Cơ hội cho startup Việt từ quỹ đầu tư Singapore

TRƯƠNG SANH| 30/11/2018 00:44

Cocoon Capital ra mắt nguồn quỹ 20 triệu USD dành cho startup ở Đông Nam Á trong lĩnh vực công nghệ chuyên sâu, fintech và công nghệ y tế.

Cơ hội cho startup Việt từ quỹ đầu tư Singapore

Mới đây, Cocoon Capital từ Singapore công bố ra mắt quỹ đầu tư mới với giá trị 20 triệu USD dành cho các startup ở giai đoạn đầu. Quỹ đặt mục tiêu rót vốn 25 - 30 thương vụ tập trung vào các nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam, Myanmar, Philippines và Indonesia. Giá trị lớn nhất cho một thương vụ có thể lên đến 727.000 USD.

Các lĩnh vực tập trung vào công nghệ chuyên sâu, công nghệ tài chính (fintech) và công nghệ y tế (medtech). Trong thông cáo báo chí, Cocoon Capital cho biết việc này nhằm giới hạn số thương vụ đầu tư mỗi năm với mục tiêu đảm bảo nhiều vai trò hoạt động của hãng trong việc hỗ trợ các công ty được đầu tư.

Will Klippgen, nhà đồng sáng lập và quản lý đối tác của quỹ đầu tư từ Singapore cho rằng, với hàng tỷ USD sẵn có của quỹ dành cho khu vực Đông Nam Á, chỉ một phần đang tập trung vào các công ty ở giai đoạn hạt giống. Vì thế, họ muốn hỗ trợ để lấp đầy khoảng không này.

"Những khoảng trống của quỹ thậm chí còn phổ biến hơn bên ngoài Singapore, đó là lý do chúng tôi quyết định mở rộng sang các quốc gia láng giềng như Việt Nam, Indonesia và Philippines, những nơi có tiềm năng rất lớn", ông nói.

Các nhà đầu tư của quỹ bao gồm Vulpes Innovative Technologies Investment, Martin Hauge (Đối tác tại Creandum, nhà đầu tư đầu tiên của Spotify), Playfair Capital từ Anh, Jani Rautiainen (Nhà đồng sáng lập PropertyGuru), Martin Roll (Nhà tư vấn chiến lược toàn cầu và tác giả sách), Oliver Tonby (Chủ tịch văn phòng McKinsey tại châu Á và Michelle Yong (Giám đốc đầu tư của Aurum Singapore).

Quỹ lần này là hoạt động tiếp nối của nguồn quỹ 7 triệu USD mà Cocoon Capital ra mắt vào năm 2016. Các công ty đầu tiên được đầu tư có SensorFlow - startup nhắm đến việc giảm tiêu thụ năng lượng trong các tòa nhà thương mại và See-Mode Technologies - startup lĩnh vực công nghệ y tế dự báo sự thay đổi của các lần tái phát đột quỵ.

Ngoài ra, trong danh sách còn có các startup như Hapz, Poundit, Dexecure và Hiip. Đại diện quỹ đầu tư cho biết sẽ còn nhiều thương vụ được công bố trong thời gian tới.

Cùng với đồng sáng lập và quản lý đối tác Michael Blakey, Will Klippgen trở thành nhà đầu tư quen thuộc tại Đông Nam Á từ năm 2004. Những thương vụ đầu tiên của họ là với PropertyGuru, Anchanto và Tickled Media.

(Theo VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cơ hội cho startup Việt từ quỹ đầu tư Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO