Quản trị doanh nghiệp trong thời đại mới

Gia Huy| 05/05/2021 03:30

Bộ sách “Quản trị doanh nghiệp trong thời đại mới” với cách thức quản trị liên quan thực chánh niệm và tận dụng sức mạnh nội tại là gợi ý hữu ích cho những người quan tâm đến chủ đề này.

Quản trị doanh nghiệp trong thời đại mới

Nền kinh tế và xã hội liên tục thay đổi từng ngày đòi hỏi các nhà lãnh đạo, quản trị doanh nghiệp luôn đổi mới, linh hoạt, tìm kiếm những cách thức quản trị mới, đơn giản mà hiệu quả. 

Thực hành chánh niệm

Thiền chánh niệm giúp loại bỏ sự căng thẳng, khám phá sự kỳ diệu của tâm trí để trở nên sáng tạo và làm việc hiệu quả hơn. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người, trong đó có tác giả Tom Evans, tìm đến với thiền, sau đó đào sâu để trở thành một chuyên gia về thiền chánh niệm.

Trong cuốn sách này, Tom Evans đã chứng minh thiền chánh niệm vừa là một công cụ thiết thực, vừa là một mục tiêu có thể đạt được trong cuộc sống nhiều áp lực. Theo tác giả, chánh niệm không phải là kỹ thuật chỉ những người có đặc quyền về trí tuệ hoặc tinh thần mới có thể thực hiện được, mà nó đã có sẵn trong mỗi người và chỉ cần được đánh thức. 

Với giọng văn nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ, cách trình bày ngắn gọn, thực tế, dễ áp dụng, Tom Evans dẫn dắt độc giả bước vào hành trình khám phá và làm chủ kỹ thuật thiền chánh niệm, qua đó làm chủ bản thân, nâng cao khả năng tập trung, hiệu suất làm việc và trí sáng tạo. Ngoài ra những hướng dẫn trực tuyến của tác giả trên trang web cá nhân cũng là những tham khảo hữu ích cho những ai muốn tìm hiểu sâu hơn về phương pháp này.

Tom Evans từng là kỹ sư của đài BBC và là người điều hành doanh nghiệp. Sau khi gặp tai nạn ở tuổi tứ tuần và gặp áp lực trong công việc, ông đã tìm đến thiền, và sau đó trở thành một diễn giả, người hướng dẫn thực hành thiền. Hiện ông dành phần lớn thời gian cho công việc viết lách, truyền cảm hứng, giảng dạy và điều hành một số tổ chức sáng kiến từ thiện. Ông đã xây dựng chương trình quản lý thời gian dựa trên chánh niệm đầu tiên trên thế giới.

Lãnh đạo chánh niệm

Sự thay đổi chóng mặt, thậm chí là bất ổn, phức tạp, nhiễu loạn của đời sống kinh tế, xã hội đang khiến các nhà lãnh đạo doanh nghiệp/ tổ chức phải đối mặt với ngày càng nhiều áp lực, và nhiều người trong số đó đã “đánh mất mình” dù bản thân họ là người có tư chất. Từ chính trải nghiệm và sự đào sâu tìm hiểu của bản thân, Palma Michel đã đưa ra một phương pháp lãnh đạo hiệu quả mới: lãnh đạo chánh niệm. 

Phương pháp này sẽ giúp các nhà lãnh đạo giảm bớt căng thẳng, duy trì được sự cân bằng ngay cả khi phải làm việc dưới áp lực cao, và tiếp tục phát huy khả năng tư duy, tư chất tuyệt vời, chèo lái doanh nghiệp đi tới thành công. Đây cũng chính là nội dung của cuốn sách Lãnh đạo chánh niệm của Palma Michel. Với cuốn sách này, độc giả sẽ học được cách quản lý những suy nghĩ, cảm xúc, vướng mắc nội tại… từ đó tạo ra một văn hóa doanh nghiệp biết cảm thông, sáng tạo và bền vững.

Palma Michel là một luật sư, chuyên gia tư vấn về lãnh đạo chánh niệm, huấn huyện viên chuyên nghiệp về thiền và là một diễn giả truyền cảm hứng. Bà là đồng sáng lập Profuse 29 với mạng lưới khách hàng trải rộng từ các nhà lãnh đạo cấp cao, các nhà khởi nghiệp, nhà quản lý đến từ các công ty đa quốc gia, doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các nhà từ thiện…

Sức bật tinh thần

Khả năng khôi phục lại trạng thái ban đầu sau khi gặp khó khăn, thử thách, thậm chí là biến cố, tai nạn… được gọi là sức bật tinh thần. Trong môi trường làm việc ngày càng có nhiều thay đổi, mơ hồ, không chắc chắn như hiện nay, sức bật tinh thần sẽ giúp đội ngũ nhân viên, lãnh đạo duy trì sự nỗ lực vươn lên, khơi dậy được tiềm năng ẩn giấu, nâng cao tính hiệu quả của tổ chức.

Trong cuốn sách Sức bật tinh thần, Robin Hills với 35 năm kinh nghiệm trong ngành kinh doanh thương mại, chuyên gia hàng đầu về trí tuệ cảm xúc sẽ giúp độc giả thay đổi cách nghĩ về bản thân, cách ứng phó với các tình huống khó khăn, giải quyết các vấn đề để phát triển được sức bật tinh thần cá nhân; qua đó hiểu được cách phát triển sức bật tinh thần cho toàn bộ đội nhóm hay tổ chức nơi cá nhân đó làm việc hay lãnh đạo.

Robin Hills đã có 35 năm kinh nghiệm trong ngành kinh doanh và thương mại với vai trò giúp đỡ các nhà lãnh đạo và điều hành cấp cao nâng cao hiệu suất công việc và kinh doanh bằng cách tăng cường khả năng nhận thức và thấu hiểu nhân viên của tổ chức. Ông cũng là Giám đốc Công ty EiChange - Trí tuệ xúc cảm để thay đổi - chuyên cung cấp dịch vụ đào tạo, huấn luyện và phát triển cá nhân, tập trung vào lĩnh vực trí tuệ cảm xúc, tâm lý tích cực và khoa học thành công.

Thành công có ý nghĩa

Dù lớn hay nhỏ, công hay tư, hoạt động vì mục đích thương mại hay phi thương mại, tất cả các doanh nghiệp/ tổ chức đều cần thực hiện các việc: chiêu mộ người tài; sắp xếp nhân sự thực hiện các công việc trong nội bộ; hành xử đúng mực, giữ vững niềm tin chung; thu hút khách hàng/ nhà cung cấp; tìm được phương thức cấp vốn cho hoạt động của mình. 

Tóm lại đó là những việc bên trong và bên ngoài tổ chức. Cùng với đó là 2 quá trình cốt lõi: Một là kiến tạo hệ thống quy trình, các bước xử lý công việc, sản phẩm ý tưởng và nhiều thứ khác. Hai là kết nối và tác động để mọi người tiếp nhận những ý tưởng này và sự tồn tại của chúng. Để doanh nghiệp tổ chức phát triển tốt và bền vững thì 4 yếu tố này đều phải được thực hiện tốt.

Trong cuốn sách Thành công có ý nghĩa, Tim Johnson sẽ giúp độc giả tìm hiểu đánh giá lại 4 yếu tố này của doanh nghiệp, cách thức phân bố đồng đều năng lượng cho 4 yếu tố, cũng như điều chỉnh lại việc phân bổ năng lượng khi doanh nghiệp phải đối mặt với những thay đổi của thị trường, hay giải quyết các thách thức nảy sinh trong quá trình phát triển. 

Tim Johnson là nhà sáng lập mạng lưới 4Networking (hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ tăng trưởng) và 4N-Way (kết hợp văn hóa, quy trình vận hành để dẫn dắt các thành viên trong mạng lưới kết nối đi tới thành công. Mạng lưới của ông đã phát triển nhanh chóng từ con số 0 lên 300 nhóm doanh nghiệp và hàng nghìn thành viên tham gia chỉ trong vài năm ngắn ngủi. Ông còn là một nhà diễn thuyết truyền cảm hứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quản trị doanh nghiệp trong thời đại mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO