Galaxy Note 8 so kè trực tiếp với đối thủ iPhone 8

TUYẾT ÂN| 30/08/2017 04:19

Galaxy Note 8 của Samsung chính thức ra mắt, sẽ có mặt trên thị trường từ 12/9, dự đoán cũng là ngày Hãng Apple ra mắt iPhone 8.

Galaxy Note 8 so kè trực tiếp với đối thủ iPhone 8

Sau sự cố Note 7 phát nổ do pin, Galaxy Note 8 của Samsung chính thức ra mắt tại Mỹ hồi tuần rồi và sẽ có mặt trên thị trường từ 12/9, dự đoán cũng là ngày Hãng Apple ra mắt iPhone 8. Bộ đôi thuộc phân khúc xa xỉ của hai hãng này luôn tạo sức nóng mới cho thị trường.

Đọc E-paper

Các nhà bán lẻ lớn trong nước từ giữa tuần rồi đã bắt đầu cho đặt hàng Note 8 trước khi máy chính thức lên kệ, với giá 22,99 triệu đồng (bản bộ nhớ RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB), thấp hơn iPhone 7 Plus dòng 128GB chính hãng đang lưu hành tại Việt Nam khoảng 1 - 2 triệu đồng. Các nhà bán lẻ cũng bắt đầu đưa ra chương trình thu hút người mua iPhone 7 để đón đầu iPhone 8; các dòng như iPhone 6/6s/5s giá đã giảm sớm hơn vài tuần với mức giảm quanh 1 - 2 triệu đồng.

Apple cho đặt hàng iPhone 8 từ 15/9 trước khi máy lên kệ ngày 22/9, iOS 11 cũng sẽ được chính thức tung ra ngày 19/9. Nghĩa là cuộc đua với Note 8 hiện nhắm vào chương trình đặt hàng trước trước khi iPhone 8 có mặt. Tại Việt Nam, cùng với dịch vụ chung của Samsung như sử dụng phòng chờ thương gia, bảo hành 1 đổi 1, 1 năm bảo hiểm rơi vỡ, vào nước, các nhà bán lẻ lớn như Thế Giới Di Động, Mediamart, FPT shop... bắt đầu "kèn cựa" với các gói khuyến mãi đi kèm bằng sản phẩm của chính Samsung, trúng xe máy, loa cao cấp...

Vậy 2 siêu phẩm của năm có gì mới? Note 8 cho thấy nỗ lực của Samsung với màn hình vô cực Infinity Display kích thước lớn 6,3inch QHD+, dễ dàng cho các ứng dụng App Pair hoặc tùy chỉnh để sử dụng đồng thời các cửa sổ. Bút S-Pen cũng là đặc thù của dòng Note, được nâng cấp mạnh so với thế hệ trước, kết hợp với màn hình vô cực kỳ vọng đem lại trải nghiệm xuất sắc hơn nhiều.

Note 8 bản công bố tại Việt Nam chạy Exynos 8895 8 nhân 64-bit, hệ điều hành Android 7.1, trang bị camera kép 12MP, zoom 2X công nghệ quang học OIS tiên tiến với tính năng Dual Camera cho phép cả hai hoạt động đồng thời cũng là điểm đáng chú ý ở Note 8. Các tính năng nổi bật khác như kháng nước chuẩn IP68, cảm biến vân tay và công nghệ quét mống mắt hỗ trợ bảo mật cao hơn, cổng kết nối USB Type-C và chạy 2 SIM. Tuy nhiên, pin 3.300mAh chính là nhược điểm ở Note 8.

Nếu sự kết hợp lần đầu giữa màn hình vô cực và bút S-Pen được xem là điểm nhấn cho Galaxy Note 8, thì iPhone 8 "rò rỉ” về công nghệ nhận diện gương mặt siêu nhanh, chỉ mất "vài triệu phần giây" để quét gương mặt người. Đặc biệt, các cảm biến 3D ở mặt trước và sau thiết bị có thể nhận ra các ứng dụng thực tế tăng cường (AR), tích hợp hình ảnh ảo 3D với môi trường thực.

Nếu cảm biến quét vân tay Touch ID ở các máy iPhone thế hệ trước, vốn đã có tốc độ siêu nhanh, được thay bằng công nghệ quét gương mặt mới, thì iPhone 8 cũng sẽ thay đổi cách thức sử dụng di động Apple. Công nghệ mới này còn giúp xác thực tài khoản Apple Pay an toàn hơn, thậm chí có thể nhận diện khuôn mặt cả khi máy đang nằm trên mặt bàn. Gần ngày ra mắt, càng có nhiều thông tin bị "rò rỉ” như camera hỗ trợ quay phim 4K hay màn hình OLED...

Giới công nghệ dự báo, với dấu ấn 10 năm iPhone ra đời, Apple có thể có phiên bản cao cấp và khác biệt. Bên cạnh iPhone 8 là thế hệ kế tiếp của iPhone 7 gồm các phiên bản iPhone 7S và 7S Plus. Giá iPhone 8 được dự đoán có thể lên đến 1.400USD với nguồn cung hạn chế do phụ thuộc vào nguồn cung màn hình OLED, trong khi giá iPhone 7S và 7S Plus dự kiến tương ứng với iPhone 7 và 7 Plus hiện tại, khoảng 649USD và 769USD.

>>5 ứng dụng quản lý công việc hiệu quả ít người biết

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Galaxy Note 8 so kè trực tiếp với đối thủ iPhone 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO