Việt Nam thuộc top 10 quốc gia có giá cước Internet rẻ nhất thế giới

HT| 15/03/2022 08:35

BroadBandChoices - công ty chuyên tư vấn và so sánh các dịch vụ truyền hình cáp, Internet và viễn thông có trụ sở tại London (Anh) đã thực hiện một nghiên cứu và so sánh về chất lượng Internet tại 164 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, để tìm ra quốc gia nào có chất lượng Internet tốt nhất.

Việt Nam thuộc top 10 quốc gia có giá cước Internet rẻ nhất thế giới

Để đánh giá chất lượng Internet, BroadBandChoices không chỉ dựa vào tốc độ kết nối mà lấy điểm trung bình của 10 tiêu chí, bao gồm tốc độ Internet trung bình, mức chi phí, cước phí cho 1GB dữ liệu di động hay khả năng tiếp cận của người dân với mạng Internet… để đưa ra thứ hạng cho các quốc gia.

Đan Mạch là quốc gia có chất lượng Internet tốt nhất và đây là năm thứ hai liên tiếp quốc gia Bắc Âu này dẫn đầu bảng xếp hạng của BroadBandChoices. Hiện Đan Mạch có tốc độ kết nối mạng Internet trung bình 69,4Mb/s, mức cước trung bình hằng tháng là 47,8 USD và người dân chỉ mất khoảng 0,9 USD cho 1GB dữ liệu di động.

Mỹ đã tăng từ vị trí thứ ba trong năm 2021 lên vị trí thứ hai trong danh sách năm 2022 của BroadBandChoices, với tốc độ Internet trung bình 27,4 Mb/s, mức cước trung bình hằng tháng là 62,4 USD và người dân mất khoảng 6,5 USD cho 1GB dữ liệu di động. Những cái tên còn lại trong top 10 quốc gia có chất lượng mạng Internet tốt nhất hiện nay bao gồm Liechtenstein, Anh, Úc, Ireland, New Zealand, Thụy Điển, Canada và Iceland.

Trong danh sách do BroadBandChoices công bố, chất lượng Internet tại Việt Nam xếp ở vị trí thứ 71, với tốc độ trung bình đạt 6,1Mb/s, giảm đáng kể so với năm 2021 khi Việt Nam đang tốc độ Internet trung bình 9,87Mb/s. So với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam xếp sau Thái Lan (vị trí thứ 33), Indonesia (vị trí thứ 49), Malaysia (vị trí thứ 59), Philippines (vị trí thứ 64).

Không có thứ hạng về chất lượng Internet, Việt Nam lại nằm trong top những quốc gia có giá cước Internet rẻ nhất thế giới, hiện ở vị trí thứ 8, tăng một hạng so với năm 2021. Theo BroadBandChoices, người dùng Internet tại Việt Nam trung bình phải chi ra 11,5 USD cho một tháng sử dụng mạng, rẻ hơn so với phần lớn quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, nếu tính về giá cước di động, Việt Nam chỉ xếp thứ 12 khi người dùng phải mất 0,8 USD cho một 1GB dữ liệu di động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam thuộc top 10 quốc gia có giá cước Internet rẻ nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO