Paddington: Gia đình là sức mạnh

HOÀNG LÂM| 07/01/2015 06:07

Vào những ngày đầu tiên của năm 2015, gấu Paddington, một trong những nhân vật được yêu thích, niềm tự hào của nước Anh trong suốt 50 năm qua kể từ lần đầu xuất hiện năm 1958, lại có dịp tái xuất trên màn ảnh rộng, trong bộ phim cùng tên.

Paddington: Gia đình là sức mạnh

Vào những ngày đầu tiên của năm 2015, Gấu Paddington, một trong những nhân vật được yêu thích, niềm tự hào của nước Anh trong suốt 50 năm qua kể từ lần đầu xuất hiện năm 1958, lại có dịp tái xuất trên màn ảnh rộng, trong bộ phim cùng tên.

Bộ phim Gấu Paddington kể về một chú gấu con với niềm đam mê nước Anh mãnh liệt nên đã một mình chu du đến tận London để tìm cho mình một mái nhà. Chú bị lạc trong nhà ga Paddington và may mắn được gia đình nhà Brown tốt bụng đem về cho ở tạm, đặt tên là Paddington. Do chưa quen với cuộc sống mới, những hành động và cư xử kỳ lạ của Paddington gây cho nhà Brown và những người xung quanh nhiều phiền toái và những tình huống trớ trêu.

Là một ông bố kỹ tính, luôn muốn che chở và nhắc nhở các con phòng tránh mọi rủi ro thì việc để cả gia đình sống cùng một con gấu là điều khó chấp nhận đối với ông Brown. Thế nhưng, kể từ khi xuất hiện, chỉ sau vài ngày "tạm trú”, Paddington đã làm cho mọi người có cái nhìn thiện cảm hơn về cậu, đồng thời mang đến gia đình nhà Brown những thay đổi tích cực vì tính cách lễ phép, lịch thiệp đáng yêu của mình, tuy kèm theo đó là hàng loạt rắc rối hài hước mà cậu ta gặp phải.

Khoảnh khắc Paddington được mặc chiếc áo ấm của bọn trẻ cũng là giây phút chú gấu cảm nhận mình trở thành một thành viên của gia đình nhà Brown, làm ấm lòng một kẻ vô gia cư, lang thang tận nơi sâu thẳm của rừng già Peru, đã một mình đến tận London để tìm một mái nhà giữa mùa Đông mưa tuyết.

Cao trào của phim là sự xuất hiện của người phụ nữ bí ẩn Milicient (Nicole Kidman thủ vai). Với âm mưu trả thù cùng mục đích đưa loài gấu đặc biệt bổ sung vào bộ sưu tập thú quý hiếm, người phụ nữ ấy đã làm rất nhiều chuyện để có thể bắt được Paddington, đe dọa, thử thách tình cảm gia đình mà Paddington vừa khó khăn tìm được.

"Gia đình là phải sát cánh bên nhau", đứng trước mũi tiêu của người phụ nữ bí ẩn, ông Brown đã đứng ra bảo vệ Paddington thoát khỏi nguy hiểm. Và câu nói ấy như một lời xác nhận cùng cả nhà rằng ông chính thức xem chú gấu đáng yêu này là một thành viên của gia đình sau những ngày ông cố tìm cho nó một nơi ở phù hợp.

Với tạo hình cổ điển và đáng yêu như mô tả trong nguyên tác của tác giả Michael Bond, được xuất bản lần đầu tiên năm 1958, nhà phát hành phim StudioCanal đã mang đến cho khán giả thiếu nhi thêm một người bạn mới để cùng gia đình chào đón năm mới qua những thước phim dí dỏm, gần gũi. Khát khao tìm một mái nhà của chú gấu Paddington cũng là thông điệp bộ phim muốn truyền tải đến khán giả rằng chúng ta cần sớm nhận ra giá trị quan trọng của gia đình, bởi gia đình luôn là nơi ấm áp nhất đối với tất cả mọi người.

Nhắm đến đối tượng khán giả là các gia đình, Gấu Paddington đã thu về 5,1 triệu bảng (tương đương khoảng 8 triệu USD) tại thị trường Anh chỉ trong dịp cuối tuần đầu tiên ra mắt. Và những ngày đầu năm mới là thời điểm Gấu Paddington chính thức xuất hiện tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho khán giả nhí khi được phiêu lưu cùng chú gấu đáng yêu bên gia đình.

>Nicole Kidman: Săn lùng gấu Paddington

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Paddington: Gia đình là sức mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO