Hơn 10.000 doanh nghiệp trên cả nước được đào tạo trực tiếp về chuyển đổi số

H.Thắng| 14/04/2023 05:53

Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 đã có trên 10.000 doanh nghiệp được đào tạo trực tiếp về chuyển đổi số, trong đó khoảng 1.500 doanh nghiệp tự đánh giá mức độ sẵn sàng chuyển đổi số để có phương hướng triển khai.

Hơn 10.000 doanh nghiệp trên cả nước được đào tạo trực tiếp về chuyển đổi số

Cục Phát triển doanh nghiệp đã phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) giai đoạn đầu, thông qua dự án thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa (USAID LinkSME) tập trung vào xây dựng các công cụ, tài liệu hướng dẫn, triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức và đào tạo chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Theo đó, nhiều công cụ, nội dung đào tạo cũng được chương trình số hóa, xây dựng thành các video để phổ biến cho toàn người dân, doanh nghiệp truy cập một cách dễ dàng, thuận lợi.

Bên cạnh đó, chương trình đã cung cấp gói xây dựng lộ trình chuyển đổi số cho 50 doanh nghiệp có độ sẵn sàng cao theo một số tiêu chí đề ra. Các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong mạng lưới của chương trình đến từng doanh nghiệp để khảo sát, đánh giá và tư vấn chuyên sâu về định hướng chuyển đổi số cho từng doanh nghiệp.

Trên cơ sở đó, gói xây dựng lộ trình chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp xác định hướng đi đúng, tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn lực khi triển khai chuyển đổi số, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Địa chỉ trực tuyến của chương trình ghi nhận đã có trên 2 triệu lượt truy cập các tài liệu hướng dẫn, video đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số.

Theo các chuyên gia thuộc Tổ chức Nghiên cứu Khoa học - Công nghiệp khối Thịnh vượng chung (CSIRO), chuyển đổi số sẽ đem lại 1,1% tăng trưởng GDP mỗi năm cho Việt Nam.

Thời gian qua, những thử nghiệm về chuyển đổi số trong Chính phủ như cổng dịch vụ công quốc gia, hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ… đã phát huy tác dụng, tiết kiệm cho ngân sách nhà nước, tiết kiệm thời gian, công sức cho người dân, doanh nghiệp, góp phần phòng chống tham nhũng nhờ hạn chế tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa cán bộ công chức và người làm thủ tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn 10.000 doanh nghiệp trên cả nước được đào tạo trực tiếp về chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO