Sacombank hợp tác cùng CMC triển khai hạ tầng Data Center

PV| 09/06/2023 02:53

Sacombank và CMC vừa tổ chức nghiệm thu thành công dự án triển khai hạ tầng trung tâm dữ liệu mới tại CMC Data Center Tân Thuận, thuộc tổ hợp không gian sáng tạo CMC (CMC Creative Space), Q.7, TP.HCM. Đây là dự án trọng điểm xây dựng nền tảng cốt lõi cho hoạt động chuyển đổi số của Sacombank nhằm đảm bảo cung cấp môi trường an toàn và tin cậy cho dữ liệu trong quá trình thực hiện chuyển đổi số.

Sacombank hợp tác cùng CMC triển khai hạ tầng Data Center

Đại diện Sacombank và CMC Telecom tại CMC DC Tân Thuận

Sacombank đã sớm định hình chiến lược chuyển đổi số với 4 yếu tố cốt lõi: hạ tầng công nghệ; giải pháp số hóa toàn diện; sản phẩm - dịch vụ số; con người và tư duy số. Trong đó, xác định hạ tầng công nghệ là nền tảng quan trọng đầu tiên cho công cuộc chuyển đổi số, Sacombank đã mạnh tay đầu tư xây dựng trung tâm dữ liệu tạo nền tảng cho hoạt động chuyển đổi số. Năm 2008, Sacombank là ngân hàng TMCP đầu tiên xây dựng và đưa vào sử dụng Data Center (DC) chuyên biệt tại Bình Dương với quy mô đầu tư lên đến 3 triệu USD. 

Với mong muốn xây dựng một trải nghiệm liền mạch giữa các ứng dụng đa kênh hiện có của Sacombank và của bên thứ ba, mang lại cho khách hàng sự tiện lợi trong thao tác sử dụng, Sacombank đã quyết định triển khai nền tảng ngân hàng số hợp kênh (Omnichannel). Việc triển khai nền tảng ngân hàng số hợp kênh được Sacombank xem như một yếu tố cần thiết nhằm cải tiến hệ sản phẩm - dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đồng thời giúp Sacombank bắt nhịp và hòa chung với xu thế công nghệ trên toàn cầu.

-4369-1686246087.jpg

Là nhà cung cấp dịch vụ hội tụ (CSP - Converged Service Provider), CMC Telecom đã cung cấp cho Sacombank trọn gói giải pháp tư vấn và triển khai tổng thể dự án DC... nhằm đáp ứng nhu cầu truyền tải dữ liệu ngày càng lớn trong quá chuyển đổi số của Sacombank ở hiện tại và sẵn sàng cho việc mở rộng trong tương lai.

Sau 10 tuần triển khai, trong buổi nghiệm thu, ông Lê Đức Huy - Phó giám đốc Khối Công nghệ thông tin Sacombank chia sẻ: “Chúng tôi thực sự hài lòng khi thấy sự chuẩn bị, chủ động cam kết của CMC Telecom khi triển khai dự án và nghiệm thu giai đoạn 1 lần này. Về kỹ thuật, CMC Telecom đã đáp ứng tốt tiêu chí kỹ thuật đề ra, các con số về vật tư dự án cũng bám sát với kế hoạch chi tiết. Điều này cho thấy sự tin tưởng của chúng tôi vào năng lực hạ tầng, công nghệ, tư duy dịch vụ, đặc biệt là đội ngũ của CMC Telecom là hoàn toàn đúng. Với hạ tầng mới trong DC Tân Thuận, Sacombank hoàn toàn yên tâm cung cấp thêm các dịch vụ số hiện đại, thông minh hơn cho khách hàng trong thời gian tới”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sacombank hợp tác cùng CMC triển khai hạ tầng Data Center
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO