Windows 11 chuẩn bị phát hành?

Phan Nhung| 19/06/2021 04:26

Cứ mỗi 3 đến 6 năm một lần - Microsoft sẽ có phiên bản Windows mới ra mắt. Windows 10 ra mắt vào năm 2015, và 2021 là kỷ niệm 6 năm của hệ điều hành (HĐH) Windows 10. Như vậy, nếu đúng kế hoạch như trước đây, Microsoft sẽ cho ra mắt HĐH Windows 11 trong năm nay.

Windows-11-upgrade-10-1568x784-5999-1624

HĐH windows 11 có được Microsoft cho ra mắt vào năm nay? 

Câu trả lời từ Microsoft về Windows 11 và ngày phát hành

Hệ điều hành Windows 11 có khởi chạy không? Câu trả lời là: không. Theo nguồn tin từ trang Windows Central, công ty tuyên bố rằng Windows 10 là phiên bản Windows cuối cùng và sẽ liên tục được cập nhật dưới dạng dịch vụ, tương tự như Microsoft Office.

Trước đó, Microsoft đã cam kết coi Windows 10 là một dịch vụ, và không có ngày phát hành hoặc tải xuống cho Windows 11 (cho đến hiện tại). Thay vào đó, Microsoft sẽ tiếp tục cập nhật Windows 10 với các tính năng và bảo mật mới. 

Bản cập nhật Windows tiếp theo được biết đến rộng rãi là Sun Valley, dự kiến ra mắt vào tháng 10 năm 2021. Microsoft cũng đang có kế hoạch tiết lộ thế hệ Windows tiếp theo. 

Vì sao không có Windows 11?

Theo Microsoft Central, thay vì cứ sau 3 hoặc 6 năm lại phát hành phiên bản HĐH mới có phần hơi nhàm chán, công ty sẽ liên tục cập nhật Windows 10 với các bản cập và tính năng mới sau đó. Microsoft vẫn có thể gửi Windows 11 vào trong các tính năng của Windows 10 và vẫn duy trì lời hứa "Windows as a Service". 

Vì vậy, Windows 11 chỉ có thể là tên của bản cập nhật tính năng Windows 10 tiếp theo, được phân phối theo cách chính xác như các bản cập nhật tính năng Windows 10 trước đó. Điều đặc biệt là nó sẽ miễn phí, liền mạch và dễ cài đặt.

"Chúng tôi đang phát hành Windows 10 và đây là phiên bản cuối cùng" - Jerry Nixen - kỹ thuật viên cao cấp tại Microsoft từng tuyên bố vào năm 2015. Và bây giờ, người phát ngôn chính thức của Microsoft cũng tái khẳng định điều này.

Vậy, tính năng mới nhất trên HĐH Windows 10 là gì? 

Dự án Sun Valley của Microsoft nhằm mục đích khôi phục giao diện Windows Desktop và một số cải tiến Windows 10X UX sẽ được chuyển sang phiên bản Windows đầy đủ. Điều đó mang lại nhiều cải tiến Windows 10X tốt nhất cho hàng triệu PC hiện có. 

Theo đó, sẽ có những biểu tượng, âm thanh và thiết kế ứng dụng mới, các tính năng mới như widget, snapping cũng được cải thiện. Giám đốc điều hành Microsoft - Satya Nadella và CPO Panos Panay đều gọi đây là "thế hệ tiếp theo" của nền tảng Windows, là "bản cập nhật quan trọng nhất cho Windows trong thập kỷ qua". 

Giá Windows 10X: Có phải là bản nâng cấp miễn phí không?

Việc không trả phí cho việc nâng cấp phần mềm lần này là một bước tiến hoàn toàn mới so với việc trả phí hoặc mua/thay một PC khác được cài đặt sẵn phần mềm mới như trước. 

Windows 10X thậm chí còn cung cấp các bản nâng cấp miễn phí cho Windows 7 và Windows 8, khuyến khích nhiều người dùng áp dụng phiên bản mới nhất, với các bản cập nhật miễn phí trong nhiều năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Windows 11 chuẩn bị phát hành?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO