Khởi động Hành trình Ươm Tạo - Chương trình Khởi nghiệp Du lịch 2019

15/06/2019 01:43

Sau thời gian tiếp nhận đăng ký dự án, giai đoạn 2 của Chương trình Khởi nghiệp Du lịch 2019 do Songhan Incubator tổ chức, đã chính thức khởi động, với lễ khai mạc và ký kết hợp tác cùng đại diện Innovation Capital Management vào ngày 14/6.

Khởi động Hành trình Ươm Tạo - Chương trình Khởi nghiệp Du lịch 2019

Các dự án khởi nghiệp tham gia Chương trình Khởi nghiệp Du lịch 2019 có cơ hội nhận mức đầu tư lên đến 10.000 USD/dự án trong giai đoạn ươm tạo.

Hướng đến mục tiêu dài hạn là phát triển một hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch đổi mới, sáng tạo, có quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam, và qua đó, góp phần tạo ra các startup với những sản phẩm - dịch vụ - thị trường mới, Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan Incubator - Shi) tiếp tục tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Du lịch 2019 (Vietnam Tourism Startup – VTS 2019).

Là sản phẩm về khởi nghiệp cốt lõi của Shi, VTS là chương trình được tổ chức thường niên nhằm tuyển chọn các dự án tài năng, sáng tạo, ươm mầm cho các startup du lịch, tạo động lực phát triển mới cho “ngành công nghiệp không khói” tại Việt Nam. Đây là năm thứ ba VTS được tổ chức, tiếp nối những kết quả tích cực ban đầu của VTS 2017 và 2018. 

Sau hai chương trình, nhiều dự án khởi đầu chỉ từ ý tưởng của các bạn trẻ do Shi ươm tạo đã gặt hái một số thành công nhất định, như các dự án Hue Lotus, Adei Home, Làng Văn hóa Khmer Trà Vinh, Ucom, hệ thống khách sạn chất lượng, giá rẻ Upinns.com, Sách chuyền tay v.v..

Đặc biệt, trong năm 2017, thông qua chương trình tăng tốc khởi nghiệp, có 2 dự án đã thành công gọi được vốn đầu tư lớn là Du lịch thiện nguyện V.E.O (Volunteer for Education) với số tiền 2,7 tỷ đồng từ chương trình Shark Tank Việt Nam; còn dự án Lịch trình du lịch miễn phí - Liberzy cũng nhận được mức đầu tư công nghệ trị giá 2 tỷ đồng và phát triển trên 160.000 người dùng trong gần 2 năm. Đến năm 2018, dự án Tourist Master, sau quá trình ươm mầm và đào tạo tăng tốc tại Shi, đã nhận được đề nghị đầu tư lên đến 50.000 USD.

Các thành viên Shi, đại diện đối tác và đại diện các dự án khởi nghiệp được lựa chọn tại Lễ khai mạc Hành trình Ươm tạo VTS 2019.

Các thành viên Shi, đại diện đối tác và đại diện các dự án khởi nghiệp được lựa chọn tại Lễ khai mạc Hành trình Ươm tạo VTS 2019.

Năm nay, một số dự án khởi nghiệp tiềm năng, tham gia vào VTS 2019 đã được giới thiệu tại Lễ khai mạc Hành trình Ươm tạo là dự án Tripviet - nền tảng tìm nguồn cảm hứng và kết nối thổ địa, Foodgo - món ngon giao tận tay, dịch vụ lưu trú Caroline's Homestay và Mitta Tours - Ứng dụng dẫn tour tự động.

Theo Shi, các dự án tham gia VTS 2019 được lựa chọn sẽ được tài trợ chi phí ươm tạo trong vòng 3 tháng với 6 bootcamp, bao gồm các buổi training, workshop, pitching cùng những huấn luyện viên cấp cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp du lịch nội địa và quốc tế. 

Thông qua quá trình đào tạo, huấn luyện miễn phí, các chuyên gia và đội ngũ giảng viên, cố vấn của Shi sẽ giúp người tham gia hoàn thiện ý tưởng dự án, nâng cao kỹ năng, kiến thức, trang bị đầy đủ năng lực để bước vào giai đoạn "Tăng tốc" kêu gọi đầu tư, vươn ra thị trường. Được biết, đội ngũ giảng viên và cố vấn trên toàn quốc của Shi đều đã hoạt động trong ngành du lịch với hơn 10 - 20 năm kinh nghiệm.

Link bài viết

Thêm vào đó, các dự án khởi nghiệp tham gia VTS 2019 có cơ hội nhận mức đầu tư 10.000 USD/dự án trong giai đoạn ươm tạo, có cơ hội được giới thiệu vào các cuộc thi mang tầm quốc gia cũng như quốc tế, song song với được hỗ trợ gọi vốn, xin tài trợ từ các tổ chức quỹ đầu tư trong và ngoài nước.

Ngoài ra, các dự án còn được hỗ trợ liên kết lâu dài cùng hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch, với hàng trăm startup để hợp tác, giúp mở rộng thị trường trên toàn quốc và gia tăng năng lực cạnh tranh.

Là một trong những hệ sinh thái khởi nghiệp ngành du lịch có quy mô lớn đầu tiên của Việt Nam, năm nay, Shi đã triển khai VTS 2019 tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, với sự hỗ trợ, cố vấn từ Tổ chức Chuyên gia cấp cao PUM (Hà Lan), cùng nhiều đối tác chiến lược như Chương trình khởi nghiệp Thụy Sĩ - Swiss EP, Quỹ khởi nghiệp Việt Nam – Viet Nam Startup Foundation, Mạng lưới các nhà cố vấn khởi nghiệp VMI (Vietnam Mentors Initiative); Mạng lưới nhà đầu tư thiên thần Việt Nam – iAngel…

Theo đại diện Shi, VTS 2019 gồm 3 giai đoạn:

- Startup Inspiration: Giai đoạn truyền cảm hứng cho người có đam mê khởi nghiệp, tạo cơ hội trải nghiệm mô phỏng các dự án khởi nghiệp thực tếvà tích lũy kiến thức liên quan trong quá trình xây dựng ý tưởng, bất luận cá nhân đó đã có ý tưởng hay chưa. 

Incubator Journey: Giai đoạn chọn lọc 100 ý tưởng có tiềm năng, sáng tạo, và đột phá nhất liên quan đến du lịch vào để ươm tạo, dựa trên các tiêu chí tuyển lựa gắt gao. Tại đây, vườn ươm cùng các chuyên gia cố vấn, huấn luyện cấp cao trong và ngoài nước tư vấn, đào tạo để các dự án phát triển

Accelerator Journey: Giai đoạn thương mại hoá dự án, "tăng tốc" đưa ra thị trường. Cuối giai đoạn ươm tạo, BTC sẽ xem xét chọn ra những dự án tiềm năng nhất tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp, bước vào vòng cuối cùng và được hỗ trợ kêu gọi vốn đầu tư. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khởi động Hành trình Ươm Tạo - Chương trình Khởi nghiệp Du lịch 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO