VLAKE: Nền tảng giải bài toán về dữ liệu lớn, góp phần xây dựng chính quyền số

Minh Anh| 06/08/2022 08:00

Nền tảng lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn toàn diện VLAKE do FSI phát triển sẽ giúp các đơn vị giải các bài toán "hóc búa" trong việc xây dựng cơ sở dữ liệu, góp phần xây dựng chính quyền số và quản lý đô thị thông minh.

VLAKE: Nền tảng giải bài toán về dữ liệu lớn, góp phần xây dựng chính quyền số

Toàn cảnh hội thảo

Ngày 5/8/2022, UBND thành phố Cần Thơ và Sở Thông tin Truyền thông Cần Thơ phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo "Xây dựng thành phố Cần Thơ phát triển trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn 2030".

Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo ban lãnh đạo sở, ban, ngành các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long, các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong tỉnh cũng như các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước.

Tại hội thảo, ông Cao Hoàng Anh - Phó tổng giám đốc FSI đã chia sẻ về nền tảng lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn toàn diện VLAKE. Đây là nền tảng công nghệ mới do chính FSI đầu tư nghiên cứu và phát triển dựa trên 15 năm kinh nghiệm triển khai hàng nghìn dự án lớn cho khối bộ, ban, ngành và các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực khai thác dữ liệu.

-5574-1659709670.jpg

Ông Cao Hoàng Anh đang giới thiệu VLAKE tại hội thảo

VLAKE được phát triển để giải quyết vấn đề hóc búa của việc xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung và kho lưu trữ dữ tập trung. Giải pháp này cho phép kết nối tới tất cả hệ quản trị cơ sở dữ liệu hiện hành: MS SQL, Oracle, MySQL... tiếp nhận kết nối tất cả dữ liệu: cấu trúc, bán cấu trúc, phi cấu trúc… một cách linh hoạt, không ảnh hưởng đến hoạt động của các bên liên quan.

Bên cạnh đó, VLAKE sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, giao diện thân thiện, cho phép sử dụng các máy tính thương mại để làm hệ thống lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư. Đồng thời, VLAKE cho phép xử lý song song với lượng dữ liệu lớn và tốc độ cao... không yêu cầu những thao tác phức tạp về cài đặt cấu hình, điều chỉnh và quản trị.

Trong thời gian tới, FSI sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới (trí tuệ nhân tạo, IoT) để xây dựng hệ sinh thái giải pháp chuyển đổi số lấy dữ liệu làm trung tâm toàn diện, từ tạo dựng dữ liệu, lưu trữ và xử lý dữ liệu đến áp dụng kết quả của dữ liệu vào các công đoạn nhằm hỗ trợ lãnh đạo cơ quan, tổ chức có thể đưa ra quyết định nhanh chóng, chính xác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VLAKE: Nền tảng giải bài toán về dữ liệu lớn, góp phần xây dựng chính quyền số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO