Tại buổi sơ khảo, tất cả thí sinh đều được đánh giá cao khi có những màn thể hiện tự tin gây được ấn tượng với Ban giám khảo (BGK). Họ đều là những doanh nhân thành đạt trên thương trường, có tấm lòng nhân ái và đóng góp tích cực cho xã hội.
Vòng casting được tổ chức với mục đích tuyển chọn những ứng viên xuất sắc nhất để bước tiếp vào vòng thi tài năng, bán kết và chung kết vào tháng 9 tại TP Đà Nẵng. Trưởng ban tổ chức cuộc thi là ThS. Đặng Gia Bena cho biết cuộc thi Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2022 dành cho nữ doanh nhân thể hiện nhan sắc, trí tuệ, phong cách và cả tấm lòng thiện nguyện dành cho cộng đồng và xã hội.
Thí sinh đủ điều kiện dự thi là các nữ doanh nhân tuổi từ 25 – 55, lãnh đạo các doanh nghiệp trên cả nước. Hành trình của Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2022 sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 9/9 đến 15/9 tại TP. Đà Nẵng.
Đêm chung kết diễn ra vào ngày 15/9 tại nhà hát Trưng Vương (TP. Đà Nẵng) có sự xuất hiện của hoa hậu Ngọc Hân, ca sĩ Ngọc Sơn, ca sĩ Noo Phước Thịnh, ca sĩ Kyo York, ca sĩ Trương Quỳnh Anh và được trực tiếp trên đài truyền hình quốc gia VTV8.