Năng lực đầu tư

ĐOÀN NGỌC THANH TÂM dịch| 13/07/2009 00:16

Có câu: “Có gan làm giàu.” Vậy nên, doanh nhân luôn tự hào mình là người thích đương đầu mạo hiểm và chấp nhận thử thách.

Năng lực đầu tư

Có câu: “Có gan làm giàu.” Vậy nên, doanh nhân luôn tự hào mình là người thích đương đầu mạo hiểm và chấp nhận thử thách. Nhưng, khi nói đến vấn đề đầu tư, chúng ta lại có quá cẩn trọng và có khuynh hướng muốn bảo toàn số tiền đã vất vả kiếm được.

Tốt nhất là bạn nên thảo luận với chuyên viên tư vấn về tình hình tài chính và kế hoạch đầu tư.

Bằng chứng là khi chỉ số Dow Jines xuống thấp nhất trong vòng 5 năm qua vào tháng 10 năm ngoái, nhiều nhà đầu tư ngoan trường đã nhanh chóng bỏ cổ phiếu mà chọn giữ tiền.

Trên thực tế, không có khoản đầu tư nào là an toàn 100%, ngay cả đối với những đại công ty như GM hay hay IBM. Người đầu tư tung tiền vào thị trường thực chất chỉ hy vọng lời từ 8% đến 10%, và luôn có nguy cơ mất trắng nếu công ty phá sản. Không may thay, nhiều nhà đầu tư yếu tim vội rút vốn khi thị trường biến động rồi lại tung tiền ra khi le lói chút tiềm năng. Họ thường không có lời và hiếm thành công.

Để tránh kết cục như vậy, nhà đầu tư nên lập chiến lược rõ ràng để vượt qua lúc biến động thị trường và bảo đảm tiền đầu tư đạt lãi cao.
Đầu tiên, cần cân nhắc hoàn cảnh. Bạn còn trẻ, độc thân, không vướng bận con trẻ và có hơn 40 năm nữa mới đến tuổi về hưu? Hay bạn đã lập gia đình và có con ở tuổi cần vào đại học, có cha mẹ già cần phụng dưỡng?

Bạn cần đầu tư để kiếm tiền thành lập và làm mở mang doanh nghiệp? Hay là công ty của bạn đang có lời và bạn muốn dùng khoản tiền dư này ra để kiếm thêm chút tiền hằng tháng? Cuối cùng, bạn có thể để mất bao nhiêu tiền, trong khoản thời gian ngắn, nếu thị trường đột ngột chuyển biến xấu? Kenneth Shapiro, tư vấn gia, phát biểu: “Bạn sẽ thấy rất khác nhau giữa việc mạo hiểm thành lập doanh nghiệp và mạo hiểm đầu tư. Thông thường, cảm giác mạo hiểm đầu tư lệ thuộc vào khả năng tài chính của bạn, số tiền đã kiếm được trong làm ăn kinh doanh.”

Có rất nhiều thử thách mới lạ. Tốt nhất là bạn nên thảo luận với chuyên viên tư vấn về tình hình tài chính và kế họach đầu tư. Dù đó là đầu tư chứng khoán, dự trữ tiền mặt hay mua trái phiếu chính phủ, thì luôn cần vạch rõ chiến lược đầu tư phù hợp với tư duy đầu tư của bạn.

Nếu bạn muốn kiểm tra khả năng chấp nhận mạo hiểm trong đầu tư của mình, click vào đây để thử khám phá: free quiz (của New York Institute of Finance)

Bài viết này chỉ có tính chất tham khảo và bổ sung kiến thức, không thể coi như nguồn hướng dẫn đầu tư. Tôi xin lặp lại, trước khi đầu tư, doanh nhân phải thảo luận và hỏi ý kiến từ những chuyên gia đầu tư.

Rosalind Resnick là nhà sáng lập và giám đốc điều hành của Axxess Business Consulting, công ty tư vấn tại New York, chuyên tư vấn doanh nghiệp nhỏ. Cô còn là tác giả của Getting Rich Without Going Broke: How to Use Luck, Logic and Leverage to Build Your Own Successful Business. Bạn có thể liên lạc với cô ấy qua địa chỉ e-mail rosalind@abcbizhelp.com hay website abcbizhelp.com

VC: Venture Capital: đầu tư mạo hiểm

Đầu tư mạo hiểm (Venture capital) là phương thức mà theo đó, nhà đầu tư hay những tổ chức chuyên môn hóa rót vốn vào những doanh nghiệp mới thành lập, chưa niêm yết trên thị trường chứng khoán, có tốc độ tăng trưởng cao và thường sử dụng các công nghệ mới, hiện đại... đang cần tài trợ để phát triển sản phẩm hoặc quá trình tăng trưởng.

Nguồn:
http://sotaydieuhanh.com/index.phpoption=com_content&view=article&id=359:tim-hiu-v-u-t-mo-him-vit-nam&catid=97:chin-lc&Itemid=189

Tìm kiếm đầu tư mạo hiểm từ quốc tế.

Đầu tư mạo hiểm là hoạt động toàn cầu, như phát biểu của D.P.Venkatesh, người đồng sáng lập và là giám đốc điều hành của mPortal, McClean, Virginia: “Thu hút đầu tư không phải là việc cục bộ bị giới hạn trong địa phương.” Công ty của ông chuyên về nội dung vô tuyến_ wireless content_, và vì wireless content phát triển ở Châu Âu, Venkatesh đã dễ dàng thuyết phục các nhà đầu tư Châu Âu tin tưởng và cấp vốn.

Doanh nhân có thể kêu gọi đầu tư ở thị trường mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn phát triển mạnh. Và trên thực tế, nhiều công ty đầu tư quốc tế sẵn lòng đầu tư cho các công ty Hoa Kì. Theo ‘2006 Deutsche Bank study’, 38% công ty đầu tư tư nhân ở Châu Âu đầu tư ra thị trường quốc tế. Công ty đầu tư Hoa Kì thường đòi hỏi liên kết sâu với công ty vay vốn. Nhưng, các nhà đầu tư Châu Âu lại ít can thiệp vào việc nội bộ và cho thời gian vay lâu dài.

Đông - Tây hòa hợp.

Những công ty đầu tư hàng đầu thế giới là tại Đức, Thụy Sĩ và Anh. Tuy nhiên, thị trường đầu tư mạo hiểm tại Châu Á đang gia tăng tốc độ, y như thực tế về nhu cầu tiêu dùng của họ. Bạn có thể tìm ra nguồn đầu tư mạo hiểu tại những nơi sau:

Trung Quốc:
Ưu: Khao khát gia nhập thị trường thế giới, có nhiều người thuộc tầng lớp trung lưu mới nổi.
Khuyết: Là quốc gia theo chủ nghĩa Cộng Sản.
Ấn Độ:
Ưu: Công nghiệp phát triển, vốn nhiều.
Khuyết: Các quy định và điều lệ chưa phù hợp với doanh nghiệp phương Tây.
Israel:
Ưu: Dẫn đầu trong việc thành lập doanh nghiệp, nhiều chuyên gia kĩ thuật cao, kết nối toàn cầu.
Khuyết: Cần giao thiệp với người Do Thái.
Đài Loan:
Ưu: Được xem như là nguồn đầu tư mạo hiểm lớn nhất.
Khuyết: Do có tranh chấp với Trung Quốc, nên không thể đồng thời liên kết với Đài Loan và Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năng lực đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO