Lương Văn Can

Khai trương phòng họp Lương Văn Can tại Công ty TNHH TMDV Linh San

Lê Hạnh 15/09/2023 17:30















Khai trương phòng họp Lương Văn Can tại Công ty TNHH TM DV Linh San

Chiều 14/9/2023, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp Công ty TNHH TMDV Linh San khai trương phòng họp mang tên danh nhân Lương Văn Can tại doanh nghiệp này.

Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai phòng họp Lương Văn Can tại các doanh nghiệp, tổ chức do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn khởi xướng nhằm tôn vinh và lan tỏa đến cộng đồng doanh nhân những giá trị đạo đức, triết lý kinh doanh của danh nhân Lương Văn Can - người thầy của giới doanh nhân Việt Nam.

Lương Văn Can là một trí thức yêu nước, lập thân trong buổi giao thời khi Việt Nam chuyển đổi từ chế độ phong kiến sang chế độ thuộc địa bán phong kiến. Cụ đã dành trọn đời mình cho sự nghiệp duy tân, cứu nước.

Cùng với các đồng chí của mình, cụ Lương Văn Can đã tham gia sáng lập Đông Kinh Nghĩa thục và góp phần thúc đẩy phong trào Duy Tân - Đông Du, làm nên một cuộc cách mạng văn hóa - tư tưởng, đưa cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc ra khỏi tầm nhìn hạn hẹp của nho gia và ý thức trung quân phong kiến.

Đông Kinh Nghĩa thục không chỉ dạy chữ quốc ngữ mà cả kiến thức mới về chính trị, kinh tế - xã hội và khoa học kỹ thuật thiết thực, chủ trương “thực nghiệp”, dạy để có kiến thức “làm người”. Điều mới và khác biệt là Đông Kinh Nghĩa thục dạy các kiến thức về kinh doanh, về cách buôn bán.

lvc-1.jpeg
Chân dung danh nhân Lương Văn Can - Ảnh tư liệu

Cụ còn đi tiên phong trong công cuộc chấn hưng thực nghiệp bằng hoạt động kinh doanh và bằng trước tác. Bằng việc hình thành một mạng lưới giao thương kết nối giữa Hà Nội, Sài Gòn với Nam Vang (Campuchia), gia đình Lương Văn Can đã tạo ra một “công ty xuất nhập khẩu” đầu tiên của doanh nhân người Việt trong lịch sử, khiến cho doanh nhân đương thời ngưỡng mộ.

Bằng cuộc đời và sự nghiệp của mình, Lương Văn Can đã chứng minh rằng giáo dục là nền tảng của tự cường và kinh doanh, thương mại là con đường đi đến tự cường của một quốc gia.

Và trong những năm cuối đời, cụ đã đem những tri thức, kinh nghiệm kinh doanh của mình, kết hợp với những giá trị văn hóa, nhân văn truyền thống của Việt Nam để biên soạn hai tác phẩm Kim cổ cách ngônThương học phương châm, để lại cho hậu thế những lời khuyên giá trị về đạo đức làm người, đạo đức kinh doanh, và tri thức kinh doanh.

kim-co-cach-ngon.jpeg
thuong-hoc-phuong-cham.jpeg
Kim cổ cách ngônThương học phương châm, hai tác phẩm đúc kết triết lý kinh doanh của danh nhân Lương Văn Can

Sau hơn một thế kỷ, tư tưởng kinh doanh của Lương Văn Can vẫn có giá trị “vượt thời gian”, giúp các thế hệ doanh nhân hôm nay học hỏi để làm người, làm giàu gắn với lý tưởng phụng sự xã hội.

Tư tưởng kinh doanh tiến bộ và nhân văn ấy của cụ Cử Can được Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn lan tỏa trong nhiều năm qua. Tiêu biểu như Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can do Báo Doanh Nhân Sài Gòn (tiền thân của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn) sáng lập và tổ chức từ năm 2011 và mới đây là kế hoạch triển khai phòng họp Lương Văn Can tại các doanh nghiệp, tổ chức.

Phòng họp Lương Văn Can không chỉ là không gian để tưởng nhớ, tôn vinh người thầy của giới doanh nhân Việt Nam, mà còn giúp các doanh nhân có thể học tập, thực hành triết lý kinh doanh Lương Văn Can trong công việc hằng ngày.

Tại lễ khai trương phòng họp Lương Văn Can của Công ty TNHH TMDV Linh San, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã trao tặng công ty ảnh chân dung danh nhân Lương Văn Can.

Ông Trần Hoàng cho biết: “Triết lý kinh doanh của cụ Lương Văn Can rất đặc biệt, hội tụ tất cả tinh túy văn hóa, ứng xử của người Việt. Do đó, việc triển khai phòng họp Lương Văn Can tại các doanh nghiệp, tổ chức là niềm vinh dự cũng là trách nhiệm của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nhằm truyền thông, giúp các doanh nhân hiểu, học tập và làm theo triết lý thương đức, thương tài của cụ Lương Văn Can”.

5j0a4865(1).jpg
Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn trao tặng Công ty Linh San ảnh chân dung danh nhân Lương Văn Can - Ảnh: Quỳnh Lâm

Thông qua hoạt động này, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn mong muốn đồng hành với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam nói chung và lãnh đạo Công ty Linh San nói riêng để lan tỏa giá trị đạo đức, triết lý kinh doanh của danh nhân Lương Văn Can.

Bà Lưu Thị Thu Linh - Giám đốc Công ty TNHH TMDV Linh San chia sẻ: “Triết lý kinh doanh của cụ Lương Văn Can chú trọng việc kinh doanh tử tế, trung thực và có trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng cũng phù hợp với những gì Linh San hướng tới. Giá trị cốt lõi của Linh San là tinh thần phụng sự, ngoài việc giúp cho cá nhân, tổ chức phát triển còn đóng góp vào sự thịnh vượng và phát triển của cộng đồng doanh nghiệp. Do đó, việc khai trương phòng họp Lương Văn Can tại Công ty Linh San không dừng lại ở việc đặt tên một phòng họp mà sẽ góp phần lan tỏa hình ảnh, triết lý kinh doanh của cụ Lương Văn Can đến cán bộ, nhân viên cũng như khách hàng của mình. Đồng thời, tập thể Công ty Linh San cũng sẽ thực hành những giá trị, triết lý đạo đức kinh doanh, những lời dạy của cụ Lương Văn Can trong công việc hằng ngày để phát triển công ty cũng như làm phong phú thêm văn hóa doanh nghiệp mình”.

Bà Lưu Thị Thu Linh cũng hy vọng sắp tới sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp mở phòng họp mang tên danh nhân Lương Văn Can.

Bà Lưu Thị Thu Linh - Giám đốc Công ty TNHH TMDV Linh San chia sẻ về việc khai trương phòng họp Lương Văn Can
tại doanh nghiệp mình
Thực hiện: Lê Hạnh, Minh Phú

Trước đó, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cũng đã khai trương phòng Lương Văn Can tại tòa soạn. Đây không chỉ là không gian để tri ân, tưởng nhớ người thầy của giới doanh nhân Việt Nam, mà còn lan tỏa hình ảnh và giá trị tư tưởng của Lương Văn Can đến cán bộ, nhân viên cũng như các cơ quan, đối tác và quý độc giả đến làm việc tại tạp chí.

dsc00114(2).jpg
Phòng họp Lương Văn Can tại Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn - Ảnh: Minh Phú

Sắp tới, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp tại các địa phương mở phòng họp Lương Văn Can để cùng lan tỏa những triết lý kinh doanh tâm - tài - trí - tín.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai trương phòng họp Lương Văn Can tại Công ty TNHH TMDV Linh San
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO