Tái bản “45 đời tổng thống Hoa Kỳ”

Thu Nga| 10/11/2020 08:48

Xuất bản lần đầu năm 1980, 45 đời tổng thống Hoa Kỳ (tên tiếng Anh: “The Complete Book of US Presidents”) của tác giả William A. Degregorio đã qua 9 lần tái bản và từng ra mắt độc giả Việt vào năm 2018 với tên tiếng Việt 44 đời tổng thống Hoa Kỳ.

Tái bản “45 đời tổng thống Hoa Kỳ”

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, bầu cử ở mỗi quốc gia luôn là một cuộc chiến quyết liệt đáng dõi theo, đặc biệt ở Mỹ, không chỉ để thấy quốc gia này đang đối mặt với những vấn đề gì mà còn để dự liệu những tác động trong tương lai tới toàn thế giới. Việc tìm hiểu chân dung những ứng cử viên tổng thống từng chiến thắng vì vậy cũng luôn thú vị và hữu ích, giúp độc giả có một bức tranh rộng hơn, cụ thể hơn về nền chính trị Mỹ.

45 đời tổng thống Hoa Kỳ được biên soạn công phu với những mô tả sâu sát, khách quan, không thiên kiến về cuộc đời, hoạt động chính trường, bạn bè, kẻ thù cũng như thành công lẫn thất bại của 45 vị tổng thống, từ George Washington đến người chiến thắng trong chiến dịch bầu cử năm 2016. Qua đó, tác phẩm cho người đọc thấy bối cảnh rộng hơn của lịch sử nước Mỹ qua từng thời kỳ.

Không chỉ đề cập tới những thành tựu và sự kiện chính trong nhiệm kỳ của họ, cuốn sách còn ghi chép chi tiết về tính cách, nghề nghiệp, sở thích cá nhân, nguồn gốc xuất thân, và cả những vấn đề “nhạy cảm” như ngoại tình hay con riêng... trước khi làm tổng thống. Cuốn sách cũng đưa ra các danh mục sách về mỗi vị tổng thống, bao gồm cả sách được viết bởi và viết về họ, bên cạnh đó còn có cả những câu nói nổi tiếng của họ và cả những lời khen ngợi hay chê bai họ. Phần cuối sách là phần phụ lục hữu ích về các khóa quốc hội tương ứng. Chính vì vậy, có thể coi cuốn sách như một biên niên sự kiện hoạt động của bộ máy Nhà nước Liên bang Hoa Kỳ trong suốt 240 năm qua.

Trong ấn bản mới nhất - 45 đời tổng thống Hoa Kỳ, tác giả bổ sung nội dung về Tổng thống Donald Trump ở chương 45 và cập nhật thêm các số liệu mới ở phần mục lục giúp độc giả có cái nhìn toàn diện và chuyên sâu hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tái bản “45 đời tổng thống Hoa Kỳ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO