Ra mắt Trường Đại học CMC

Huyền Anh| 18/11/2022 08:53

Ngày 17/11/2022, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tổ chức lễ ra mắt Trường Đại học CMC - mô hình đại học số và khai giảng khóa 1 năm học 2022-2023 với thông điệp “Tương lai số từ con người số”.

Ra mắt Trường Đại học CMC

Đây là sự kiện khởi đầu quan trọng trong tiến trình phát triển của nhà trường, đánh dấu sự ra mắt chính thức đầu tiên của Trường Đại học CMC với vai trò đại học số tiên phong. Sự kiện còn góp phần khẳng định vị thế của nhà trường trong hệ thống giáo dục đại học tại Việt Nam với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo cho đất nước.

Phát biểu tại sự kiện, GS-TS. Nguyễn Thị Doan - nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch danh dự Hội đồng Trường Đại học CMC cho biết: “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư với ba trụ cột đang tác động mạnh mẽ vào mọi mặt của cuộc sống, của từng người, từng gia đình và đất nước. Tập đoàn Công nghệ CMC đã nắm bắt tác động đó và mạnh dạn cho ra đời Trường Đại học CMC với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về khoa học công nghệ, để đổi mới và sáng tạo cho đất nước, tạo môi trường học tập suốt đời thông qua nguồn tài nguyên giáo dục mở với phương pháp dạy mang tính tương tác cao, với các thiết bị thông minh, phục vụ cho mọi người, giúp sinh viên có cơ hội học ở mọi nơi, mọi thời điểm”.

-5540-1668682024.jpg

Trường Đại học CMC đặt mục tiêu phát triển từ “đại học thông minh, đổi mới sáng tạo” trong giai đoạn 2022-2032, tới “đại học nghiên cứu” sau năm 2032. Mục tiêu hàng đầu của nhà trường là trở thành một đại học công nghệ với các lĩnh vực đào tạo thế mạnh là khoa học máy tính, hệ thống thông tin, điện tử - viễn thông và các lĩnh vực khác gắn với yêu cầu phát triển khoa học công nghệ và kinh tế số của cả nước, với quy mô cỡ trung từ 20.000-30.000 sinh viên vào năm 2039. 

Cũng tại lễ ra mắt và khai giảng khóa 1, Trường Đại học CMC đã tổ chức ký kết các văn bản ghi nhớ (MOU) với các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn CMC, các tổ chức đối tác quan trọng hàng đầu quốc tế, nhằm triển khai hợp tác thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ, các giải pháp chuyển đổi số, kỹ thuật số, các ứng dụng khoa học công nghệ và phát triển không gian số; tạo điều kiện cho giảng viên, sinh viên Trường Đại học CMC có cơ hội đẩy mạnh nghiên cứu và trao đổi chuyên môn giữa các nhà nghiên cứu; trao đổi sinh viên ở kỳ thực tập doanh nghiệp tại và các dự án khác. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt Trường Đại học CMC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO