Khởi nghiệp với giày vẽ thủ công YUM

BÍCH TRÂM| 12/04/2016 03:52

Nguyễn Thị Minh Trâm quyết tâm thực hiện dự án kinh doanh giày vẽ thủ công YUM khi vẫn còn đang ngồi trên ghế giảng đường đại học.

Khởi nghiệp với giày vẽ thủ công YUM

Nguyễn Thị Minh Trâm quyết tâm thực hiện dự án kinh doanh giày vẽ thủ công YUM khi vẫn còn đang ngồi trên ghế giảng đường đại học. Hai năm sau đó, Trâm mang "đứa con tinh thần" đi tham gia Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2015 và mang về danh hiệu "Tài năng Lương Văn Can". 

Đọc E-paper

Trâm cho biết, giày vẽ thủ công là sản phẩm được kết hợp từ giày trắng với màu acrylic, mang tính sáng tạo cao, phù hợp với nhiều phong cách, cá tính của người trẻ - đối tượng khách hàng mục tiêu của YUM. "Nguồn hàng được lấy từ các xưởng sản xuất giày trong nước có ký kết chỉ sản xuất những mẫu giày độc quyền cho YUM. Để đảm bảo sự khác biệt so với các dòng sản phẩm khác trên thị trường, YUM còn sở hữu những công thức màu riêng", Trâm chia sẻ.

Sản phẩm giày vẽ của YUM bao gồm giày thể thao, giày cao gót, giày búp bê và giày trẻ em với giá dao động từ 250.000 - 550.000 đồng/đôi. YUM bán hàng chủ yếu qua 2 kênh: trực tuyến và qua trung gian phân phối là các đại lý độc quyền tại các thành phố trên cả nước.

Ở kênh trực tuyến, khách hàng còn có thể tự thiết kế giày trên mô phỏng 3D trước khi thiết lập đơn hàng trên website. Hiện tại, YUM có 2 đại lý phân phối sản phẩm độc quyền tại TP.HCM và Huế.

Trải qua nhiều khó khăn bước đầu trong quá trình giải bài toán tài chính, tìm đầu ra cho sản phẩm..., sau 3 năm vận hành, YUM đã giúp Trâm trưởng thành hơn. Hiện tại, YUM không những mang lại cho Trâm nguồn thu nhập ổn định hằng tháng mà còn đủ nguồn lực tài chính để Trâm tổ chức chương trình "Tìm kiếm tài năng YUM cho học sinh" tại Trường THPT Hương Vinh (Huế).

Chương trình này dự kiến sẽ được tổ chức 3 năm một lần và ngày càng mở rộng quy mô hơn nữa. Hiện Trâm đang từng bước hoàn thiện website thương mại điện tử riêng để làm nền tảng kết nối rộng rãi với nhiều nhà khởi nghiệp khác trong lĩnh vực bán hàng.

"Là sản phẩm thủ công, giày vẽ khá dễ thực hiện. Do đó, tôi muốn phổ biến sản phẩm đến những "họa sĩ vẽ giày" là sinh viên, giúp họ kiếm thêm thu nhập", Trâm chia sẻ về ước mơ được đóng góp một phần sức lực cho sự phát triển của quê hương mình.

>Khởi nghiệp bằng tình yêu giấy dó

>D-Tech - Giải pháp nông nghiệp thông minh

>Tìm đường đi mới cho tranh gạo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khởi nghiệp với giày vẽ thủ công YUM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO