Gần 300 sinh viên tham gia talkshow Sống cảm hứng

Anh Tuấn| 10/04/2022 02:05

Sự kiện đầu tiên của chương trình Hành trang lập nghiệp qua những trang sách với chủ đề Sống cảm hứng đã được tổ chức tại Trường ĐH Văn Lang, thu hút đông đảo sinh viên tham dự. Thông qua sự dẫn dắt, chia sẻ nhiệt tình của diễn giả Trần Tiến Công, nhiều bạn trẻ đã được truyền thêm cảm hứng để khám phá bản thân.

Gần 300 sinh viên tham gia talkshow Sống cảm hứng

Diễn giả chia sẻ trong Talkshow Sống cảm hứng

Sáng 9/4/2022, tại hội trường N2T1, cơ sở chính Trường ĐH Văn Lang, talkshow đầu tiên của chuỗi chương trình Hành trang lập nghiệp qua những trang sách với chủ đề Sống cảm hứng đã thu hút sự tham gia của 285 sinh viên, bao gồm 96 bạn tham gia trực tiếp và 189 tham dự trực tuyến. Diễn giả chính của chương trình là ông Trần Tiến Công - Nhà sáng lập và CEO của Vietnam Coaching Institute (VCI), thành viên Hội đồng Sách doanh nhân, tác giả cuốn sách “Hành trình trở thành Coach chuyên nghiệp”.

Buổi giao lưu diễn ra trong hơn 2 tiếng, bao gồm phiên trình bày của diễn giả và phần trao đổi với các bạn sinh viên. Diễn giả Trần Tiến Công đã chia sẻ những bí quyết để người trẻ có thể tự bộc lộ nguồn cảm hứng sẵn có trong mình. Theo ông Công: “Để truyền cảm hứng cho người khác không phải là nói hay mà là biết lắng nghe và đặt câu hỏi sâu để giúp họ kết nối lại được với bản thân mình”. Đồng thời, theo ông thì những người trẻ cần phải đặt những câu hỏi cho bản thân mình để tự tìm thấy cảm hứng cho mình. Ba câu hỏi ông Công gợi ý cho các bạn sinh viên là: Điều bạn thật sự biết ơn trong cuộc đời này?; Bạn đang thật sự yêu ai trong cuộc sống?; Điều bạn thật sự tự hào tại thời điểm hiện tại?

9-4-22-pic-6-2928-1649509768.jpg

Các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm cùng diễn giả

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí sôi động với sự trao đổi thẳng thắn giữa diễn giả và khán giả. Nhiều bạn sinh viên đánh giá đây là chương trình bổ ích, được truyền động lực để phát triển bản thân.  Sinh viên Dương Thành Hữu, khoa Tài chính- Ngân hàng chia sẻ: “Sau khi tham dự chương trình thì tôi đã hình dung rõ hơn về hình tượng muốn hướng đến trong tương lai của mình. Và tôi đã biết mình phải làm được gì để đạt được nó".

Chương trình Hành trang lập nghiệp qua những trang sách là chuỗi hoạt động do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Hội đồng Sách doanh nhân phối hợp cùng các trường đại học trên địa bàn TP.HCM thực hiện, nhằm lan tỏa giá trị và lợi ích từ việc đọc sách thường xuyên đến các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên.

Sau sự thu hút đông đảo sinh viên của chương trình talkshow đầu tiên này, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động bổ ích tương tự để đem lại nhiều giá trị tích cực hơn cho giới trẻ và cộng đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gần 300 sinh viên tham gia talkshow Sống cảm hứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO