Cô gái đến từ hôm qua: Khi đạo diễn đặt cược vào cảm xúc

THÁI LAM/DNSGCT| 30/07/2017 06:39

Với "Cô gái đến từ hôm qua", đạo diễn Phan Gia Nhật Linh - Phanxinê cho rằng: "Đây là tuổi thanh xuân của chính tôi, và tôi chỉ đặt cược vào cảm xúc, chứ không đặt cược vào doanh thu".

Cô gái đến từ hôm qua: Khi đạo diễn đặt cược vào cảm xúc

Thông tin từ nhà phát hành cho biết sau 4 ngày sneakshow (suất chiếu sớm đặc biệt), bộ phim Cô gái đến từ hôm qua thu hút gần 190 ngàn lượt khán giả tới rạp. Theo kế hoạch ban đầu, bộ phim sẽ chỉ mở suất chiếu sớm trong 2 ngày 15 và 16/7.

Tuy nhiên, sau khi bộ phim chính thức công chiếu vào 2 ngày 13 và 14/7 và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả cũng như giới chuyên môn, nhà sản xuất đã quyết định tăng thêm 2 ngày chiếu sớm ngay trước khi phim chính thức ra mắt vào ngày 21/7. Bộ phim đã thu về 14 tỷ đồng trước khi chính thức công chiếu.

Như vậy là sau thành công doanh thu phòng vé của bộ phim Em là bà nội của anh (vượt qua Để Mai tính 2 của đạo diễn Charlie Nguyễn để trở thành phim Việt Nam ăn khách nhất trong lịch sử, sau khi bị một phim khác cũng của Charlie Nguyễn là Em chưa 18 giành vị trí số 1), đạo diễn trẻ Phan Gia Nhật Linh – được biết đến trong cộng đồng làm phim với tên Phanxinê – tiếp tục có một tác phẩm điện ảnh đậm tính giải trí, được thể hiện bằng một tư duy hiện đại, cách kể chuyện lôi cuốn, tạo cảm xúc bằng hình ảnh và âm nhạc rất thành công.

Phanxinê không ít lần chia sẻ rằng, anh rất cảm ơn nhà sản xuất đã ủng hộ anh “liều mình” làm bộ phim này vì “đây là tuổi thanh xuân của chính tôi, và tôi chỉ đặt cược vào cảm xúc, chứ không đặt cược vào doanh thu”.

phim cô gái đến từ hôm qua

Đầu tư vào một dự án phim chuyển thể từ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh không phải hoàn toàn “ăn chắc”. Lượng fan của nhà văn rất lớn, có nhiều độ tuổi, và tâm lý “muốn xem một bộ phim theo đúng tinh thần truyện” sẽ gây khó khăn cho ekip làm phim. Thêm nữa, câu chuyện trong tác phẩm văn học của Nguyễn Nhật Ánh thường ít cao trào, chủ yếu là diễn tả nội tâm, hồi tưởng lại quá khứ, trong khi phim là hình ảnh và hành động. Đạo diễn làm sao vẫn phải giữ được sự hấp dẫn cho phim khi hầu hết khán giả đã biết hết nội dung câu chuyện.

Chính vì thế mà dù đã xác định ngay từ đầu là không để thành công doanh thu của Em là bà nội của anh tác động, Phanxinê – vì "quá yêu Cô gái, nên bỗng nhiên nó (bộ phim) thành một áp lực khủng khiếp và mình trở thành một hung thần đáng sợ, dễ cáu bẳn và gắt gỏng".

cô gái đến từ hôm qua

Những phản hồi tích cực của giới chuyên môn sau buổi chiếu ra mắt, và lượng đặt vé các suất chiếu đặc biệt cho thấy, sự đặt cược của đạo diễn đã thành công. Số lượng phim ngoài rạp hiện nay vào khoảng 20 phim, trong đó phần lớn là phim nước ngoài có kinh phí cao, của nhiều đạo diễn nổi tiếng và diễn viên ngôi sao tầm thế giới.

Bên cạnh những yếu tố như đề tài học trò và thời thanh xuân hấp dẫn khán giả nhiều thế hệ, kịch bản và bối cảnh tạo cảm giác hoài niệm, âm nhạc gây sốt ngay từ trước khi phim chưa ra mắt, diễn xuất tốt của dàn diễn viên từ chính đến phụ, từ trẻ con đến người lớn,… thành công của Cô gái đến từ hôm qua (và trước đó là Em chưa 18, Em là bà nội của anh, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh…) cho thấy tiềm năng của thị trường phim Việt Nam và bất kỳ dự án phim nào được đầu tư nghiêm túc đều có thể “thắng lớn” mà không quá cần đến “vận may” dựa theo “tâm lý thất thường” của khán giả.

Tất nhiên, việc nghiêm túc này phải liên tục từ việc chọn kịch bản, diễn viên, quy trình làm phim, phát hành và quảng bá, “hiểu” thị hiếu chứ không “chạy theo” thị hiếu, không dựa vào những scandal hoặc hình ảnh của diễn viên ngôi sao để được chú ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cô gái đến từ hôm qua: Khi đạo diễn đặt cược vào cảm xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO