4 lợi ích của việc học sau đại học

23/06/2015 09:37

Các sinh viên sau đại học có vốn sống tương đối nhiều, nhờ đó nhận thức, nhân sinh quan của họ về công việc nói riêng và cuộc sống nói chung cũng “đầy đặn” hơn các sinh viên tốt nghiệp ở các bậc học thấp hơn.

4 lợi ích của việc học sau đại học

Trong những năm gần đây, trong xu hướng thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, chuyện tìm được việc làm đúng với chuyên ngành và phù hợp với trình độ đào tạo ngay sau khi tốt nghiệp đại học cũng ngày càng khó khăn hơn. Nhiều người chấp nhận mất nhiều năm để đi dần từng bước trên bậc thang nghề nghiệp, một số lại lựa chọn con đường khác: tiếp tục học để có tấm bằng sau đại học.

Lựa chọn thứ hai có nhiều lý do được cho là có ưu thế:

1. Có cơ hội làm việc thực tế từ các chương trình thực tập

Một số chương trình sau đại học tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội thực tập tại các công ty, tổ chức (thường là khoảng 6 tháng). Đây là điều hết sức quan trọng giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm làm việc trong môi trường thực tế.

Ngoài việc ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, người học còn có cơ hội phát triển nhiều kỹ năng mềm khác như làm việc với cấp trên và những người đồng cấp, giao tiếp cá nhân và nhóm, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề nảy sinh trong công việc.

Đặc biệt, đối với các ngành học thạc sĩ Quản lý Khách sạn, Nhà hàng, Du lịch, sinh viên còn được hưởng lương trong quá trình thực tập.

2. Rèn luyện khả năng nghiên cứu và làm việc độc lập

Các sinh viên học sau đại học được yêu cầu phải tự học, tự nghiên cứu và hoàn thành các dự án cá nhân hay nhóm nhiều hơn các sinh viên bậc cử nhân rất nhiều. Khả năng này rất cần thiết cho những công việc ở vị trí quản lý, hoặc với những công việc mang tính độc lập.

3. Tích lũy kinh nghiệm sống

Cùng với tuổi đời lớn hơn, các sinh viên sau đại học có vốn sống tương đối nhiều, nhờ đó nhận thức, nhân sinh quan của họ về công việc nói riêng và cuộc sống nói chung cũng “đầy đặn” hơn các sinh viên tốt nghiệp ở các bậc học thấp hơn.

Họ không còn nhìn đời qua lăng kính màu hồng, biết tự kiểm soát cảm xúc tiêu cực trước áp lực công việc cũng như những khó khăn trong đời sống một cách tốt hơn. Họ thường tìm kiếm các giải pháp thực tế cho những vấn đề khó khăn và thách thức trong công việc.

Chính điều này làm cho họ “đắt giá” hơn trong mắt của nhà tuyển dụng.

4. Nâng cao triển vọng nghề nghiệp

Đối với những người đã hoặc đang đi làm, việc đầu tư vào học sau đại học sẽ giúp nâng cấp triển vọng nghề nghiệp lên một tầm cao mới. Với kinh nghiệm làm việc sẵn có, bạn có lợi thế lớn trong việc nắm bắt và ứng dụng nhanh hơn những kiến thức đã học vào môi trường thực tiễn và nhờ đó trở nên hấp dẫn cho các vị trí cao hơn, như giám sát hoặc quản lý bậc trung.

Tìm hiểu về các khoá học sau đại học và các chương trình học bổng Thạc sĩ và Tiến sĩ với đại diện của các trường đại học hàng đầu của Úc tại “Ngày hội Du học Úc và Tương lai nghề nghiệp tại các công ty hàng đầu thế giới”.

Chương trình do ATS (Avenue to Success) và Hiệp Hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (Auscham) phối hợp tổ chức tại 2 thành phố:

Hà Nội

Thời gian: 13:30 – 18:00, thứ Tư, ngày 15/7/2015
Địa điểm: Khách sạn Nikko Hà Nội - 84 Trần Nhân Tông, Q. Hai Bà Trưng

TP. Hồ Chí Minh

Thời gian: 13:30 – 18:00, thứ Năm, ngày 16/7/2015
Địa điểm: Khách sạn Liberty Central Saigon Citypoint - 59 Pasteur, Q.1

Đăng ký tham dựtại đây

Tìm hiểu chi tiết:

Avenue To Success (ATS)

Tại TP. HCM:
Địa chỉ: Tầng M, Tòa nhà ITAXA, 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3
Tel: 08 - 39 333 266
Email: tuvanduhoc.hcmc@ats.org.vn

Website:www.ats.org.vn
Facebook: facebook.com/ATSCo.Ltd

Tại Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà TAF, 201 Bà Triệu, Q. Hai Bà Trưng
ĐT: 04 – 39 745 999
Email: tuvanduhoc.hanoi@ats.org.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 lợi ích của việc học sau đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO