ELSA Speak: Startup Việt vươn lên vị trí top đầu thế giới

Ý NHI| 14/11/2018 00:00

Tháng 3/2018, Văn Đinh Hồng Vũ cùng ứng dụng học phát âm tiếng Anh ELSA Speak đã gọi vốn thành công với 3,2 triệu USD từ Silicon Valley, được Tạp chí Forbes nhắc đến trong danh sách 4 công ty sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) thay đổi thế giới và lọt vào top 5 ứng dụng AI hàng đầu hiện nay trên toàn cầu, sánh vai cùng Cortana của Microsoft và Google Allo.

ELSA Speak: Startup Việt vươn lên vị trí top đầu thế giới

"Khi làm việc nhiều nơi trên thế giới và ở Việt Nam, tôi chứng kiến nhiều người bị đánh giá thấp về năng lực chỉ vì họ nói tiếng Anh kém. Tôi cảm thấy tiếc vì hiện nay vẫn có nhiều người chưa nhận thức được mức độ quan trọng của việc sử dụng ngoại ngữ thành thạo trong giao tiếp và làm việc. Tiếng Anh đang dần thay thế các ngôn ngữ khác để trở thành ngôn ngữ làm việc chính thức trong các lĩnh vực tài chính, khoa học, chính trị, thương mại..., điều đó thôi thúc tôi tạo ra ELSA", Văn Đinh Hồng Vũ - CEO của ELSA chia sẻ.

Những ngày đầu, đội ngũ sáng lập ELSA làm việc 24/7, với số vốn ít ỏi cho tham vọng lớn lao là làm ra AI thông minh nhất để giải quyết vấn đề bức bối nhất của người học ngoại ngữ. Đến nay, ứng dụng có gần 4 triệu người dùng ở 101 quốc gia, trong đó có hơn 1,6 triệu người tại Việt Nam.

Thời gian vừa qua, ELSA Speak đã được báo chí và giới công nghệ quốc tế bình chọn là một trong những ứng dụng AI thuộc top đầu thế giới. Speech Recognition là lĩnh vực rất khó và vô cùng đắt đỏ, không dễ nghiên cứu và tạo dựng. Trên thế giới chỉ có một số "người khổng lồ công nghệ” như Microsoft, Google hay Apple mới có nguồn lực để đầu tư vào lĩnh vực này.

Tuy nhiên, Speech Recognition của các "đại gia" này hoạt động theo nguyên lý hiểu mệnh lệnh của người dùng, dù người dùng có nói sai ứng dụng vẫn thực hiện được. Trong khi đó, ELSA là Speech Recognition duy nhất được thiết kế để phát hiện lỗi sai trong phát âm đến từng chi tiết và hướng dẫn người học sửa lại một cách chuẩn xác nhất.

Với mong muốn trở thành công cụ hỗ trợ hữu ích cho người dạy và học tiếng Anh, ELSA vừa phát động chương trình "Thầy cô Việt dạy tiếng Anh hay", tài trợ miễn phí tài khoản ELSA PRO TRỌN ĐỜI (trị giá 400USD) cho giáo viên tiếng Anh trên cả nước; ra mắt chương trình "Xây dựng giáo trình tiếng Anh cùng ELSA" và chức năng Teacher Dashboard (Bảng quản lý lớp học) giúp giáo viên và trường học theo dõi lộ trình học cũng như tiến độ và kết quả của học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ELSA Speak: Startup Việt vươn lên vị trí top đầu thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO