Biến đam mê thành sự nghiệp kinh doanh

TRẦN ĐẮC LUÂN (theo Daily Mail)| 10/02/2015 07:07

Những trường hợp doanh đã biến đam mê của họ thành công việc kinh doanh, và đã thu lại hiệu quả bất ngờ.

Biến đam mê thành sự nghiệp kinh doanh

Khổng Tử từng nói, “Hãy kiếm cho mình một công việc yêu thích để từ đó tới hết đời, bạn sẽ không phải làm việc nào cả”. Lời khuyên của ông thật chí lý, nhưng không phải ai cũng làm được.

Mới đây tờ Daily Mail đã dẫn ra một vài trường hợp doanh nhân điển hình đã thành công trong việc biến đam mê của họ thành công việc kinh doanh, và đã thu lại hiệu quả bất ngờ.

1. Gabriella Redding

Trong quan niệm của nhiều người, sự khác biệt giữa đam mê và kinh doanh nằm ở chỗ kinh doanh đem lại tiền còn đam mê thường tiêu tốn tiền của bạn.

Nhưng với cô chủ 38 tuổi Gabriella Redding, đam mê đã trở thành việc kinh doanh một cách thật tình cờ.

10 năm trước, Gabriella Redding là bà mẹ trẻ mũm mĩm luôn trăn trở với câu hỏi làm thế nào để giảm được 30 pound sau khi sinh con gái Illiana. Cô quyết định tham gia lớp tập lắc vòng để giảm cân.

“Nó giống như một trò chơi thời thơ ấu và dần dà tôi cảm thấy mình bị mê hoặc, chỉ muốn lắc vòng suốt ngày”, Gabriella Redding nói.

Những chiếc vòng lắc không chỉ cho Gabriella Redding một thân hình như mong muốn mà còn mang tiền về cho cô. Ảnh: Daily Mail

Sau 12 tuần luyện tập, Gabriella giảm được 25 pound. Và đó cũng là lúc cô quyết định sẽ nhân rộng hình thức vận động này qua việc mở Công ty Hoopnotica chuyên bán các vòng lắc, các DVD hướng dẫn lắc vòng và mở nhiều khóa học lắc vòng có cấp chứng chỉ.

Cùng với chiếc laptop, phần mềm Business Plan Pro hỗ trợ kinh doanh, Gabriella đã biến ước mơ của mình thành hiện thực. Cô kêu gọi những ai có máu kinh doanh hãy mạnh dạn biến đam mê thành sự nghiệp làm ăn, và hãy tập trung vào sở thích cũng nhiều như tập trung vào doanh thu. Lý do rất đơn giản, nếu không tập trung vào doanh thu, nó vẫn chỉ là đam mê thôi.

2. Alexandra Ferguson

Việc kiến tạo một sự nghiệp kinh doanh không phải lúc nào cũng đơn giản với mọi người. Với Alexandra Ferguson, cô từng mất 6 năm trời để đeo đuổi mà không tạo nổi gian hàng trên trang mạng thương mại Etsy.com.

Tuy nhiên giờ đây, những người dân ở Brooklyn New York đều gọi cô gái 33 tuổi này là “công ty gối nhỏ thời trang”. Ngẫm lại những gì đã qua, Alexandra chia sẻ: “Việc nghĩ quá nhiều về một điều gì đó kiểu như kế hoạch kinh thường rất dễ lâm vào bế tắc vì các phân tích”.

Tháng 1/2009, Alexandra Ferguson quyết định khởi sự công ty mang tên mình trong một giờ nghỉ ăn trưa với chiếc bánh sandwich kẹp thịt bò và lướt xem một vài tấm ảnh trên điện thoại.

Là một nhà thiết kế kỹ thuật làm việc tự do trong lĩnh vực thời trang, Alexandra Ferguson muốn mở một gian hàng trên trang mạng Etsy sau khi người chị gái của đứa bạn tỏ ra rất thích thú với mấy chiếc gối cô tự tay làm để tặng chị ấy.

Alexandra Ferguson nhớ lại: “Tôi đã làm một bộ gồm 3 chiếc gối với những thiết kế hoa văn khác nhau và những lời đầu tiên chị ấy thốt lên là ‘em đã mua chúng ở đâu vậy?’”.

Phấn khích trước phản ứng của chị, cô đã làm thêm 40 chiếc gối khác làm quà tặng cho bạn bè và người thân trong gia đình trong dịp Giáng sinh.

Tuy nhiên điểm nhấn trong công việc làm ăn của Alexandra Ferguson chỉ thực sự tới khi cô thêu dòng chữ “Yes We Can” lên gối. Đó là dòng chữ được gợi cảm hứng từ một khẩu hiệu của Tổng thống Mỹ Obama.

Sau sự đón nhận nồng nhiệt của khách hàng, cô tiếp tục bán các gối in những dòng chữ như “Call Your Mother” và “Go To The Gym”.

Hiện Alexandra Ferguson là chủ một xưởng sản xuất gối tại Brooklyn với 6 nhân viên.

Sản phẩm sinh ra từ niềm đam mê của Alexandra Ferguson. Ảnh: Daily Mail

3. Charles Lushear

Với Charles Lushear, việc khởi sự kinh doanh có vẻ khá bất ngờ. Khi một người bạn nhờ anh đóng cho một chiếc bàn uống cà phê để bày trong căn hộ mới, Charles Lushear đã nghĩ đó là cơ hội để anh kết hợp 2 thứ đam mê hồi nhỏ của mình: chế tạo đồ gỗ và chơi game.

Doanh nhân trẻ 31 tuổi đang sống tại Venice, California chia sẻ: “Lúc nhỏ tôi là một fan cuồng của Nintendo. Tôi cũng đã thấy trên mạng có một anh chàng tên là Kyle Downes làm chiếc bàn uống cà phê theo hình dáng một bàn điều khiển máy Nintendo. Tôi muốn làm cái bàn bằng gỗ tốt và dùng các màu sơn khác nhau mang tính mô phỏng một bảng điều khiển Nintendo thật”.

Sau đó, rốt cuộc Charles Lushear đã khiến chiếc bàn có thể dùng để chơi game luôn. Khi anh đưa sản phẩm đã hoàn thành lên Facebook, nó mau chóng được mọi người truyền nhau xem và nhiều người đã đặt hàng anh mẫu bàn đó.

Charles Lushear và mẫu bàn uống cà phê có thể chơi game của mình. Ảnh: Daily Mail

Và bây giờ thì Charles Lushear đã trở thành nhà sản xuất đồ nội thất với công việc yêu thích của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Biến đam mê thành sự nghiệp kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO