Khám phá động lực bán hàng

BARRY FARBER - dịch ĐOÀN NGỌC THANH TÂM| 14/09/2009 00:29

Nhiều người chia sẻ kinh nghiệm làm thế nào để có thêm nhiều khách hàng, phất lên làm giàu nhanh chóng và thành công vững bền.

Khám phá động lực bán hàng

Tại sao và làm thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Bán hàng là công việc của đời chúng ta. Đôi lúc, cuộc đời có không trôi chảy êm xuôi, bạn có thể ngừng lại chút và suy nghĩ lại tại sao, làm cách nào chúng ta có thể đạt được mục đích.

Nhiều người chia sẻ kinh nghiệm làm thế nào để có thêm nhiều khách hàng, phất lên là giàu nhanh chóng và thành công vững bền. Sự thật là không bao giờ có một cách bán hàng duy nhất. Mà chuẩn mực chỉ là sự thành thật, liêm chính, óc hài hước có mức độ phù hợp với cá tính của chính bạn.

Nói đến bán hàng, có hai phần: động cơ và cách thức.

Động cơ là lý do đầu tiên bạn muốn bán hàng. Sáng sớm thức dậy đi làm, bạn nghĩ gì? Tiền lương? Hay doanh nghiệp của khách hàng? Hay là cách thức để sản phẩm - dịch vụ của bạn đem lại lợi ích cho thật nhiều người?

Chẳng có gì sai khi nghĩ đến tiền lương. Đó là động lực cho rất rất nhiều người. Tuy nhiên, theo cá nhân tôi, tốt nhất là đặt tình yêu vào việc bạn đang làm và sản phẩm bạn đang bán.

Cái gì thúc đẩy tôi làm việc? Động cơ của tôi là gì? Có lẽ, đó là sự thử thách. Tôi luôn muốn minh chứng mình có thể, muốn đạt được thành quả tuyệt vời, muốn vượt qua trở ngại để hoàn thành công việc, muốn thấy vẻ thỏa mãn từ khách hàng dùng sản phẩm và dịch vụ của mình.

Yếu tố thứ hai là cách thức. Không ai có thể chỉ dạy cho bạn. Tôi không có ý coi thường kiến thức và kinh nghiệm của những bậc tiền bối đáng nể. Ý tôi là không có khuôn khổ nào có thể áp dụng 100%, vì nghiệp bán hàng bao gồm yếu tố cá nhân. Chỉ có bạn mới tìm ra cách thức bán phù hợp với mình nhất.

Theo tôi, bạn nên áp dụng phương pháp CDC: Collect-discard-create. Collect: Tập hợp nhiều kiến thức và thông tin. Discard: Loại thải những yếu tố vô ích. Create: Tạo ra phong cách của riêng mình.

Bán hàng là công việc của đời chúng ta. Đôi lúc, cuộc đời có không trôi chảy êm xuôi, bạn có thể ngừng lại chút và suy nghĩ lại tại sao, làm cách nào chúng ta có thể đạt được mục đích. Câu trả lời chính là chân lý, là hướng đi cho bạn. Chúc bạn thành công.

Tạo ấn tượng khó phai

Một cuộc phỏng vấn trên tryền hình, mẩu quảng cáo hay buổi gặp mặt nói chuyện? Đó đều là cơ hội để đánh bóng tên tuổi doanh nghiệp.

Doanh nhân: Tại sao cần làm thật rầm rộ và đầu tư công sức nhiều?

Tsufit: Chẳng lẽ bạn không muốn mọi người biết đến sự tồn tại của mình? Nếu doanh nghiệp thường thường bậc trung, chẳng ai thèm để ý thì cũng khống có ai mua hàng.

Doanh nhân: Làm thế nào nổi bật?

Tsufit: Bạn hãy nghĩ mình là đạo diễn chọn vai và tự quyết dịnh doanh nghiệp bạn muốn đóng vai nào trong kịch trường. Bạn muốn thu hút đối tượng người người xem nào? Từ đó, quyết định hình tượng vai diễn của bạn. Quan trọng là doanh nhân tìm ra câu chuyện của mình, kể lại câu chuyện đó và thêm thắt tình tiết cho thật tuyệt vời và hoàn hảo.

Doanh nhân: Làm sao để cân bằng: vừa có tính giải trí, vừa có danh tiếng bán hàng?

Tsufit: Hài hước, nhưng đừng quá trớn. Khách hàng có thể nghĩ: “Anh nhìn vui thật. Nhưng, tôi không muốn mua máy điều hòa từ một anh hề.” Chỉ là một chút hài hước thoát khỏi cuộc sống làm công ăn lương nhàm chán ngày thường là được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khám phá động lực bán hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO