Hội Truyền thông số đề nghị 2 bộ và Google xem xét bảo vệ phim hoạt hình Wolfoo

Vân Ly| 14/10/2022 04:09

Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) vừa gửi văn bản đến Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện Google tại Việt Nam đề nghị bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp số Việt Nam là Sconnect trong vụ tranh chấp bản quyền bộ phim hoạt hình Wolfoo.

Hội Truyền thông số đề nghị 2 bộ và Google xem xét bảo vệ phim hoạt hình Wolfoo

Theo đó, VDCA đề nghị hai cơ quan nhà nước là Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Cục Bản quyền Tác giả xem xét đầy đủ hồ sơ vụ việc, có văn bản chính thức gửi đến các đơn vị cung cấp dịch vụ trung gian YouTube, Facebook cho phép giữ nguyên hiện trạng của Sconnect và Entertaiment One (gọi tắt là EO) trước quá trình khiếu nại, khởi kiện của EO đối với Sconnect cho đến khi có phán quyết chính thức của một trong các tòa án mà các chủ thể quyền đang khởi kiện tại tòa án nhân dân thành phố Hà Nội (nơi Sconnect khởi kiện EO) và tòa án tại Vương quốc Anh (nơi EO khởi kiện Sconnect).

Cùng ngày, VDCA cũng gửi văn bản cho bà Liên Nguyễn - Cố vấn cao cấp về chính sách của Google cho thị trường Việt Nam, đề nghị YouTube xem xét đầy đủ, thấu đáo hồ sơ vụ việc, hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam, cho phép giữ nguyên hiện trạng của Sconnect và EO trước quá trình khiếu nại, khởi kiện của EO đối với Sconnect cho đến khi có phán quyết chính thức của một trong các tòa án mà các chủ thể quyền đang khởi kiện tại tòa án nhân dân thành phố Hà Nội (nơi Sconnect khởi kiện EO) và tòa án tại Vương quốc Anh (nơi EO khởi kiện Sconnect).

Wolfoo là bộ nhân vật hoạt hình do Sconnect xây dựng và phát hành trên YouTube từ tháng 6/2018. Hiện các kênh nội dung về nhân vật này có 2.700 tập, thu hút 50 triệu người theo dõi, dịch ra 17 thứ tiếng phát hành toàn cầu. Wolfoo cũng đạt 3 nút kim cương và hàng chục nút vàng, nút bạc của YouTube.

Giữa tháng 8/2022, Sconnect đã làm đơn kêu cứu tới 4 bộ trưởng: Thông tin và Truyền thông, Công Thương, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Khoa học và Công nghệ. Trước đó, vào cuối tháng 3/2022, Sconnect đã nộp đơn lên Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia Việt Nam để khiếu nại về các hành vi cạnh tranh không lành mạnh của EO (vi phạm Khoản 3 và Khoản 4 Điều 45 Luật Cạnh tranh), nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ các cơ quan này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội Truyền thông số đề nghị 2 bộ và Google xem xét bảo vệ phim hoạt hình Wolfoo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO