VNG khai trương trung tâm dữ liệu mới tại Việt Nam

YN| 26/12/2022 05:12

Công ty CP VNG đã chính thức khai trương trung tâm dữ liệu mới ở khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TP.HCM), đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc cung cấp hạ tầng cấp III trung lập cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

VNG khai trương trung tâm dữ liệu mới tại Việt Nam

Trung tâm dữ liệu VNG mới ở khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TP.HCM)

Trung tâm dữ liệu mới VNG Data Center có quy mô 7.800m2 và diện tích sàn lên đến 12.400m2, là cơ sở hạ tầng tốt nhất cho tất cả nền tảng dịch vụ kỹ thuật số, lưu trữ dữ liệu an toàn và các giải pháp điện toán đám mây đặc thù, đồng thời bổ sung cho các dịch vụ điện toán đám mây hiện có cho khách hàng tại Việt Nam.

Việc tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu cho thấy VNG ngày càng phát triển năng lực dịch vụ kỹ thuật số và giải pháp cho lĩnh vực công nghệ thông tin. Với thiết kế hạ tầng theo tiêu chuẩn Uptime Tier III cùng các công nghệ tối ưu hiệu suất và tính khả dụng cao, trung tâm dữ liệu này sẽ đóng vai trò then chốt trong việc cung cấp giải pháp hạ tầng  bảo mật cho khách hàng lẫn nhu cầu của công ty.

VNG Data Center giúp doanh nghiệp quản lý hệ thống công nghệ thông tin và hỗ trợ các cơ hội kinh doanh mới, bước đầu cung cấp 410 tủ rack (tủ lắp đặt server), sau đó sẽ mở rộng lên đến 1.600 tủ rack.

-7788-1671967115.png

VNG Data Center có khả năng đáp ứng lên tới 1.600 tủ rack

Ngoài ra, VNG cũng công bố chứng chỉ Uptime Tier III cho trung tâm dữ liệu cả về thiết kế (TCDD) và thiết bị lắp đặt (TCCF), cấp bởi Uptime Institute - hệ thống đánh giá trung tâm dữ liệu uy tín nhất thế giới. Hiện nay, chỉ có ba trung tâm dữ liệu tại Việt Nam đạt Uptime Tier III cho cả hai tiêu chuẩn trên. Việc ra mắt VNG Data Center bảo đảm sự truy cập và lưu trữ linh hoạt, bảo mật và đáng tin cậy, đồng thời tận dụng các giải pháp dữ liệu để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp nội địa và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VNG khai trương trung tâm dữ liệu mới tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO