Tết 2018: Nhộn nhịp phim ngoại từ bom tấn đến nghệ thuật

VÂN DƯƠNG| 15/02/2018 06:56

Những năm gần đây, dịp lễ Valentine gần như là ngày bùng nên cơn sốt phòng vé bởi loạt phim "50 sắc thái". Và mùa Valentine 2018 này cũng rơi vào đúng dịp Tết, "50 sắc thái" sẽ đi đến hồi kết với tác phẩm "Fifty Shades Freed".

Tết 2018: Nhộn nhịp phim ngoại từ bom tấn đến nghệ thuật

Tiếp nối câu chuyện phần 2, hai nhân vật chính là chàng tỷ phú Christian Grey và cô nàng “lọ lem” Anastasia Steele đã đi đến cuộc hôn nhân viên mãn, nhưng hạnh phúc nhanh chóng vấp phải hiểm nguy mới bởi sự báo thù của Jack Hyde – sếp cũ của Anastasia nơi cô làm việc.

Dù luôn bị giới phê bình chê bai nhưng loạt phim 50 sắc thái được xem là “bom tấn” của dòng phim tình cảm khi luôn thu được con số doanh thu khổng lồ, giống như loạt phim The Twilight Saga năm xưa.

50 sắc thái

Điểm nổi bật của mùa Tết năm nay còn là sự xuất hiện của một tác phẩm phim siêu anh hùng – Black Panther: Chiến binh báo đen. Khán giả Việt Nam đã có dịp làm quen với nhân vật này qua bộ phim Captain America: Civil War. Nhân vật này cũng nhanh chóng nhận được sự yêu mến từ phía cộng đồng người hâm mộ. 

Không chỉ thu hút nhờ bộ giáp phục báo đen cực “ngầu”, việc vương quốc của anh sở hữu quặng vibranium lớn nhất thế giới cũng khiến cho nhân vật trở nên quan trọng đối với tương lai của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Và trong bộ phim riêng về Black Panther này sẽ nối tiếp câu chuyện từ Captain America: Civil War, khán giả sẽ được hiểu thêm về sứ mệnh mới của hoàng tử T’Chala khi kế thừa ngai vàng xứ Wakanda từ cha mình.

Một tác phẩm gây chú ý cuối mùa Tết chính là Lady Bird. Bộ phim vừa giành được hai giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải Quả cầu vàng vừa qua là Phim xuất sắc nhất và Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho thể loại phim Hài hước hoặc Âm nhạc.

Phim châu Á nổi bật ở tết này có thể nói đến Monster Hunt 2. Tác phẩm từng làm mưa làm gió vào mùa hè 2015 sẽ trở lại với dàn diễn viên cũ và được dự báo sẽ khuấy đảo phòng vé khu vực châu Á vào dịp Tết Nguyên đán năm nay. Điểm đặc biệt ở phần 2 này chính là sự xuất hiện của Lương Triều Vỹ sau 15 năm không đóng phim hài cổ trang. Với những ai yêu thích bộ phim này cũng như Lương Triều Vỹ thì khó lòng bỏ qua.

phim tet 2018

Tết này không thiếu những bộ phim hoạt hình phục vụ cho thiếu nhi. Early Man là bộ phim hoạt hình thuộc thể loại stop-motion, đưa khán giả về thời kỳ sơ khai của nhân loại khi xoay quanh câu chuyện về những nỗ lực của chàng trai can đảm Dug và những người bạn để chống lại kẻ thù Nooth đến từ thị trấn Thời kỳ Đồ Đồng.

Bộ phim được thực hiện bởi vị đạo diễn hoạt hình stop-motion nổi tiếng Nick Park, hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả màu sắc cũng như phong cách của các tác phẩm điện ảnh thân quen như Chicken Run, Wallace và Gromit, Shaun the Sheep.

Ngoài ra, Early Man còn có sự tham gia lồng tiếng của các diễn viên danh giá như: Tom Hiddleston, Eddie Redmayne, Timothy Spall.

phim tet 2018

Nếu không thích thể loại stop-motion mà yêu thích dòng phim sử thi đầy màu sắc thì Bilal sẽ là một bộ phim hoạt hình đáng chọn lựa. Mất 7 năm trời để hoàn thành, bộ phim hoạt hình của Ả Rập này nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và từng giành được giải thưởng Bộ phim truyền cảm hứng xuất sắc nhất trong ngày Hoạt hình nằm trong Liên hoan phim quốc tế Cannes, Phim hay nhất tại Annecy International Animated Film Festival, và Phim sáng tạo nhất của BroadCast Pro Middle East Award.

Bộ phim dựa theo câu chuyện cuộc đời của Bilal, từ một nô lệ đã vùng lên thành một chiến binh vĩ đại bậc nhất của Ả Rập.

(Theo DoanhnhanPlus - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tết 2018: Nhộn nhịp phim ngoại từ bom tấn đến nghệ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO