Samsung đã "tra tấn" Galaxy S5 như thế nào?

14/04/2014 05:28

Chùm ảnh về phòng thí nghiệm nơi Samsung thử nghiệm smartphone ở mọi khía cạnh, từ khả năng chống chịu các cú rơi, độ bền của nút Home, đến chất lượng âm thanh, tính năng của camera…

Samsung đã

Để đảm bảo điện thoại hoạt động tốt ở mọi khía cạnh, các nhà sản xuất phải thực hiện nhiều quy trình thử nghiệm kéo dài. Samsung cũng làm như vậy với dòng điện thoại Galaxy, bao gồm cả smartphone cao cấp Galaxy S5 vừa lên kệ.

Tạp chí Business Insider đã thực hiện một chùm ảnh về cơ sở thử nghiệm của Samsung ở Suwon, Hàn Quốc. Tại đây, các kỹ sư kiểm tra mọi thứ, từ khả năng chống chịu các cú rơi của điện thoại cho tới số lần người dùng có thể nhấn nút Home trước khi nó bị hỏng.

Samsung sử dụng căn phòng này để kiểm tra sóng vô tuyến trong điện thoại. Vận liệu xốp hấp thu sóng và làm giả một môi trường mở không có tường:

Samsung sử dụng ăng-ten để kiểm tra xem bức xạ từ thiết bị có thể ảnh hưởng ra sao tới những thiết bị điện tử khác trong gia đình:

Những bồn chứa chất lỏng này mô phỏng chất lỏng bên trong cơ thể người. Samsung dùng nó để kiểm tra xem cơ thể người hấp thụ bao nhiêu bức xạ từ điện thoại:

Trong ảnh dưới đây là đầu dò đo bức xạ. Mỗi quốc gia có quy định riêng về mức độ bức xạ được cho phép. Nếu Samsung không đáp ứng được những yêu cầu này, họ không thể bán được điện thoại:

Galaxy S5 có khả năng chống nước và bụi. Người ta đang dùng chiếc buồng này để phủ bụi lên thiết bị:

Sau đó, các kỹ sư sẽ kiểm tra xem bụi có lọt vào trong chiếc điện thoại hay không:

Samsung sử dụng những chiếc camera cảm ứng nhiệt để đo lượng nhiệt mà điện thoại phát ra. Các kỹ sư kiểm tra để đảm bảo người dùng không nhận thấy điện thoại nóng lên khi thực hiện những tác vụ nhất định:

Tĩnh điện có thể làm hỏng điện thoại. Samsung sử dụng một khẩu súng tĩnh điện để “tra tấn" điện thoạ” nhằm đảm bảo chúng vẫn có khả năng chống sốc:

Bạn có thể nhấn nút Home bao nhiêu lần trước khi nó bị hỏng? Samsung sử dụng cỗ máy này để đảm bảo độ bền của nút Home:

Những nút bấm này liên tục bấm vào nút Home để kiểm tra độ bền:

Đây là máy thử thả rơi. Samsung dùng camera tốc độ cao để ghi lại mọi thứ. Từ đó, các kỹ sư có thể tìm ra bộ phận nào của điện thoại có khả năng bị uốn cong và bị vỡ nhất:

Camera trên điện thoại Samsung phải trải qua rất nhiều cuộc thử nghiệm, bao gồm cả thử nghiệm các thiết bị đặt ánh sáng:

Chiếc vòm này kiểm tra phạm vi của đèn flash camera:

Galaxy S5 phải trải qua một loạt các bài kiểm tra về âm thanh. Những buồng âm thanh này giúp các kỹ sư thử nghiệm chất lượng cuộc gọi trong các môi trường có mức độ ồn khác nhau:

Các kỹ sư âm thanh đeo micro trên tai một hình nộm cao su để kiểm tra chất lượng cuộc gọi. Miệng hình nộm có gắn loa phát ra âm thanh để kiểm tra micro của điện thoại:

Các kỹ sư còn tạo ra nhiều loại tiếng ồn khác nhau trong căn phòng để kiểm tra khả năng xử lý của điện thoại. Trong thực tế, những chiếc điện thoại sẽ được điều chỉnh theo khu vực để phù hợp với những loại tiếng ồn phổ biến ở khu vực đó. Ví dụ, một chiếc điện thoại Samsung bán ra ở châu Âu sẽ được điều chỉnh khác với điện thoại Samsung bán ra ở Trung Quốc:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Samsung đã "tra tấn" Galaxy S5 như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO