Dòng laptop chơi game hạng nặng tại Computex 2017

KHẢI MINH tổng hợp/DNSGCT| 28/06/2017 04:00

Nhiều mẫu laptop có thiết kế “hầm hố” cùng cấu hình “khủng”, đủ sức giúp các game thủ chinh phục những game hạng nặng không kém những bộ máy tính để bàn.

Dòng laptop chơi game hạng nặng tại Computex 2017

Computex 2017 mới diễn ra từ ngày 30/5 đến 3/6 tại Nhà triển lãm Nangang ở Đài Bắc (Đài Loan) là triển lãm thương mại ICT lớn nhất châu Á với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn như Intel, AMD, Acer, Asus, Dell, MSI… với hơn 5.000 gian hàng.

Đọc E-paper

Họ đã trình làng nhiều mẫu laptop có thiết kế “hầm hố” cùng cấu hình “khủng”, đủ sức giúp các game thủ chinh phục những game hạng nặng không kém những bộ máy tính để bàn. Mời độc giả tham khảo vài mẫu đáng chú ý nhất.

Asus RoG Zephyrus GX501

Thuộc dòng laptop chơi game mỏng nhẹ đầu tiên của Asus, Zephyrus (tên của vị thần gió trong thần thoại Hy Lạp cổ) có độ dày lớn nhất chỉ 18mm, trọng lượng chỉ 2,2kg, xứng đáng cạnh tranh vị trí laptop chơi game mỏng và nhẹ nhất.

Sở dĩ máy đạt được điều này là vì Asus sử dụng thiết kế tản nhiệt Active Aerodynamic System mà nắp lưng máy sẽ được mở rộng ra để trở thành khe tản nhiệt khi sử dụng, còn khi tắt máy thì sẽ đóng lại.

Ngay dưới màn hình là một khoảng trống lớn, bên dưới là phần cứng chính của hệ thống và bàn phím được đẩy xuống sát cạnh trước máy, loại bỏ khu vực nghỉ tay. Đây là kiểu thiết kế nhằm tối ưu hóa độ mỏng đang là xu hướng mới.

Zephyrus là một trong những mẫu laptop chơi game đầu tiên khai thác các lợi thế từ Nvidia Max-Q – chương trình được thiết kế đặc biệt nhằm đưa những vi xử lý đồ họa hiệu năng cao của Asus vào các hệ thống cỡ nhỏ. Từ đó, những chiếc máy chơi game mỏng nhẹ sẽ có thể khai thác hiệu năng rất cao của GeForce GTX 1080.

Với độ mỏng đáng nể này, máy có màn hình 15,6 inch, độ phân giải Full HD, tốc độ làm tươi 120Hz và được hỗ trợ Nvidia G-Sync. Bàn phím chiclet có đèn nền Aura RGB với 16,8 triệu màu và nhiều hiệu ứng. Bàn phím này cũng hỗ trợ anti-ghosting tối đa 30 phím nhấn cùng lúc. Bên trong là bộ vi xử lý Intel Core i7 (Kaby Lake), chip đồ họa Nvidia GeForce GTX 1080.

Acer Predator Triton 700

Cũng như chiếc Zephyrus GX501 của Asus, Triton 700 mỏng chỉ 18,9mm và nặng 2,6kg nhờ sử dụng card đồ họa Max-Q của Nvidia, do đó các game thủ có thể dễ dàng đem máy đi khắp nơi.

Một điểm nhấn của Triton 700 là hệ thống làm mát với năm ống dẫn nhiệt và hai quạt AeroBlade mỏng, có lưỡi kim loại cong để tăng luồng không khí lưu thông trong máy. Phần bàn rê cảm ứng có một tấm kính Gorilla Glass 4 lớn được đặt ở trên, phía dưới là bàn phím. Lớp kính trong suốt giúp người dùng nhìn thấy rõ bên trong máy, thấy cả quạt tản nhiệt với đèn LED phát sáng đẹp mắt.

Đáng tiếc là Triton 700 không được trang bị bàn phím cơ Cherry MX, nhưng nhà sản xuất đã áp dụng switch mới để người dùng có được trải nghiệm gõ tương tự như phím cơ. Bộ bàn phím này cũng được trang bị đèn LED nền RGB, có thể tùy biến mạnh mẽ.

Máy sở hữu màn hình IPS 15,6 inch, độ phân giải Full HD, được hỗ trợ công nghệ đồng bộ khung hình Nvidia G-Sync cùng tùy chọn Intel Core i5 7300HQ hoặc i7 7700HQ. Trong cấu hình có RAM 32GB DDR4 hay hai ổ SSD NVMe PCIe.

Triton 700 sử dụng card đồ họa GTX 1080 Max-Q có dung lượng bộ nhớ 8GB GDDR5X như bản thông thường, nhưng xung nhịp được hạ thấp một chút để tiết kiệm năng lượng.

Máy cũng được hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối với Thunderbolt 3, 2 x USB 3.1 chuẩn A, USB 2.0, HDMI 2.0, DisplayPort và LAN.

MSI GT75VR Titan

GT75VR Titan là sản phẩm cao cấp nhất của MSI với thiết kế mạnh mẽ của dòng laptop chơi game. Máy tản nhiệt rất tốt nhờ kết cấu quạt kép “lưỡi xoáy” (whirlwind blade), giúp tăng áp suất không khí thêm 30%.

Có thêm 7 ống dẫn nhiệt và 4 điểm thông gió, nhiệt độ của máy luôn ở mức thấp (mát hơn khoảng 10oC so với thông thường), không ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc.

MSI đã hợp tác với hãng Steelseries để làm bàn phím cơ hoàn toàn mới cho GT75VR, sử dụng switch Rapid, đem lại độ phản hồi và độ bền cao hơn nhiều so với bàn phím thông thường.

Đèn nền bàn phím được ứng dụng công nghệ RGB mới, cho phép tùy chỉnh từng vùng màu và có thể thay đổi trong lúc sử dụng.

Về cấu hình, GT75VR Titan được trang bị CPU Core i7 7820HK với công suất tối đa lên đến 4GHz. Bên cạnh đó là 3 tùy chọn cho GPU, gồm GTX 1070, GTX 1070SLI và GTX 1080.

Màn hình của máy rộng tới 17,3 inch, độ phân giải 4K, tần số 120Hz, được hỗ trợ HDR và công nghệ True Color Technology 2.0, có khả năng tái hiện toàn bộ không gian màu AdobeRGB. Người dùng còn có thể chọn sử dụng hệ thống 2 card đồ họa song song Nvidia GTX 1070 SLI để tăng hiệu suất chơi game và làm việc.

Nhìn chung, tại Computex 2017, những dòng laptop chơi game được các nhà sản xuất áp dụng những công nghệ mới nhất nên máy mỏng đi, trọng lượng cũng nhẹ hẳn, cho phép các game thủ dễ dàng mang “chiến binh” của họ đi khắp mọi nơi. Được biết, những chiếc laptop này sẽ có mặt trên thị trường vào quý III/2017 với giá khởi điểm từ 50 triệu đồng.

>Những sản phẩm nổi bật tại Computex 2016

>8 sản phẩm công nghệ sáng giá tại Computex 2015

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dòng laptop chơi game hạng nặng tại Computex 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO