Sắp có phiên bản Photoshop miễn phí

HT| 17/06/2022 00:25

Hãng phần mềm Adobe đang thử nghiệm cho phép người dùng sử dụng Photoshop phiên bản web miễn phí thông qua tài khoản Adobe.

Sắp có phiên bản Photoshop miễn phí

Hiện tại, Adobe đang thử nghiệm phiên bản này tại Canada, cho phép người dùng có thể truy cập Photoshop trên web thông qua tài khoản Adobe miễn phí. Hãng mô tả dịch vụ này là “freemium” và có kế hoạch biến một số tính năng chỉnh sửa trở thành độc quyền cho người dùng trả phí.

Mục tiêu của Adobe trong thời gian tới là sử dụng Photoshop phiên bản web miễn phí để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn thông qua việc đăng ký tài khoản miễn phí Adobe. Từ đó có khả năng thu hút được người dùng muốn trả phí để được trải nghiệm những tính năng nâng cao.

Ngoài kế hoạch cho Photoshop, Adobe cũng đã lên lộ trình cho các ứng dụng di động khác của mình như Fresco và Express. Việc cung cấp Photoshop trên nền web cũng giúp hãng có thể tiếp cận một lượng lớn người dùng Chromebook vốn được dùng rộng rãi ở nhiều trường học.

Adobe hiện chưa công bố về lịch trình ra mắt rộng rãi hơn của phiên bản freemium. Trong thời gian chờ đợi, hãng đang tiếp tục cập nhật Photoshop cho web với nhiều công cụ hơn, bao gồm tinh chỉnh cạnh, đường cong, công cụ dodge và ghi và khả năng chuyển đổi đối tượng thông minh.

Adobe cũng đồng thời giới thiệu tính năng mới trên Photoshop là Neural Filter với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI). Bộ lọc "phục hồi ảnh" mới có thể tự động xóa vết xước trên các bức ảnh cũ bị ố vàng và khôi phục lại phần nào màu sắc trên ảnh. Khi được kết hợp với bộ lọc màu hiện có của Adobe để thêm màu vào ảnh đen trắng, hai bộ lọc có thể nhanh chóng làm cho một bức ảnh cũ trở nên sống động, ngay cả khi kết quả cuối cùng trông hơi hoạt hình.

Adobe lần đầu tiên phát hành phiên bản web cho Photoshop vào tháng 10 năm ngoái, nhằm mang đến phiên bản đơn giản hóa với các tính năng vừa đủ để xử lý, chỉnh sửa ảnh cơ bản. Các công cụ chỉnh sửa cốt lõi đã tạo ra bước nhảy vọt tuy nhiên dịch vụ này không đi đến đâu so với việc bao gồm toàn bộ tính năng của ứng dụng. Thay vào đó, Adobe chủ yếu đóng khung nó như một công cụ cộng tác - một cách để người dùng chia sẻ hình ảnh với những người khác và yêu cầu họ tham gia, để lại một số chú thích và thực hiện một vài chỉnh sửa nhỏ.

Trong vài tháng kể từ đó, Adobe đã thực hiện một số bản cập nhật cho dịch vụ và bắt đầu mở rộng không chỉ trong các trường hợp sử dụng cộng tác. Trước đây, người dùng sẽ phải tải hình ảnh từ phiên bản Photoshop đầy đủ trên máy tính nhưng giờ đây, bất kỳ người đăng ký Photoshop nào cũng có thể đăng nhập và bắt đầu một tài liệu mới ngay từ web.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sắp có phiên bản Photoshop miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO