Chinh phục cơn hoảng loạn

DNSG| 24/10/2021 07:00

Năm 2020 với những khủng hoảng từ Covid-19 như một đòn đánh mạnh vào các doanh nghiệp Việt nói riêng và doanh nghiệp trên toàn thế giới nói chung. Khi khủng hoảng xảy ra thì thành hay bại sẽ phụ thuộc vào cách chúng ta đối mặt với nó.

Chinh phục cơn hoảng loạn

Với hơn 11 năm kinh nghiệm trong quản lý chiến lược kinh doanh, quản trị rủi ro cho KIDO Group tác giả Mã Thanh Danh - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Kidođã nhận diện được "cơ hội" trong "nguy cơ" của đại dịch. Cuốn sách Chinh phục cơn hoảng loạn như một cẩm nang dành cho doanh nghiệp tham khảo về cách thức ứng phó và đối mặt với khủng hoảng trong đại dịch. 

Cuốn sách mang đến cho đọc giả một cái nhìn toàn diện hơn về Covid-19. Giúp họ nhận ra đâu là “nguy hiểm” và đâu là “cơ hội” cho doanh nghiệp trong mùa đại dịch. Từ đó giúp họ tìm ra giải pháp và cách tốt nhất để đối mặt với khủng hoảng. 

Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều hệ lụy về kinh tế - xã hội - tinh thần tạo lên những cơn sóng hoảng loạn trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong cơn sóng hoảng loạn mà đại dịch Covid-19 gây ra, câu hỏi lớn nhất dành cho các chủ doanh nghiệp sẽ là: 

- Làm thế nào để tìm được những cơ hội trong rất nhiều nguy cơ? 

- Làm thế nào để doanh nghiệp có thể phát triển khi đại dịch đang hoành hành?

- Làm thế nào để nhận biết rõ đâu là "nguy" đâu là "cơ" để phát triển khi nguy cơ vẫn luôn tiềm ẩn ở ngay cả những quốc gia đã kiểm soát được dịch bệnh?

Cuốn sách gồm 5 chương:

Chương 1: Thời khắc Covid 2020 trong thập kỷ và cơn bão thế kỷ. 

Chương này cung cấp hiểu biết chung về nguồn gốc và cách hoạt động của virus Corona. Giải thích vì sao một số nước châu Âu thất bại trong chống dịch. Tình hình kinh tế - thương mại thế giới trong bối cảnh đại dịch với chiến tranh thương mại Mỹ -Trung hậu quả và bài học tổng quát.

Chương 2: Nhận diện rủi ro. 

Ở chương này, tác giả giúp người đọc có cái nhìn toàn cảnh về “toàn cầu hóa”, từ đó, nhận ra nguồn gốc của rủi ro mà nổi bật nhất là “fake news” (tin giả) khiến cộng đồng chìm trong sự hoảng loạn thông tin. Phần sau, tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chọn lọc thông tin trong thời đại số, đặc biệt ở bối cảnh đại dịch.

Chương 3: Nếu thế giới được làm lại. 

Tác giả chỉ ra sai lầm trong công tác chống dịch của các quốc gia Âu Mỹ, cách Trung Quốc và Việt Nam chống dịch, từ đó rút ra kinh nghiệm thành công trước những biến cố bất ngờ ập xuống như dịch bệnh. Tác giả nhấn mạnh: ổn định tâm lý, đánh giá đúng tình hình dịch và cung cấp đủ thông tin cho người dân là một trong những yếu tố tạo nên thành công của việc chống dịch tại Việt Nam.

Chương 4: Thế giới hậu khủng hoảng. 

Ở chương này, tác giả chỉ ra những vấn đề còn tồn đọng sau làn sóng Covid-19 đầu tiên, từ đó chỉ rõ, tầm quan trọng của việc nhìn nhận, đánh giá đúng vấn đề. Phần tiếp theo, tác giả tưởng tượng thế giới 100 năm sau, hướng người đọc đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Chương 5: Cuốn phim kỷ lục, bài học vô giá để lại cho thế hệ sau. 

Ở chương này, tác giả chỉ ra sự tương đồng giữa một xã hội trong bối cảnh Covid-19 và bộ phim: Sự phân tầng và ích kỷ trong giai cấp xã hội. Tác giả chỉ ra một số công cụ, nền tảng và sàn giao dịch an toàn để đầu tư và phát triển trong tình hình khủng hoảng. Cuối cùng là những hành động vô giá được bộc lộ trong tình hình khó khăn và sức ảnh hưởng của lòng nhân ái thông qua hai ví dụ cụ thể là máy ATM gạo và ATM khẩu trang.

Xuyên suốt 5 chương của cuốn sách này là thông điệp: "Sự thay đổi không quan trọng. Quan trọng là thái độ của chúng ta trước sự thay đổi." 

Chinh phục cơn hoảng loạn chính là bản tin chân thực nhất về tình hình đại dịch Covid-19. Cuốn sách tổng hợp những hình ảnh, câu chuyện và những cảm xúc khiến người đọc phải tự nghiền ngẫm và đúc ra cho bản thân một tâm thế vững vàng nhất để đón nhận mọi khủng hoảng từ cơn đại dịch. 

Khi đọc Chinh phục cơn hoảng loạn bạn sẽ thấy được sự cấp thiết và tính thời sự trong nội dung sách. Những con số, dữ liệu trên toàn cầu được tổng hợp và cập nhật mới dưới cái nhìn của một chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành quản trị rủi ro. Bạn sẽ thấy được những vấn đề ở một góc nhìn toàn diện hơn.  

Trong cuốn sách này chúng ta cũng sẽ nhìn thấy được những trăn trở của tác giả về một tương lai tốt đẹp hơn, nơi mà không ai bị bỏ lại phía sau! 

Chinh phục cơn hoảng loạn cung cấp cho người đọc, những thủ lĩnh, những người chủ doanh nghiệp thậm chí là những người công nhân, nhân viên bình thường nhất trong doanh nghiệp cái nhìn tổng quan nhất về đại dịch Covid-19. Giúp cho đọc giả có tâm thế đúng đắn nhất khi đứng trước đại dịch này. 

Cuốn sách sẽ là một người bạn đồng hành giúp các doanh nghiệp có thể bình tĩnh, vững chãi đối mặt với cơn sóng khủng hoảng này.

Khi đối mặt với khủng hoảng, những người đi đầu, những người lãnh đạo - người thuyền trưởng của các doanh nghiệp cần tỉnh táo hơn bao giờ hết. Chúng ta cần phải thích nghi với sự thay đổi để giữ vững tay chèo cho con thuyền doanh nghiệp mình.

Chinh phục cơn hoảng loạn một người bạn, người đồng hành một chiếc kim chỉ nam giúp chúng ta tìm ra những cơ hội và tránh đi những nguy cơ trong mùa đại dịch Covid-19. 

Cuốn sách đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và chào đón đến từ các chuyên gia, CEO, Founder nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn tầm ra ngoài thế giới. Sau khi đọc xong cuốn sách này trong tâm trí độc giả sẽ đọng lại rõ ràng nhất câu trả lời cho hai câu hỏi: "Bạn đã học được gì? và "Bạn sẽ thích nghi như thế nào đối với khủng hoảng?".

Những bài học đắt giá trong cuốn sách không  chỉ có giá trị trong thời điểm hiện tại - khi mà dịch Covid đang hoành hành mà nó còn có giá trị vô cùng lớn trong mọi cơn khủng hoảng mà loài người sẽ phải đối mặt trong tương lai.

Cuốn sách Chinh phục cơn hoảng loạn của tác giả Mã Thanh Danh. Cuốn sách doNhà Xuất Bản Văn Hóa - Văn Nghệ TP.HCM xuất bản và phát hành. 

Mời quý bạn đọc tham gia Bình chọn "Top 10 quyển sách đáng đọc năm 2021" >>>Tại Đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chinh phục cơn hoảng loạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO