng) cho một năm học.

Áo:
Đa phần chương trình học tại Áo được giảng dạy bằng tiếng Đức nhưng vẫn có khoảng 185 chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh. Ở Áo có khoảng 73% dân số có thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Học phí dành cho sinh viên quốc tế vào khoảng 750 EUR (18 triệu đồng) một học kỳ.

Các nước Bắc Âu

Đan Mạch: Tại Đan Mạch có khoảng 600 chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh và đất nước Bắc Âu này có khoảng 86% dân số có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh. Giáo dục ở Đan Mạch là hoàn toàn miễn phí ở tất cả các cấp học dành cho sinh viên đến từ các nước thuộc Liên minh châu Âu.

Sinh viên quốc tế sẽ phải trả khoản học phí dao động từ 6.000-16.000 EUR (15 đến 40 triệu đồng) cho một năm học.

Thụy Điển:
Đây là một đất nước có đa phần cư dân có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh. Ở Thụy Điển có đến 900 chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Học phí tại đây có phần nhỉnh hơn các nước châu Âu khác, vào khoảng 25-50 triệu đồng cho một năm học.

Phần Lan: Phần Lan chắc chắn là một trong những điểm đến cần phải cân nhắc trước khi quyết định du học. Có 500 khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh của Phần Lan áp dụng chế độ miễn học phí cho tất cả sinh viên, bao gồm cả sinh viên quốc tế.

Ở Phần Lan, có đến khoảng 70% dân số có thể sử dụng tiếng Anh. Các khóa học giảng dạy bằng tiếng Anh có thể dễ dàng tìm thấy ở các trường đại học khoa học ứng dụng.

Châu Á

Singapore: Là một đất nước tổng hòa nhiều nền văn hóa khác nhau, Singapore còn là nơi tập trung nhiều trường đại học chất lượng cao và xếp hạng đầu trên thế giới. Hai trường đại học lớn nhất Singapore là Đại học Quốc gia Singapore và Đại học Công nghệ Nanyang đều nằm trong Top 15 trường đại học tốt nhất thế giới.

Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ chính tại Singapore với 75% dân số nói thành thạo ngôn ngữ này. Tiếng Anh cũng là ngôn ngữ chính được dùng để giảng dạy tại các trường đại học ở Singapore. Tuy nhiên, chi phí du học tại Singapore khá cao về cả học phí lẫn chi phí sinh hoạt.

Malaysia: Sau Singapore, Malaysia đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm nóng du học. Chính phủ Malaysia những năm qua đã có sự đầu tư đáng kể vào phát triển nền giáo dục và áp dụng các chính sách giúp thu hút sinh viên quốc tế.

Không chỉ phát triển các trường đại học bản xứ, Malaysia còn chào đón các trường đại học quốc tế đến mở chi nhánh tại nước mình như Đại học Nottingham của Anh và Đại học Monash của Úc.

Hongkong (Trung Quốc):
Là một trong những trung tâm tài chính, du lịch lớn nhất thế giới, Hongkong được xem là sự pha trộn thú vị giữa hai nền văn hóa phương Tây và phương Đông. Ở Hongkong, tiếng Anh được sử dụng rộng rãi trong cả cuộc sống hằng ngày lẫn trong giáo dục bậc đại học – đa phần các trường đại học đều giảng dạy bằng tiếng Anh.

Ấn Độ: Là một trong những nước giàu truyền thống và văn hóa nhất trên thế giới, chính vì vậy đây là đất nước lý tưởng nếu bạn còn có mong muốn khám phá văn hóa bên cạnh việc học. Tiếng Anh là một trong các ngôn ngữ chính ở Ấn Độ và cũng là ngôn ngữ thông dụng được giảng dạy trong các trường đại học.

Ở Ấn Độ, các ngành học mũi nhọn liên quan đến công nghệ thông tin được nhiều sinh viên quốc tế theo học. Chi phí sinh hoạt tại Ấn Độ rất thấp, dù thức ăn có thể nói là không hợp khẩu vị với các sinh viên quốc tế, đặc biệt là khi phải sinh sống lâu dài tại đây.

Đài Loan:
Một trong những vùng lãnh thổ châu Á khác thu hút sinh viên quốc tế bằng các khóa học tiếng Anh là Đài Loan. Được đánh giá là một trong những nơi đáng sống và phát triển nhất tại châu Á, Đài Loan cũng là nơi mà cư dân có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh.

Có 121 chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh tại 41 trường đại học ở Đài Loan.

Châu Phi và Trung Đông

Nam Phi: Được mệnh danh là quốc gia châu Âu tại châu Phi, Nam Phi luôn được biết đến như một đất nước sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ. Nơi đây có một tỷ lệ không nhỏ dân số là người gốc Âu, nên du học sinh có thể tưởng nhầm mình đang du học tại châu Âu chứ không phải tại châu Phi. Chính vì đặc điểm này, rất dễ tìm được các khóa học bằng tiếng Anh trong các trường đại học tại Nam Phi.

Ai Cập và Israel: Dù hai quốc gia này ở Trung Đông và sử dụng tiếng Arabic, Hebrew như ngôn ngữ mẹ đẻ, nhưng tiếng Anh vẫn là một ngôn ngữ được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, tiếng Anh chỉ được sử dụng ở các thành phố, ít thông dụng hơn ở các khu vực hẻo lánh.

Ở Ai Cập, bạn có thể tìm thấy các khóa học bằng tiếng Anh tại Đại học British cũng như Đại học Hoa Kỳ tại Cairo. Trong khi đó ở Israel, số lượng các khóa học bằng tiếng Anh cũng ngày càng nhiều khi có đến 85% có thể sử dụng thành thạo ngôn ngữ này.

Học phí một năm ở cả Ai Cập và Israel dao động vào khoảng 140 triệu đồng.

>Du học Canada: Thêm một lựa chọn toàn diện

>Sức hút từ du học Hà Lan

>Du học Úc: Đa số học đại học và sau đại học

>Du học Đông Nam Á: Đi gần, học xa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những lựa chọn du học bằng tiếng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO