Các ý tưởng về dịch vụ dạy vẽ hấp dẫn nhà đầu tư

CẨM TÚ| 20/04/2018 03:39

Với mong muốn tạo sân chơi cho người muốn làm quen với hội họa, sau hơn 2 năm kiên trì theo đuổi ý tưởng, 2 cô gái trẻ Bùi Thu Ngân và Nguyễn Thu Trang đã chứng tỏ được năng lực phát triển dịch vụ dạy vẽ Tipsy-Art khi thu hút thành công nhà đầu tư.

Các ý tưởng về dịch vụ dạy vẽ hấp dẫn nhà đầu tư

Trong chương trình truyền hình thực tế Shark Tank Việt Nam mùa 1, Tipsy-Art đã kiếm được 2,2 tỷ đồng, tương đương 35% cổ phần từ nhà đầu tư Lê Đăng Khoa.

Từng có thời gian du học ngành kinh tế ở Mỹ, Thu Ngân và Thu Trang đều thích thú với cách người trẻ ở Mỹ tiếp cận với hội họa. Khi về Việt Nam, 2 cô gái cùng bắt tay xây dựng Tipsy-Art - mô hình dạy vẽ cho những người không chuyên từ tháng 12/2015 với số vốn ban đầu 20 triệu đồng.

Trong không gian cuối tuần ở các quán cà phê, Tipsy-Art giúp những người chưa cầm cọ bao giờ có thể vẽ được một bức tranh treo tường hoàn chỉnh.

Chỉ trong 3, 4 tiếng đồng hồ, các họa sĩ sẽ dành cho người tham gia những hướng dẫn chi tiết và cụ thể để họ có thể học được kỹ thuật hội họa cơ bản nhất, vẽ theo và hoàn thiện một bức tranh. Đến nay, số người từng tới tham gia lớp học vẽ này đã lên tới 14.000, trong đó khoảng 23% khách quay lại với dịch vụ. Tipsy-Art hiện đã liên kết được với 150 quán cà phê ở TP.HCM và Hà Nội.

Link bài viết

Ra đời tại Hà Nội trước Tipsy-Art không lâu, nhóm dạy vẽ Mỹ thuật Bụi cũng đoạt giải nhất cuộc thi Thử thách sáng tạo Innovation Challenge FBA 2015 – cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp doanh nghiệp xã hội dành cho sinh viên Hà Nội. Không có vốn lẫn kinh nghiệm quản trị nhưng lại mong muốn truyền tình yêu hội họa đến cho nhiều người ngoài nghề, thầy giáo dạy vẽ Nguyễn Lý Bằng và các cộng sự đã xây dựng Mỹ thuật Bụi bằng cách vừa làm vừa rút kinh nghiệm.

Qua 3 năm hoạt động, dịch vụ này đã tổ chức được 120 khóa học với gần 2.000 học viên không chuyên, hơn 50 chuyến ngoại khóa và hai triển lãm tranh quy mô cho người không chuyên. Đầu tháng 4 vừa qua, Mỹ thuật Bụi khai trương cơ sở đầu tiên tại TP.HCM, lớp vẽ ở quận 5 này thu hút nhiều người từ Hóc Môn, Củ Chi đến theo học.

Khác với các lớp vẽ lâu nay ở Việt Nam thường mang nặng tính đào tạo nghề, mô hình lớp học như Tipsy-Art hay Mỹ thuật Bụi lấy ý tưởng từ việc vẽ thư giãn ở các nước phương Tây, không gò bó, không đòi hỏi quá nhiều về những chuẩn mực trong kiến thức hội họa.

Lớp học này chủ yếu mang đến cho người tham gia sự trải nghiệm cùng màu sắc, cọ vẽ và được tự do sáng tạo với mức phí từ 300.000 - 400.000 đồng/buổi/người. Mỗi buổi học không quá 15 người, ngoài giáo viên chính, luôn có thêm 3, 4 trợ giảng để hỗ trợ người học việc pha màu, thay màu, thay nước rửa cọ… Tranh mẫu của từng buổi học phải luôn thay đổi với những chủ đề dễ hiểu, gần gũi với cuộc sống.

Tuy lượng người tham gia học ngày càng nhiều nhưng để duy trì và phát triển được dịch vụ này, những người điều hành phải làm việc rất bài bản và nghiêm túc để duy trì chất lượng, mở rộng quảng bá…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Các ý tưởng về dịch vụ dạy vẽ hấp dẫn nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO