“Italian Design Day" lần thứ 5 vừa khai mạc

TM| 13/07/2021 04:17

Với chủ đề “Tái sinh một số khu vực đô thị” và “Ứng dụng công nghệ trong việc bảo tồn di sản văn hóa”, chuỗi sự kiện “Italian Design Day" (Ngày thiết kế Ý) lần thứ 5 vừa khai mạc tại Việt Nam.

“Italian Design Day

Sự kiện diễn ra hội nghị trực tuyến với các điểm cầu từ Hà Nội, TP.HCM và Milan với chủ đề “Tái sinh một số khu vực đô thị", giải thích xu hướng tái cấu trúc và chuyển đổi không gian đô thị ở các thành phố tại Việt Nam theo hướng bền vững và cân bằng. Tiếp theo là webinar với chủ đề “Ứng dụng công nghệ trong bảo tồn di sản văn hóa” được tổ chức với các điểm cầu từ Hà Nội, TP.HCM và Milan. 

Sáng kiến “Ngày thiết kế Ý” của Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia cùng Fondazione Compasso d’Oro và The Triennale di Milano tổ chức nhằm mục đích chia sẻ, trao đổi và cùng những người yêu nghệ thuật, những nhà thiết kế, các kiến trúc sư tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi mang tính thời đại về hình mẫu thế giới trong tương lai, sự phát triển bền vững. 

Phan-thuyet-trinh-cua-Kien-tru-7290-4805

Phần thuyết  trình của KTS Massimo Roj tại sự kiện

Kiến trúc sư Massimo Roj - Đại sứ của “Ngày thiết kế Ý 2021” tại Việt Nam - sáng lập và Giám đốc điều hành của Công ty kiến trúc Progetto CMR cho biết: “Mục tiêu của ông là mang các quy trình kiến trúc của Ý theo hướng công nghệ ra thế giới, nhằm thúc đẩy tính linh hoạt, tính bền vững, ý thức sinh thái và triết lý thiết kế vị nhân sinh. 

Tái sinh đô thị theo quan điểm của Roj không chỉ là bảo tồn các di sản kiến trúc hiện có. Mà ngay khi bắt tay vào xây dựng một công trình mới hay quy hoạch một đô thị, cần cân nhắc đến các giá trị bên trong của vùng đất đó, tìm hiểu và tôn vinh tính địa phương cũng như các bản sắc xã hội và văn hóa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Italian Design Day" lần thứ 5 vừa khai mạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO