Kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam

Lữ Ý Nhi| 25/07/2019 08:49

Đó là mục tiêu để Kafnu HCM hợp tác cùng Quỹ đầu tư 500 Startups Việt Nam và trở thành nhà tài trợ địa điểm cho chương trình tăng tốc khởi nghiệp Saola Accelerator - một chương trình chiến lược của Quỹ đầu tư 500 Startups Việt Nam.

Kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam

Với khoản đầu tư 100.000 USD cho mỗi doanh nghiệp khởi nghiệp  và trợ giúp về mặt chuyên môn thông qua ba khoá đào tạo của chương trình, Saola Accelerator hướng tới mục tiêu đồng hành và hỗ trợ các startup công nghệ Việt.  Khoá đầu tiên của Saola đã đón nhận sự tham gia tích cực của 24 nhà sáng lập và lãnh đạo startup đến từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ trong hơn 70 buổi đào tạo, thực hành và các hoạt động khác.

“Nhận thấy sự tương đồng trong sứ mệnh hoạt động của Quỹ đầu tư 500 Startups và Kafnu, Kafnu đã đồng hành và hỗ trợ Quỹ đầu tư 500 Startups để cùng kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam thông qua chương trình tăng tốc khởi nghiệp Saola Accelerator”, ông Chris Edwards - Tổng Quản lý của Kafnu Hồ Chí Minh và Kafnu Hồng Kông chia sẻ.

500 Startups Việt Nam là quỹ đầu tư mạo hiểm với mục tiêu đầu tư vào các startup Việt tiềm năng. Từ nay đến năm 2020, Quỹ đặt ra mục tiêu đầu tư vào danh mục lên tới 100 startup Việt và cung cấp các hỗ trợ tài chính, cố vấn, và kết nối dành cho các công ty khởi nghiệp trong nhiều lĩnh vực. Tại Mỹ, chương trình tăng tốc khởi nghiệp chủ lực của 500 Startups đã được bình chọn là một trong ba chương trình hàng đầu qua đánh giá của nhiều chuyên gia và tạp chí uy tín như Forbes và Entrepreneur. Saola Accelerator ở Việt Nam là một bước tiến nữa của 500 Startups trong sứ mệnh tìm kiếm và hỗ trợ những nhà sáng lập tài năng nhất thế giới, giúp họ xây dựng những công ty thành công với quy mô lớn, và kiến tạo những hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu.

Ông Eddie Thái - Giám đốc Điều hành của Quỹ đầu tư 500 Startups Việt Nam cho biết: “Bên cạnh hỗ trợ chuyên môn, chương trình tăng tốc khởi nghiệp Saola Accelerator muốn tạo ra một không gian thân thiện, cởi mở để các startup đặt câu hỏi và được giải đáp bởi các chuyên gia hàng đầu, những người thấu hiểu sâu sắc những khó khăn mà họ đang gặp phải. Đội ngũ Kafnu giúp mang đến cho chúng tôi không gian kết nối ấy với trang thiết bị tiện nghi cùng các dịch vụ hỗ trợ mọi lúc mọi nơi, đáp ứng đa dạng những hoạt động của chương trình. Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với những đối tác như Kafnu để đem chương trình đào tạo tăng trưởng và đội ngũ chuyên gia hàng đầu trên thế giới của Quỹ đầu tư 500 Startups đến Việt Nam nhằm hỗ trợ những nhà sáng lập tài năng tại thị trường này.”

Tại hội thảo với chủ đề “Secrets to a Great Growth Funnel - Bí mật công thức tăng trưởng đột phá”, ông Saalim Chowdhury, Giám đốc Quỹ đầu tư 500 Startups và Giám đốc chương trình Saola Accelerator đã giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về những động lực cốt lõi thúc đẩy quá trình tăng trưởng cũng như giải mã khái niệm “growth hacking”. Với kinh nghiệm làm việc với hơn 250 công ty khởi nghiệp từ 25 quốc gia trong bốn năm qua, ông Chowdhury nhấn mạnh rằng không có một lối đi tắt nào dành cho doanh nghiệp. Công thức tăng trưởng đột phá không phải là những thủ thuật hay phương thức ngắn hạn nào mà nằm ở tư duy và quy trình thử nghiệm liên tục một cách hệ thống. Tại sự kiện, 500 Startups Việt Nam cũng công bố khóa hai của chương trình tăng tốc khởi nghiệp Saola Accelerator.

Theo Kafnu, TP.HCM là thị trường thứ 5 sau các thị trường như Đài Bắc (Đài Loan), Bengaluru (Ấn Độ) và Sydney (Australia), hướng đến mục tiêu thúc đẩy tiềm năng của cá nhân, thế hệ doanh nhân, cộng đồng khởi nghiệp để hỗ trợ họ trong hành trình đi đến thành công thông qua các  chương trình hội thảo và sự kiện phù hợp với nhu cầu của các thành viên,giúp họ cùng khám phá, kết nối và phát triển. Thời gian tới, Kafnu Hồ Chí Minh và 500 Startups Việt Nam sẽ phối hợp để mang đến những chương trình phù hợp dành cho các thành viên tại Kafnu Hồ Chí Minh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO