Hi-Tech

PHONG VÂN tổng hợp| 02/02/2010 03:53

Gigabyte tham gia thị trường smart phone Android; ViewSonic trình làng tablet và HD player bỏ túi; Sony Ericsson Vivaz lộ diện; Máy quay phim 2 ống kính Ion Twin Video...

Hi-Tech

Gigabyte tham gia thị trường smart phone Android

Theo xu hướng chung của các hãng sản xuất smart phone, Gigabyte bổ sung một thành viên smart phone sử dụng hệ điều hành Android. Gigabyte Gsmart Android có khá nhiều điểm chung với HTC Tattoo về cấu hình kỹ thuật như sử dụng bộ xử lý Qualcomm ESM7225 528MHZ, 256MB RAM và 512MB ROM. Với kích cỡ 103 x 54 x 13,4mm, Gsmart Android hỗ trợ kết nối GSM, WiFi, Bluetooth 2.0 và EDGE. Màn hình cảm ứng của máy tương đối nhỏ, chỉ 2,8inch kèm bộ gia tốc kế G-sensor. Máy có trang bị bộ định vị vệ tinh GPS, jack cắm audio 3,5mm và pin 1.500mAh. Ngoài ra còn có khe cắm thẻ nhớ mở rộng MicroSD. Mức giá dự kiến là 5,7 triệu đồng (300USD), khá cạnh tranh so với các dòng smart phone Android hiện nay. (Unwiredview.com)

ViewSonic trình làng tablet và HD player bỏ túi

Tiếp tục bổ sung cho các dòng máy giải trí di động, ViewSonic giới thiệu dòng MovieBook VPD550T có khả năng phát video Full-HD (1080p) trên màn hình LCD 5inch khá lớn (độ phân giải 800 x 480). Khe cắm HDMI giúp nối kết đến các màn hình độ phân giải lớn để phát video Full-HD. Dung lượng 8GB kèm khả năng mở rộng qua thẻ nhớ MicroSD. Thiết bị giải trí bỏ túi này còn có thể xem ebook hay hình ảnh và cả chức năng ghi âm.

MovieBook VPD550T có thể phát video liên tục trong 4 giờ và audio lên tới 20 giờ. Có giá bán là 3,7 triệu đồng (199USD), VPD550T sẽ ra mắt thị trường vào tháng Tư. Ngoài MovieBook VPD550T, ViewSonic còn cho ra mắt dòng máy tính bảng (tablet) Vtablet 101 sử dụng bộ xử lý ARM A9 SMP 1GHz và chipset Nvidia Tegra T20 cho khả năng đồ họa sắc nét lẫn hình ảnh 3D. Có màn hình 8,9inch và độ phân giải 1.024 x 800 pixel, tích hợp 1 webcam ở mặt trước, 4GB bộ nhớ trong và hỗ trợ kết nối WiFi, Bluetooth lẫn 3G. (Reviews.cnet.com)

Sony Ericsson Vivaz lộ diện

Không mang tên Kurara như dự đoán của giới công nghệ, dòng smart phone mới nhất của Sony Ericsson có tên khá “kiêu”: Vivaz. Vóc dáng Vivaz khá xứng với tên gọi của nó, đẹp, hiện đại và có phần nữ tính. Các góc bo tròn khá uyển chuyển tô điểm bởi màu sắc hai bên cạnh máy, phần nào trông giống như “tiền bối” Xperia X10.

Màn hình Vivaz khá lớn (3,2inch), chuyên dụng cho giải trí video như xem, quay video HD (720p) và chia sẻ. Vivaz cũng có khả năng chụp ảnh hạng siêu với độ phân giải 8.1 megapixel. Các chức năng hỗ trợ thêm cho việc chụp ảnh cũng không thể thiếu, bao gồm: tự động lấy nét và dò tìm nụ cười, khả năng ổn định hóa ảnh chụp, đèn LED flash, đánh dấu vị trí địa lý ảnh (geo-tagging). Hỗ trợ cả GSM lẫn 3G, Vivaz sẽ ra mắt thị trường với bốn màu: đỏ hồng, trắng bạc, đen và xanh đậm. (Sonyericsson.com)

Máy quay phim 2 ống kính Ion Twin Video

Ion twin video là dòng máy quay phim bỏ túi khá đặc biệt với hai ống kính đặt trước và sau với ý tưởng ghi lại những hình ảnh của người quay và những gì họ đang thấy. Loại máy quay bỏ túi này khá thích hợp với các blogger để ghi những video clip ngắn và có thể hiệu chỉnh nhanh bằng chức năng hiệu chỉnh sẵn có. Người dùng Twin Video có thể chia màn hình ra làm hai để theo dõi hình ảnh đang được quay trước và sau. Máy hỗ trợ khe cắm SD và SDHC kèm cổng USB để kết nối đến máy tính. Khuyết điểm của dòng Twin Video so với các dòng máy quay bỏ túi của Flip hay Creative là không hỗ trợ kết nối WiFi để chia sẻ nhanh lên các mạng xã hội như YouTube. Ion Twin Video sẽ có mặt trên web ionaudio vào quý II/2010. (Ionaudio.com)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hi-Tech
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO