Xiaomi chiếm ngôi vô địch thị trường wearable

TĂNG KHÁNH| 04/08/2017 08:05

Xiaomi đã truất ngôi Fitbit và Apple trở thành thiết bị đeo được (wearable) phổ biến nhất thế giới.

Xiaomi chiếm ngôi vô địch thị trường wearable

Xiaomi đã truất ngôi Fitbit và Apple trở thành thiết bị đeo được (wearable) phổ biến nhất thế giới.

Hãng công nghệ Trung Quốc nắm giữ 17,1% thị phần trong quý II/2017 khi bán được 3,7 triệu chiếc đồng hồ, tăng từ 3 triệu đơn hàng và 15% thị phần trong cùng kỳ năm 2016.

Neil Mawston - Giám đốc điều hành của Strategy Analytics cho biết: “Vòng đeo sức khỏe Miband rất phổ biến tại Trung Quốc, do giá cả cạnh tranh, các tính năng phong phú như đếm bước chân, theo dõi nhịp tim, thông báo lịch, giờ…”.

Fitbit đã giảm thị phần từ 28,5% xuống còn 15,7% trong năm qua. Số đơn hàng giảm từ 5,7 triệu ở quý II/2016 xuống còn 3,4 triệu trong quý trước. Fibit có nguy cơ mắc kẹt tại gọng kìm cấp thấp của Xiaomi và phân khúc cao cấp hơn đang được nắm giữ bởi Apple”, Mawston phân tích.

Apple đã tăng thị phần từ 9% (quý II/2016) lên 13% trong quý vừa qua, với số đơn hàng tăng 56% trong năm ngoái, từ 1,8 triệu lên 2,8 triệu chiếc.

“Hiện Apple đã mất vị thế người dẫn đầu bởi Xiaomi, do thiếu vắng sự hiện diện trong thị phần thiết bị theo dõi sức khỏe”, Cliff Raskind - Giám đốc Strategy Analytics cho biết. Ông cũng nói thêm rằng có tin đồn Apple sẽ bổ sung tính năng này trong chiếc Watch Series 3 và giành lại ngôi vương vào cuối năm nay.

Từ tháng 4 - tháng 6/2017, doanh số thiết bị đeo trên toàn cầu đã tăng 21,6 triệu chiếc, so với 20 triệu chiếc trong quý trước đó. “Nhu cầu mạnh mẽ về thiết bị đeo theo dõi sức khỏe giá rẻ ở Trung Quốc cùng với đồng hồ thông minh cao cấp ở Mỹ đã thúc đẩy sự tăng trưởng”, Steven Waltzer – chuyên gia phân tích tại Strategy Analytics cho biết.

Ngoài ra, Xiaomi cũng bán được 23,16 triệu thiết bị cầm tay trong quý II/2017, tăng 70%, đạt mức cao kỷ lục trong lịch sử hãng này, theo nhà sáng lập CEO Lei Jun. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc hiện nay đang nhắm tới mục tiêu bán hơn 100 triệu smartphone trong năm 2018. 

Trong tháng 7, ông Lei cho biết Xiaomi đã lấy lại được đà tăng trưởng sau 2 năm “điều chỉnh” những rắc rối nghiêm trọng về sản lượng. Đó từng là thách thức lớn nhất của công ty phải đối mặt kể từ khi thành lập, nhưng các đơn hàng trong quý vừa qua cho thấy năng lực sản xuất của hãng đã được cải thiện. Công ty này cũng đẩy mạnh chiến lược bán lẻ offline và mở rộng ra quốc tế sau khi nhận được một khoản vay 3 năm trị giá 1 tỷ USD từ 18 ngân hàng, Zdnet cho biết.  

>>Xiaomi và chiến lược "bắt chước - làm tốt hơn"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xiaomi chiếm ngôi vô địch thị trường wearable
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO