Học đại học miễn phí với Kiến Học

HOÀNG LÂM| 14/06/2016 05:07

Kiến Học, một dự án giáo dục mở tại http://kienhoc.vn đang là địa chỉ thu hút các bạn trẻ có nhu cầu học trực tuyến.

Học đại học miễn phí với Kiến Học

Kiến Học, một dự án giáo dục mở tại http://kienhoc.vn đang là địa chỉ thu hút các bạn trẻ có nhu cầu học trực tuyến. 

Đọc E-paper

Từ trái qua phải, từ trên xuống dưới: Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Trọng Nhân, Mai Hải Thanh, Nguyễn Minh Hiếu, Đặng Ngọc Minh, Đoàn Vũ Hiệp, Tôn Nữ Quý Thiện

Kiến Học được thành lập bởi nhóm 7 cựu học sinh và nghiên cứu sinh, đang học tập và làm việc ở Việt Nam, Hàn Quốc, Úc, Thuỵ Sỹ, Đức, Pháp (ảnh). Mục tiêu của nhóm là mang đến các khóa học mở (ở bậc đại học và sau đại học) với chất lượng quốc tế. Đội ngũ phụ trách học thuật của Kiến Học là các chuyên gia, tiến sĩ, thạc sĩ tốt nghiệp từ các trường KAIST, ANU, EPFL, và KIT.

"Gần 200 tình nguyện viên dịch thuật, những người đã có đóng góp rất lớn cho mỗi khoá học chính là niềm tự hào của Kiến Học hiện nay", TS. Nguyễn Văn Trung, một trong những sáng lập viên cho biết. Hiện tại, các khóa học đều miễn phí.

Kiến Học được tổ chức theo mô hình MOOCs (Massive Open Online Courses - các khóa học đại trà trực tuyến mở). MOOCs được cung cấp bởi các trường đại học hàng đầu thế giới trên các trang Edx, Coursera... Những khoá học này cho phép học viên tiếp cận với bài giảng từ các đại học nổi tiếng với chi phí thấp hoặc miễn phí.

Tuy nhiên, do rào cản ngôn ngữ, nhiều người Việt Nam ít có điều kiện theo học. Kiến Học ra đời để thay đổi điều đó - dịch và cung cấp các khóa học mở bằng tiếng Việt dưới sự giám sát của các chuyên gia. Theo TS. Trung, Việt Nam còn khá xa lạ với hình thức học mở trực tuyến.

Một trong những điểm tạo nên sự khác biệt cho MOOCs là sự tương tác giữa người học vì số lượng người theo học thường rất lớn. Việc tranh luận với những người học khác luôn hữu ích. Tuy nhiên, do sinh viên, người học ở Việt Nam còn thụ động nên nhiều người vẫn tự mày mò thông tin thay vì hỏi những bạn học khác.

Từ tháng 3/2016 đến nay, Kiến Học đã cho ra mắt 8 khoá học ở nhiều lĩnh vực như khoa học máy tính, sinh học, tâm lý học, tài chính, phân tích dữ liệu... Các khoá học này đều được dịch từ các khoá học mở uy tín và được tổ chức lại cũng như kiểm định chất lượng học thuật.

Tính đến nay Kiến Học đã có khoảng 2.000 người theo học, trong đó khoá học mới nhất về Tâm lý học có hơn 1.500 người đăng kí trong vòng 1 tuần. Các thành viên sáng lập đều đồng lòng: "Đây là dự án dựa trên sức mạnh của cộng đồng và vì cộng đồng nên cả nhóm luôn lắng nghe sự góp ý từ mọi phía".

Nắm bắt nhu cầu khởi nghiệp đang tăng, sắp tới, Kiến Học sẽ tổ chức các khoá học về Start-up của Stanford. Và, đây vẫn là khóa học miễn phí, vì cộng đồng.

>Đầu tư vào giáo dục tại Việt Nam: Rủi ro và Cơ hội

>Giáo dục định hình nên lịch sử Do Thái 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Học đại học miễn phí với Kiến Học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO