"Lỗi - Error 404": Đừng tiếc cho ai một nụ cười

PHÚC THIỆN| 14/05/2017 06:59

Lỗi - Error 404" không kể về hào quang của người nổi tiếng, mà đưa ra cái nhìn thật nhất, trần trụi nhất của Plaaastic với chứng trầm cảm.

Tác giả cuốn sách là Plaaastic - một fashionista (người mặc đẹp, biết nhìn nhận thời trang bằng con mắt nghệ thuật và luôn bắt kịp những xu hướng đang thịnh hành) Việt có hơn nửa triệu người theo dõi trên các mạng xã hội, hơn một triệu lượt xem blog mỗi ngày.

Nhưng Lỗi - Error 404 không kể về hào quang của người nổi tiếng, mà đưa ra cái nhìn thật nhất, trần trụi nhất của Plaaastic với chứng trầm cảm.

Từng quay cuồng với những cảm xúc cô đơn, lạc lối, Plaaastic luôn khao khát tìm ra đáp án cho câu hỏi: Mình "lỗi" ở đâu? Sinh ra trong gia đình giàu có ở Hà thành, có bố và anh trai là diễn viên nổi tiếng, Plaaastic sang Singapore sống và học tập khi mới 15 tuổi.

Nhìn bề ngoài, không ai nghĩ cô lại có một tuổi thơ đầy ám ảnh. Là nạn nhân của tệ nạn ấu dâm, bị bệnh rối loạn ăn uống và chứng trầm cảm, đã không ít lần cô tự sát và phải vào bệnh viện tâm thần điều trị. Ngỡ phải khép lại tuổi xuân xanh ở đây, nhưng giữa cuộc sống đầy u ám và chán chường ấy, cô đã tìm cho mình một hướng đi khác.

Trong 200 trang sách, Plaaastic đã thuật lại cuộc đời đầy những bế tắc, về sự trầm cảm, nỗi buồn sâu kín nhất đằng sau hình tượng fashionista nổi tiếng là niềm đau, sự ám ảnh tưởng chừng như không gì kinh khủng, bi đát, tối tăm hơn. Nhưng qua cách kể của cô với giọng điệu rất đỗi bình thường, nó không nặng nề, tiêu cực.

Và đâu đó trong Lỗi - Error 404, người đọc vẫn thấy được những tia sáng và sự lạc quan, niềm khao khát sống hạnh phúc và cả sự hy vọng về một cuộc sống bớt "lỗi" hơn của cô gái trẻ này.

Qua cuốn sách, Plaaastic muốn nhắn nhủ "đừng tiếc cho ai một nụ cười, và điều kỳ diệu là, hạnh phúc là thứ bạn có thể không có, nhưng bạn vẫn có thể cho đi".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Lỗi - Error 404": Đừng tiếc cho ai một nụ cười
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO