Học bổng “du học đa quốc gia”

LƯU TRÍ| 14/08/2015 03:21

Lợi ích của "du học đa quốc gia" là giao lưu với học viên quốc tế ở nhiều cộng đồng văn hóa khác nhau, trải nghiệm sống, học tập và làm việc trong môi trường kinh tế tiên tiến trên thế giới

Học bổng “du học đa quốc gia”

Hiện nay, nhiều sinh viên Việt Nam đang tìm đến các chương trình đào tạo mang tính quốc tế cao bằng các con đường như du học truyền thống, du học tại chỗ, nhằm không chỉ có được tấm bằng giá trị quốc tế mà còn nâng cao cơ hội trải nghiệm, trang bị kiến thức lẫn kỹ năng để có thể nằm trong nguồn “nhân lực toàn cầu”. Tuy nhiên, các chương trình du học, từ cao đẳng đến cử nhân và sau đại học đều đòi hỏi nguồn tài chính lớn, vì vậy cơ hội không nhiều cho sinh viên trong nước.

Giải pháp ít tốn kém

Nhận thức được tầm quan trọng của thực hành, trải nghiệm quốc tế trong đào tạo nhân lực kinh doanh thời kỳ hội nhập, Hội Khoa học kinh tế và Quản lý TP.HCM (HASEM) vừa tổ chức thảo luận và đưa ra đề án giải pháp “du học đa quốc gia” (một chương trình đào tạo tại nhiều hơn một môi trường học tập) cho cấp độ cử nhân chuyên ngành Quản trị kinh doanh.

Lợi ích của chương trình này nằm ở chỗ tạo cơ hội giao lưu với học viên quốc tế ở nhiều cộng đồng văn hóa khác nhau, có nhiều trải nghiệm sống, học tập và làm việc trong môi trường kinh tế tiên tiến trên thế giới, trong khi vẫn đảm bảo sự ổn định của chương trình học tập.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, giải pháp “du học đa quốc gia” tuy không mới trên thế giới, nhưng tại Việt Nam vẫn chưa được nhiều người biết đến, bởi những do dự về chi phí, cộng với sự thay đổi môi trường trong quá trình học đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng về các kỹ năng xã hội của người học. Một chương trình hợp tác giữa các tổ chức có uy tín và một nhà cung cấp dịch vụ tư vấn du học chuyên nghiệp có thể giúp loại bỏ những lo lắng trên.

Với mạng lưới thành viên và hợp tác quốc tế trong nghiên cứu quản lý, HASEM đã phối hợp thành công với Công ty TSSAC đưa ra giải pháp tối ưu về chi phí lẫn dịch vụ cho học viên tham gia chương trình “du học đa quốc gia” tại Anh Quốc, Thụy Sĩ và Hoa Kỳ. Giải pháp này là sự kết hợp giữa lợi thế về phạm vi cơ sở đào tạo của trường UBIS (Thụy Sĩ), cùng dịch vụ hỗ trợ du học sinh tận nơi của TSSAC và kinh nghiệm của Viện IBM trong huấn luyện kiến thức chuẩn bị cho du học sinh.

Nhận học bổng từ nước ngoài

Bằng tâm huyết nâng cao chất lượng nhân lực quản lý tương lai, đại diện HASEM đã đề xuất tài trợ cho giải pháp “du học đa quốc gia” cử nhân ngành Quản trị kinh doanh đến nhiều tổ chức giáo dục uy tín quốc tế với mục tiêu giảm thiểu chi phí, qua đó phổ biến chương trình bổ ích này đến cộng đồng sinh viên và phụ huynh.

Đề án này nhận được sự hoan nghênh của cộng đồng giáo dục quốc tế, bắt đầu bằng thỏa thuận với Quỹ phát triển Giáo dục Linden Education trong việc tài trợ 100 phần học bổng cho sinh viên chương trình du học theo giai đoạn áp dụng mô hình đa quốc gia. Mỗi phần học bổng có giá trị lên đến hàng tỷ đồng, trao cho sinh viên được đề cử bởi đại diện ủy quyền của HASEM.

Với học bổng giá trị như trên, cơ hội đang mở ra cho nhiều sinh viên có mong muốn ra nước ngoài học tập và trải nghiệm. Đặc biệt, theo yêu cầu của tổ chức tài trợ, mỗi nhóm sinh viên sẽ được giám hộ đồng hành cùng ra nước ngoài, nhằm quan sát, hỗ trợ về học thuật, tư vấn tại chỗ cho du học sinh trong suốt quá trình lưu trú tại Anh và Thụy Sĩ. Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí và được kiểm duyệt bởi chính trường quốc tế tiếp nhận sinh viên Việt Nam.

Thông tin dự tuyển

Điều kiện xét tuyển học bổng AEDP của Linden Education: học viên tốt nghiệp Phổ thông đáp ứng tiêu chuẩn đầu vào của trường Đại học UBIS (www.ubis-geneva.org) sẽ được phỏng vấn khí chất kinh doanh để định hướng phương pháp tiếp cận phù hợp.

Sinh viên có nguyện vọng dự tuyển chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh (BBA) theo khuôn khổ học bổng của Linden Education có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về hạn nộp hồ sơ, lịch phỏng vấn và đề thi mẫu tại: www.tssac.vn, hoặc liên hệ trực tiếp với trường UBIS Thụy Sĩ.

>Học bổng cao học: Tìm là có

>Xin học bổng du học: Không khó!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Học bổng “du học đa quốc gia”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO