JobTest - Tiên phong đưa bài test tuyển dụng chuẩn quốc tế về Việt Nam

Ngọc Mai| 22/06/2020 09:00

JobTest là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam cung cấp những bài trắc nghiệm chuẩn quốc tế cho quy trình tuyển dụng và đánh giá nhân viên. Tất cả bài trắc nghiệm đều được dẫn nguồn trực tiếp từ IBM Kenexa - đối tác chiến lược của JobTest. Đây là công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn nhân sự, chuyên cung cấp các bài test uy tín trên toàn cầu trong suốt hơn 45 năm qua.

Thấu hiểu khó khăn trong việc đánh giá ứng viên

Sau nhiều cuộc nghiên cứu thị trường, JobTest kết luận được rằng quy trình tuyển dụng tại phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đều thiếu tính hệ thống. Việc đánh giá ứng viên và ra quyết định tuyển dụng chủ yếu dựa trên cảm tính. Sự tương đồng về hoàn cảnh, giao tiếp, kinh nghiệm, ngoại hình và phong cách sẽ tác động rất lớn đến người đưa ra quyết định tuyển dụng. Trong khi đó, năng lực, tố chất và mức độ phù hợp văn hóa của ứng viên lại chưa được quan tâm đúng mức. Điều này lý giải vì sao tỷ lệ nhân viên gắn bó trên một năm của các doanh nghiệp Việt Nam thường rất thấp.

1-3504-1592733408.jpg

JobTest trong buổi tọa đàm của các nhà quản trị nhân sự

Đã đến lúc doanh nghiệp cần một phương pháp đánh giá ứng viên chính xác, khoa học để loại bỏ hoàn toàn yếu tố cảm tính khỏi quá trình tuyển dụng. Và đây cũng chính là sứ mệnh mà JobTest hướng đến.

Trải qua 3 năm hình thành và phát triển, đứng vững trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường để bảo vệ lý tưởng và sứ mệnh kinh doanh, JobTest đã trở thành đối tác chiến lược của IBM Kenexa. Đây là một bước tiến vượt bậc trong ngành nhân sự, đánh dấu sự khởi đầu của những quy trình tuyển dụng chuẩn quốc tế.

Đưa ra giải pháp cho quy trình tuyển dụng

Những bài test tuyển dụng sẽ tập trung đánh giá kiến thức, kỹ năng, thái độ của ứng viên. Tùy thuộc vào đặc thù kinh doanh của doanh nghiệp và vị trí tuyển dụng, JobTest sẽ cung cấp những bộ đề khác nhau. Ví dụ, bài test dành cho nhân viên kinh doanh sẽ tập trung vào khả năng giao tiếp, khả năng xử lý tình huống, tư duy phản biện... Những ứng viên cho vị trí kế toán sẽ trả lời những câu hỏi liên quan đến khả năng tính toán, khả năng phân tích số liệu và làm việc chi tiết. 

2-7357-1592733409.jpg

JobTest trong buổi chia sẻ về bài test tính cách DISC của Công ty Innisfree

Một số tập đoàn đa quốc gia hoặc các công ty lớn vẫn sử dụng những bài đánh giá năng lực để lựa chọn ứng viên tiềm năng cho chương trình MT - Quản trị viên tập sự (Management Trainee). Đây là chương trình hướng đến những bạn sinh viên sắp ra trường hoặc chưa quá 2 năm kinh nghiệm. 

Khi kinh nghiệm không còn là vấn đề thì tố chất và tài năng chính là điều mà nhà tuyển dụng tìm kiếm. Và các bài trắc nghiệm năng lực của JobTest sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá điều này. Những doanh nghiệp mà JobTest đã từng cung cấp bài test phục vụ cho chương trình MT có thể kể đến là Unilever, Uniqlo, FrieslandCampina, FE Credit, Aqua Vietnam...

3-7424-1592733409.jpg

JobTest trong buổi chia sẻ về bài test năng lực của Công ty Aqua Việt Nam

Tất cả bài test đều được lấy trực tiếp từ IBM Kenexa, sau đó sẽ được điều chỉnh để phù hợp với yêu cầu của vị trí tuyển dụng và văn hóa của từng công ty. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng những bài trắc nghiệm này để đánh giá năng lực nhân viên và xây dựng chương trình đào tạo phát triển phù hợp.

4-8800-1592733409.jpg

JobTest tư vấn về bài đánh giá năng lực trong tuyển dụng

Tương tự với quy trình tuyển dụng, việc quyết định thăng chức nếu dựa trên kết quả bài trắc nghiệm đánh giá năng lực sẽ đảm bảo tính công bằng, khách quan và thuyết phục. Điều này sẽ góp phần khích lệ tinh thần làm việc và tăng sự trung thành của nhân viên.

Phương pháp đánh giá năng lực online chuẩn quốc tế

Với nền tảng là một công ty công nghệ, JobTest đã tận dụng lợi thế của công nghệ 4.0 và trí tuệ nhân tạo AI để người dùng có thể thực hiện theo hình thức trắc nghiệm online. Điều này giúp doanh nghiệp không mất thời gian và chi phí để bố trí phòng. Ngoài ra, người tham gia bài trắc nghiệm cũng cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình thực hiện.

5-5542-1592733409.jpg

JobTest tư vấn về bài test tuyển dụng và phần mềm quản lý nhân sự

Với sứ mệnh thiết lập nền tảng đánh giá ứng viên chính xác, minh bạch, đầy đủ cơ sở khoa học, JobTest tin rằng khi năng lực được nhìn nhận đúng cách thì mọi quy trình đào tạo, phân bổ, lập chiến lược phát triển nhân sự đều sẽ trở nên dễ dàng.

Đó cũng chính là lý do JobTest đã nhận được sự tin tưởng của các khách hàng từ Unilever Việt Nam, Uniqlo, FE Credit... cùng nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
JobTest - Tiên phong đưa bài test tuyển dụng chuẩn quốc tế về Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO