Công bố Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp

P.V| 19/10/2021 06:32

Ngày 19/10/2021, Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân chính thức công bố “Top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp”.

Công bố Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp

Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn Trần Hoàng (ở giữa), Chủ tịch Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân Lê Viết Hải (bên trái) và Phó chủ tịch Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân Lê Hoàng (bên phải)

Tiếp nối thành công Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã triển khai Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021 với chuỗi hoạt động nhiều ý nghĩa, trong đó phối hợp với Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân bình chọn “Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp”. 

“Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp” đã được Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân bình chọn từ 212 tựa sách được đề cử bởi 23 đơn vị xuất bản, công ty sách, nằm trong 8 nhóm chủ đề: Quản trị - lãnh đạo; Phát triển bản thân - sống khỏe - sống đẹp - phong cách sống; Kỹ năng làm việc; Marketing bán hàng; Văn hóa doanh nghiệp; Kinh doanh - khởi nghiệp; Truyền động lực và Doanh nhân Việt viết.

Trên cơ sở đề cử của 23 đơn vị xuất bản, công ty sách, Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân đã tổ chức làm việc trực tuyến, phân công theo nhóm để cùng nhau đọc, đưa ra đánh giá dưới góc nhìn của doanh nhân để thấy sự cần thiết, đáng có của những tựa sách được đề cử trong tủ sách của mỗi doanh nghiệp.

Sach-top-100-jpeg-9675-1634649030.jpg

Một số tựa sách nằm trong Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân cho biết: “Những tựa sách lọt vào “Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp” là thật sự đáng có trong tủ sách doanh nghiệp năm nay. Top 100 cuốn sách này được lựa ra trên cơ sở hai bộ lọc: từ chính các đơn vị xuất bản, phát hành và tiếp đó là sự đánh giá công tâm của Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân. Top 100 cuốn sách rất đáng để doanh nhân chọn lựa cho tủ sách của doanh nghiệp và cá nhân mình. Hy vọng, top 100 quyển sách đáng có này sẽ trở thành bạn đồng hành của người lao động, quản lý tại doanh nghiệp để từ đó, tri thức được lan tỏa mạnh mẽ, góp phần nâng cao năng lực làm việc, năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Đồng thời, cũng từ tủ sách này, nhiều doanh nhân đã có quá trình điều hành, quản trị doanh nghiệp sẽ có thêm động lực để viết sách, nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với giới trẻ về những câu chuyện thất bại, thành công từ đó định hướng, hỗ trợ người trẻ khởi nghiệp rút ngắn thời gian để đưa doanh nghiệp của mình đi đúng hướng và bứt phá”. 

Theo ông Lê Hoàng - Giám đốc Công ty TNHH Đường Sách, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, năm nay số lượng sách các đơn vị xuất bản gửi về đạt chất lượng cao và thật sự đáng có trong tủ sách doanh nghiệp. “Sau quá trình chọn lọc, Hội đồng bình chọn thống nhất top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp. Đó là những quyển có đề tài thuộc tầm vĩ mô, với các phạm trù nội dung triết lý, quan điểm, tư duy lãnh đạo - quản trị giúp cho người lãnh đạo xây dựng sứ mệnh, tầm nhìn, chiến lược phát triển doanh nghiệp. Đồng thời cũng có những quyển mang tính chất đặc thù, cụ thể giúp doanh nhân có cái nhìn bao quát về lĩnh vực kinh doanh, quản trị với các chủ đề gần gũi như văn hoá doanh nghiệp, khởi nghiệp, marketing bán hàng, kỹ năng làm việc”, ông Lê Hoàng cho hay. 

Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm nay với chủ đề “Văn hóa đọc trong doanh nghiệp” dự kiến diễn ra từ ngày 1-7/12/2021 tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1 hoặc theo hình thức online. Hiện Tuần lễ Doanh nhân và Sách nhận được sự đồng hành của hơn 20 nhà xuất bản (NXB), đơn vị phát hành sách, bao gồm NXB Kim Đồng, NXB Phụ nữ, NXB Tổng Hợp, NXB Trẻ, NXB Văn hóa Văn nghệ, NXB Chính Trị Quốc gia Sự thật, Công ty TNHH Sách 24h, Công ty CP Alpha Books, Công ty CP Văn hóa Đông A, Công ty TNHH Văn hóa Sáng tạo Trí Việt…

cong-bo-jpeg-1526-1634633578.jpg

Khách mời tham gia tham gia lễ công bố "Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp"

Với chủ đề “Văn hóa đọc trong doanh nghiệp”, Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm nay hướng đến xây dựng và hình thành văn hóa đọc không chỉ trong cộng đồng doanh nhân mà còn lan tỏa đến người lao động trong doanh nghiệp nhằm nâng cao tư duy, kiến thức, kỹ năng để đáp ứng nhu cầu cũng như tối ưu hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, với tiêu chí “Cùng doanh nhân và vì doanh nhân” các hoạt động của Doanh Nhân Sài Gòn đều gắn với sự phát triển của cộng đồng doanh nhân Việt Nam nói chung và tại TP.HCM nói riêng. Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm nay được ban tổ chức thống nhất lựa chọn chủ đề văn hóa đọc trong doanh nghiệp chính là mong muốn lan tỏa và cổ vũ tinh thần đọc và viết sách, cũng như xây dựng văn hóa đọc trong đội ngũ doanh nhân.

“Tôi cho rằng, phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp cũng chính là phát triển thêm kiến thức, kỹ năng cho nhân sự tại doanh nghiệp, nhờ đó phát triển năng lực cốt lõi, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Sự trưởng thành của Doanh Nhân Sài Gòn luôn đi cùng sự lớn mạnh của lực lượng doanh nghiệp và sự đồng hành của đội ngũ doanh nhân. Doanh Nhân Sài Gòn cam kết sẽ đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân để cùng nhau vượt qua mọi thử thách và cùng xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam trí - tâm - tài - tín”, ông Trần Hoàng nhấn mạnh. 

Trên cơ sở “Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp”, ban tổ chức tiếp tục tổ chức bình chọn “Top 10 quyển sách đáng đọc năm 2021”. Cũng từ top 100 này, ban tổ chức sẽ công bố một cuốn sách do doanh nhân viết có lượt bình chọn nhiều nhất.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của Tuần lễ Doanh nhân và Sách sẽ có cuộc thi review sách "Sách tôi tâm đắc", diễn ra từ ngày 19/10 - 19/11/2021, dự kiến công bố kết quả và trao giải vào ngày 7/12/2021 tại lễ bế mạc Tuần lễ Doanh nhân và Sách.  Theo đó, người dự thi sẽ gửi clip review nội dung quyển sách tâm đắc xoay quanh các gợi ý như: Cảm nhận của bạn về sách? Bạn tâm đắc nhất nội dung nào? Bạn rút ra bài học/kiến thức/kỹ năng gì áp dụng vào thực tiễn cuộc sống, học tập, làm việc và kết quả ra sao? Thông điệp của bạn gửi đến cộng đồng là gì?… Nội dung clip review dài tối đa 6 phút. Mỗi clip chỉ review một quyển sách được xuất bản và đang lưu hành hợp pháp theo luật xuất bản, nội dung sách phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam và nằm trong 8 nhóm chủ đề mà Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm nay quy định.

Trong thời gian tới, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ phối hợp với các hiệp hội ngành nghề để đưa top 100 quyển sách được đề cử tới các doanh nghiệp, nhằm lan tỏa mạnh mẽ văn hóa đọc trong giới doanh nhân và tại doanh nghiệp. 

Đặc biệt, trong khuôn khổ Tuần lễ Doanh nhân và Sách diễn ra từ ngày 1-7/12/2021 sẽ nhiều hoạt động đặc sắc như triển lãm ảnh “Tôi và Sách”; triển lãm “Tủ sách Doanh nghiệp”; hội thảo “Phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp”; giao lưu tác giả sách và ra mắt sách; chương trình khuyến mãi của các nhà sách đồng hành cùng Tuần lễ.

Xem chi tiết 100 quyển sách đáng đọc >>>tại đây 

Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân:

Chủ tịch Hội đồng:

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Hòa Bình

Phó chủ tịch:

Ông Lê Hoàng - Phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH Đường Sách TP.HCM

Ông Phạm Ngọc Hưng - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Trưởng Văn phòng Luật sư Phạm Hưng

Ông Đỗ Xuân Quang - Phó tổng giám đốc Công ty CP Hàng không Vietjet

Ông Ngô Vi Đồng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT, Phó chủ tịch Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam, Cố vấn Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn

Ủy viên:

Ông Võ Quang Cảnh - Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn

Ông Nguyễn Hữu Hoạt - Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Công ty CP Văn hóa Phương Nam

Bà Phan Thị Tuyết Mai - Tổng giám đốc Công ty TM TM, Phó chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP.HCM

Bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó tổng giám đốc Công ty CP Saigon Food

Bà Nhan Húc Quân - Tổng giám đốc Công ty New Toyo Việt Nam

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - Tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Book

Ông Lại Minh Duy - Tổng giám đốc Công ty Du lịch TST, Phó chủ tịch Hội Du lịch TP.HCM

Ông Nguyễn Hữu Cứ - Phó giám đốc Công ty Văn hóa Phương Trang

Ông Nguyễn Thanh Tân - Founder BMG, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn Brainmark Việt Nam

Ông Nguyễn Hoàng Dương - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Doanh nhân Brian Tracy

Ông Phan Minh Thông - Tổng giám đốc Công ty TNHH Phúc Sinh

Bà Tiêu Yến Trinh - Tổng giám đốc Công ty Kết nối Nhân tài TalentNet

Ông Trần Tiến Công - Tổng giám đốc Vietnam Coaching Institute

Bà Nguyễn Phi Vân - Chủ tịch Hiệp hội Đầu tư Thiên thần Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công bố Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO