Phụ kiện giúp máy tính bảng trở nên đắc lực

KHẢI MINH tổng hợp/DNSGCT| 03/07/2013 05:23

Máy tính bảng (tablet) đã trở thành thiết bị phổ biến trên khắp thế giới nhưng thiết bị di động này chỉ dừng lại ở phương tiện giải trí hơn là phương tiện làm việc do khả năng nhập liệu kém và bàn phím ảo trên máy không mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Phụ kiện giúp máy tính bảng trở nên đắc lực

Máy tính bảng (tablet) đã trở thành thiết bị phổ biến trên khắp thế giới nhưng thiết bị di động này chỉ dừng lại ở phương tiện giải trí hơn là phương tiện làm việc do khả năng nhập liệu kém và bàn phím ảo trên máy không mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Đọc Paper

Vì vậy, những chiếc bàn phím rời được ra đời với sứ mệnh biến tablet thành laptop, giúp chủ máy làm việc hiệu quả rồi thoải mái giải trí khi công việc đã được thực hiện xong.

ZAGGkeys PROfolio+

Mỏng, nhẹ, thông minh và có cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay, bộ vỏ kiêm bàn phím ZAGGkeys PROfolio+ sẽ biến chiếc iPad thành một chiếc laptop nhỏ gọn với màn hình cảm ứng. PROfolio+ được thiết kế dành riêng cho các máy tính bảng iPad 2, 3 và thế hệ mới nhất iPad 4 của Apple. Chiếc bàn phím này kiêm chức năng vỏ bọc, bảo vệ toàn thân cho iPad. Bên ngoài bộ vỏ được phủ một lớp da tạo cảm giác mềm và mịn nhưng vẫn đủ sức bảo vệ iPad cùng bàn phím khỏi bụi, chống trầy xước. Nhìn chung, ZAGGkeys Profolio+ khá rắn chắc vì được làm bằng nhựa cứng cả mặt trước và sau. Việc kết nối với bàn phím thông qua một khớp nam châm.

Bàn phím Bluetooth 3.0 dạng chiclet của ZAGGkeys PROfolio+ có thiết kế phù hợp cho các thao tác gõ nhanh và chính xác nhờ sự hỗ trợ của đèn phím bảy màu (xanh, xanh đen, xanh lá, tím, đỏ, vàng và trắng) và độ sáng tùy chỉnh. Bên cạnh đó là những phím tắt đặc biệt như âm lượng, play, pause, khóa màn hình, home, tìm kiếm, duyệt ảnh, copy, paste…

Bàn phím giữ iPad ở một góc nhìn thích hợp cho thao tác đánh máy và để nhìn được màn hình rõ nhất, đủ sức làm hài lòng cả những người đã quen dùng bàn phím laptop. Việc sạc pin khá đơn giản khi sử dụng một chiếc cáp Micro-USB kèm theo để nối với nguồn điện. Pin có thể dùng đến ba tháng sau mỗi lần sạc đầy. Ngoài ra, nhà sản xuất ZAGG còn đem đến những lựa chọn khác cho người dùng như ZAGGkeys PRO và PROplus với vỏ ngoài được làm bằng nhôm tương tự như thiết kế của iPad. (Giá bán: 2,7 triệu đồng).

Logitech K810

Khác với bộ vỏ Profolio+, K810 là chiếc bàn phím không dây rời (không dính liền vào thiết bị) của Logitech, có khả năng phát sáng, tương thích với các thiết bị chạy hệ điều hành Android 3.0 trở lên, hệ điều hành iOS 4.0 trên iPhone và iPad, hệ điều hành Windows 7, Windows 8 và cả Windows RT. Vỏ bàn phím này được làm bằng hợp kim nhôm xước đẹp mắt, còn bàn phím rời chiclet và đèn nền dưới mỗi phím có thể tự động điều chỉnh độ sáng tùy theo điều kiện môi trường. Đặc biệt, K810 cũng sử dụng cảm biến tự động để bật đèn nền bàn phím khi bàn tay người dùng áp sát bàn phím và tự động tắt khi ngừng gõ, giúp tiết kiệm điện năng.

K810 sử dụng kết nối Bluetooth, có thể kết nối cả với smartphone chứ không chỉ máy tính thông thường hay máy tính bảng. Một tính năng độc đáo khác của thiết bị này là Easy-Switch, cho phép người dùng đồng thời kết nối với các thiết bị hỗ trợ Bluetooth và có thể chuyển đổi qua lại giữa các thiết bị với nhau (tối đa là ba thiết bị) chỉ bằng một nút bấm, rất tiện lợi khi người dùng cần làm việc đồng thời với tablet, smartphone và máy tính. Bàn phím được thiết kế tối ưu hóa cho Windows 8 với nút Start có logo mới và nút App Switching cho phép chuyển đổi nhanh giữa các cửa sổ ứng dụng. Có thể sạc pin cho bàn phím qua cổng USB và trong khi đang sạc vẫn sử dụng thiết bị bình thường. Pin hoạt động trong mười ngày liên tục sau mỗi lần sạc đầy. (Giá bán: 2,1 triệu đồng).

Celluon Magic Cube

Với kích thước 2,8×3,8×7,3 (cm) và trọng lượng 96g, chiếc hộp Magic Cube đúng là như có phép ma thuật khi được kết nối với máy tính, tablet hoặc smartphone để tạo ra một bàn phím ảo laser. Bằng cách sử dụng ánh sáng laser chiếu lên bất kỳ mặt phẳng nào của một bàn phím dạng QWERTY đầy đủ, một bộ cảm biến quang học theo dõi các chuyển động ngón tay của người dùng khi gõ phím sẽ kết nối Bluetooth, cho phép bàn phím đồng bộ không dây với hầu hết các thiết bị như smartphone hay tablet.

Nhờ vậy, người dùng có thể thoải mái nhập liệu như trên laptop tiêu chuẩn. Magic Cube tương thích với hầu hết các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS 4, Mac OS 10, Android 2.2, Windows XP/Vista/7 hay bất kỳ thiết bị nào có hỗ trợ Bluetooth HID.

Điểm yếu của Magic Cube là không thể hoạt động chính xác nếu người dùng không tìm được một mặt phẳng chắn sáng và không có khả năng phản xạ. Ngoài ra, khi di chuyển trên đường, sự rung lắc của phương tiện vận chuyển không cho phép người dùng gõ đúng phím. Tuy nhiên, nhờ ưu điểm gọn nhẹ, nó dễ dàng theo chủ nhân đi bất cứ đâu, giúp người ấy trở thành một nhà ảo thuật khi thao tác trước sự ngạc nhiên của nhiều người. (Giá bán: 3,3 triệu đồng).

Logitech Ultrathin Keyboard Mini

UltrathinKeyboard mini khá mỏng và nhẹ vì được chế tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm. Bàn phím này không chỉ để thực hiện chức năng nhập liệu thông thường, mà cũng đóng vai trò như một vỏ bảo vệ gắn liền với iPad mini thông qua nam châm, tương tự như mẫu SmartCover của Apple. Khi có nhu cầu sử dụng, người dùng chỉ cần kéo bàn phím ra, chống máy lên trên các khe cắm có sẵn trên bàn phím và kết nối sử dụng với máy qua Bluetooth.

Dù kích thước bàn phím chỉ 7 inch nhưng bộ phím trên Ultrathin Keyboard mini được bố trí theo kiểu truyền thống, các phím lại có kích thước khá lớn nên tạo sự thuận lợi cho người dùng ngay lần tiếp cận đầu tiên. Người dùng có thể truy cập nhanh một số chức năng thông qua phím Fn, chẳng hạn nhấn Fn+3 sẽ mở ra thanh tìm kiếm… Bàn phím này được tối ưu hóa cho hệ điều hành iOS của Apple và còn có tính năng bật hoặc tắt tự động (khi người dùng mở bàn phím thì máy sẽ tự động bật và chuyển sang chế độ chờ khi đóng lại). Pin đi kèm có thời gian sử dụng khoảng ba tháng nếu sử dụng mỗi ngày khoảng hai giờ. Sạc điện cho pin thông qua cổng microUSB. UltrathinKeyboard mini có ba màu đen, trắng và đỏ. Ngoài ra, Logitech cũng cung cấp mẫu tương tự cho iPad 2, 3 và 4 với cùng mức giá trên. (Giá bán: 1,7 triệu đồng).

Clamcase Pro

Có thiết kế mỏng và nhẹ, cụ thể là kích thước 245x200x21,59 (mm), trọng lượng 680g, vỏ được làm bằng nhôm và nhựa polycarbonate đẹp bền, Clamcase Pro giúp biến những chiếc iPad từ thế hệ thứ hai trở lên thành chiếc Macbook Pro. Nhờ khớp xoay 360o, người dùng có thể đặt tổ hợp bàn phím – iPad theo ba vị trí: mở ra như một chiếc laptop, dựng ngược màn hình ra sau để xem phim hay thuyết trình hoặc gập lại để cất vào cặp và mang theo trong các chuyến công tác.

Clamcase Pro sử dụng kiểu phím chiclet phổ biến, kết nối với tablet hay iPad thông qua Bluetooth. Các phím bấm rất nẩy, tạo cảm giác gõ thuận tiện, êm và hiệu quả. Tính năng đặc biệt One-button sync giúp bàn phím dễ dàng kết nối với iPad qua Bluetooth. Ngoài ra, bàn phím còn có một phím riêng hỗ trợ người dùng quản lý nguồn pin. Để tiết kiệm pin, bàn phím được trang bị tính năng tự động chuyển sang trạng thái ngủ sau một khoảng thời gian không hoạt động. Khi người dùng bắt đầu gõ lại, thiết bị sẽ tự động được kích hoạt ngay lập tức. Thời gian sử dụng pin của Clamcase Pro khoảng một tháng. (Giá bán: 3,6 triệu đồng).

Elecom TK-FBP049E

Bàn phím TK-FBP049E với hai màu đen và trắng do Công ty Elecom (Nhật) cung cấp, có thiết kế nhỏ gọn nhưng đầy đủ các phím cứng vật lý rất dễ sử dụng cùng một giá đỡ cho các thiết bị di động. Ấn tượng của nó nằm ở chỗ có thể gập lại gọn gàng, không chiếm nhiều không gian, rất thích hợp để mang kèm với các thiết bị di động thông minh. Người dùng chỉ cần gắn iPhone, iPad hay các thiết bị di động của mình lên giá đỡ và điều chỉnh góc nhìn cho thích hợp, sau đó bật kết nối Bluetooth là bắt đầu việc soạn thảo văn bản một cách dễ dàng.

Bàn phím hỗ trợ chuẩn kết nối Bluetooth 3.0, cho phép tương thích và hỗ trợ các thiết bị di động phổ biến chạy hệ điều hành Android, iOS, Windows, Linux hiện nay. Ngoài ra, TK-FBP049E có thêm một phím đặc biệt giúp người dùng chuyển đổi nhanh chóng kết nối giữa thiết bị iOS và Windows. (Giá bán: 3,8 triệu đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phụ kiện giúp máy tính bảng trở nên đắc lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO