4 cuốn sách giúp doanh nhân "đổi đời"

19/01/2016 06:33

4 cuốn sách sau đây sẽ giúp thay đổi cách tư duy của doanh nhân, chỉ ra phương pháp cân bằng cuộc sống và gia đình, giúp doanh nhân nhìn thấu doanh nghiệp của mình và quản lý tốt các mối quan hệ.

4 cuốn sách giúp doanh nhân

4 cuốn sách đặc biệt có thể thay đổi cả cuộc đời của một doanh nhân được đưa ra bởi Adam Toren - một doanh nhân đã sáng lập nhiều doanh nghiệp, đồng thời là cố vấn kiêm nhà đầu tư và nhà đồng sáng lập của YoungEntrepreneur.com.

Trong một bài viết trên trang Entrepreneur, Adam Toren đã chia sẻ về 4 cuốn sách mà ông cho rằng có thể truyền cảm hứng cho các doanh nhân để họ tạo nên những bước thay đổi có tính chất bước ngoặt trong sự nghiệp làm kinh doanh.

Ông chọn 4 cuốn sách này vì cho rằng nó đảm bảo được cả bốn nguyên tắc chính: thay đổi cách tư duy của doanh nhân, chỉ ra phương pháp cân bằng cuộc sống và gia đình, giúp doanh nhân nhìn thấu doanh nghiệp của họ và quản lý tốt các mối quan hệ.

1. Evolved Enterprise: How to Re-Think, Re-Imagine & Re-Invent Your Business to Deliver Meaningful Impact & Greater Profits của Yanik Silver

Tác giả Yanik Silver là một doanh nhân nổi tiếng, chuyên gia digital marketing và tác giả có sách bán chạy nhất, nhưng quan trọng hơn, ông đã đạt được thành công trong tất cả các lĩnh vực ông tham gia bằng cách định hình lại các quy tắc kinh doanh trong một thế giới kết nối kỹ thuật số.

Trong Evolved Enterprise, ông đã tập trung làm rõ những thay đổi lớn mà công nghệ đem tới cho hoạt động kinh doanh toàn cầu, đặc biệt theo hướng tạo nên một xã hội cởi mở và minh bạch hơn.

Để tồn tại được trong một môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh, doanh nhân phải xác định được mình là ai, văn hóa của công ty mình là gì, đối tượng khách hàng là ai, chiến lược kinh doanh như thế nào...

Ngoài phân tích ảnh hưởng của công nghệ đến kinh doanh, tác giả còn đưa người đọc khám phá tất cả các mô hình kinh doanh mới xuất hiện trong những năm gần đây - những mô hình giúp tính chất của doanh nghiệp minh bạch hơn.

Không chỉ có giá trị trong kinh doanh, cuốn sách còn giúp người đọc tìm ra cách thức hữu hiệu để quản lý cuộc sống và các mối quan hệ xã hội cũng như tái định vị thương hiệu bản thân.

2. School of Greatness: A Real-World Guide to Living Bigger, Loving Deeper and Leaving a Legacy của Lewis Howes

Lewis Howes là người sáng lập kiêm giảng viên của một học viện doanh nhân. Ông cũng là một nhà văn và một vận động viên.

Cuốn sách này là tập hợp những kinh nghiệm của Howes trong chính quá trình giảng dạy và vận hành trường học. Về bản chất, School of Greatness tập trung vào chủ đề "thay đổi lối sống của bạn để phù hợp với mục tiêu" và khai thác tư duy đúng đắn giữa một biển phiền nhiễu.

Bên cạnh đó, Howes cũng cho độc giả trải nghiệm cảm giác lên tột đỉnh thành công và tột cùng thất bại khi cho họ thử tưởng tượng họ có tất cả mọi thứ và sau đó mất tất cả. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà ông muốn truyền tải là cách mà chúng ta có thể đứng dậy sau thất bại, cách để trụ vững và bắt đầu một hành trình mới và tạo ra một cuộc sống như mong muốn.

Cuốn sách này là một minh chứng để mỗi người tự thiết kế cuộc sống và áp dụng cách tiếp cận đúng để hoàn thành nó. Nói cách khác, phải trải qua một loạt các bước hành động và hành vi phù hợp thì chúng ta mới đạt được tiềm năng đầy đủ của bản thân.

3. Traction: How Any Startup Can Achieve Explosive Customer Growth của Gabriel Weinberg

Gabriel Weinberg là người sáng lập của DuckDuckGo - một công cụ tìm kiếm nhấn mạnh vấn đề bảo vệ quyền riêng tư của người tìm kiếm. Về bản chất, cuốn sách này được xem là "Chén thánh" của mọi doanh nhân để tạo ấn tượng tốt với công chúng và lôi kéo họ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ... của doanh nghiệp.

Nếu muốn doanh nghiệp khởi nghiệp thành công, bạn cần thu hút được các đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn thực sự.

Cuốn sách này sẽ đặc biệt hữu ích khi bạn là người đã trải qua những thăng trầm với doanh nghiệp khởi nghiệp của bạn.

4. Reclaiming Conversation: The Power of Talk In a Digital Age của Sherry Turkle

Sherry Turkle là một nhà tâm lý học, giáo sư tại MIT và là một tác giả có nhiều tác phẩm đáng chú ý. Cuốn sách này là kết quả sau 5 năm tác giả tiến hành nghiên cứu về những điều mà công nghệ có thể giúp con người đạt được mục đích cũng như những gì công nghệ không thể.

Ngày nay, chúng ta có thể nhìn thấy con người thường xuyên kết nối với các thiết bị công nghệ ở khắp mọi nơi, thậm chí ngay tại các cuộc gặp mặt, bàn ăn... Điều hay nhất mà cuốn sách của Turkle mang đến là chỉ ra con người đã phụ thuộc vào các thiết bị công nghệ đến thế nào và cần làm gì để tăng các cuộc trò chuyện trực tiếp cũng như giảm bớt sự phụ thuộc vào công nghệ.

Cho dù công nghệ có thể mang đến nhiều tiện ích thì con người vẫn phải giữ được các mối quan hệ cần thiết và lành mạnh trong thế giới thực.

>Thú đọc sách của doanh nhân

>Học thầy không tày học sách

>5 sách kinh doanh có ảnh hưởng nhất năm 2015

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 cuốn sách giúp doanh nhân "đổi đời"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO