Cơ hội trong việc làm giàu

25/02/2010 09:52

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ muốn làm giàu, nhưng cái khó đầu tiên là tìm cho mình một cơ hội làm giàu phù hợp.

Cơ hội trong việc làm giàu

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ muốn làm giàu, nhưng cái khó đầu tiên là tìm cho mình một cơ hội làm giàu phù hợp. Không phải ai cũng ý thức được chính xác điểm mạnh - yếu bản thân mình, cũng như hiểu biết sâu sắc về xã hội.

Vì vậy không ít người đã thất bại, thậm chí thất bại nhiều lần. Tôi muốn nói đến “cơ hội” vì nó là cái khởi đầu và cũng là cái mà chúng ta luôn tìm kiếm, chinh phục trong suốt quá trình làm giàu.

Thực sự có rất nhiều cách hiểu khác nhau về “cơ hội”, rất nhiều người đã nói về cơ hội. Nhưng ở đây tôi xin được mạn phép trình bài quan điểm của riêng tôi về “cơ hội”. Trong kinh doanh “cơ hội" rất quan trọng, một cơ hội có thể thay đổi cả một đời người.

Vì vậy theo tôi, cơ hội là một cái mới đối với bản thân và bản thân ta có đủ khả năng tận dụng được nó để đi tới thành công. Có nhiều việc người ta nhìn thấy nhưng không đủ khả năng thực hiện thì tôi cho đó không phải là cơ hội.

Ta có thể tìm thấy cơ hội của mình ở đâu? Chúng ta chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ xã hội dựa trên những khả năng của chúng ta. Xã hội luôn vận động từ đó luôn sản sinh ra những cơ hội mới và tiêu vong những cơ hội cũ. Vì vậy cơ hội làm giàu đối với mỗi người là luôn luôn tồn tại. Bản thân cơ hội phải tuân theo quy luật: sản sinh - phát triển - suy thoái - tiêu vong, tức là mỗi cơ hội đều có chu kỳ của nó. Chu kỳ của cơ hội dài thì người ta có thể làm giàu với cơ hội đó dài, chu kỳ ngắn thì chỉ có thể tận dụng được cơ hội đó trong thời gian ngắn.

Người nào có khả năng càng lớn thì cơ hội càng rộng mở, xã hội nào càng phát triển mạnh thì cơ hội làm giàu càng lớn. Để tìm ra cơ hội làm giàu đòi hỏi người ta phải suy nghĩ rất sâu và có tầm nhìn. Vì vậy nếu ai ngại suy nghĩ, không có tầm nhìn thì không thể kinh doanh làm giàu được.

Chúng ta phải suy nghĩ dựa trên khả năng của bản thân kết hợp với những am hiểu xã hội sâu sắc. Hãy suy nghĩ đến một lúc nào đó “nhìn đâu bạn cũng thấy cơ hội kinh doanh, nhìn đâu cũng thấy tiền”.

Tại sao người ta hay nói “Tôi bỏ mất cơ hội”? Tôi nghĩ, người ta bỏ lỡ cơ hội thường là do không tự tin vào khả năng của bản thân, không đánh giá đúng mức khả năng của mình. Một điều nữa là “cơ hội ảo”, như tôi đã nói ở trên, có những điều người ta coi nó là cơ hội nhưng thực sự họ không đủ khả năng để thực hiện, nó chỉ là cơ hội ảo, không thể nắm bắt được nó.

Làm thế nào để mở rộng cơ hội làm giàu của bản thân? Cơ hội dựa trên xã hội và khả năng của bản thân, vì vậy muốn mở rộng cơ hội làm giàu chúng ta phải tìm đến những nơi phát triển năng động, hoặc có tiềm năng phát triển cao trong tương lai gần. Mặt khác việc học tập, hoạt động nâng cao khả năng của bản thân cũng mở rộng cơ hội làm giàu.

Và điều cuối cùng, cơ hội nằm trong cơ hội, một cơ hội lớn bao bọc rất nhiều cơ hội nhỏ. Vì vậy để hiện thực hóa được một cơ hội lớn chúng ta cần tìm kiếm và giải quyết tốt những cơ hội nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cơ hội trong việc làm giàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO