Chọn iPhone 6 hay iPhone 6 Plus?

PHẠM NHUNG (theo Forbes)| 04/11/2014 06:44

Apple đã làm khó hàng triệu khách hàng trên khắp thế giới khi đưa ra hai lựa chọn cho dòng iPhone 6 mới ra mắt. Giữa khách hàng đã dấy lên các cuộc tranh luận nên mua một iPhone 6 màn hình 4,7 inch hay iPhone 6 màn hình 5,5 inch.

Chọn iPhone 6 hay iPhone 6 Plus?

Apple đã làm khó hàng triệu "fan" của mình trên khắp thế giới khi đưa ra hai lựa chọn cho dòng iPhone 6 mới ra mắt. Trong các khách hàng đang dấy lên các cuộc tranh luận nên mua một iPhone 6 màn hình 4,7 inch hay iPhone 6 màn hình 5,5 inch.

Bạn thích điện thoại thông minh hay phablet? Hơn 20 triệu người trên thế giới đã quyết định mua iPhone 6. Tuy nhiên, với hơn 500 triệu chiếc iPhone đã được bán kể từ khi chiếc điện thoại đầu tiên ra đời năm 2007 thì cũng có nghĩa là nhãn hàng này còn rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Tạp chí Forbes đã thực hiện một bài đánh giá dựa trên một số tiêu chí cơ bản giúp khách hàng đưa ra được quyết định phù hợp nhất với mình.

Thiết kế: iPhone 6 vượt trội

Các mẫu iPhone được thiết kế với màn hình ngày càng lớn hơn và độ dày ngày càng giảm xuống.

• iPhone 5S : 123,8 x 58,6 x 7,6 mm, nặng 112g
• iPhone 6: 138,1 x 67 x 6,9mm, nặng 129g
• iPhone 6 Plus: 158,1 x 77,8 x 7,1mm, nặng 172g

Điểm nổi trội của iPhone 6 so với iPhone 5S là độ mỏng đáng kinh ngạc của nó, nhưng giữa iPhone 6 và iPhone 6 plus không có khác biệt lớn.

Cả hai máy đều được chế tạo từ vật liệu tốt và có cấu trúc vững chắc. Nhưng Apple đang đối mặt với những chỉ trích vì thiết kế mặt sau trơn lùi.

iPhone 6 giành điểm trước iPhone 6 plus ở phần này do kích thước của iPhone 6 plus quá lớn, khó cầm an toàn trong tay. Chiều rộng tăng đồng nghĩa với việc không nắm chặt được một cách dễ dàng và chiều dài tăng có nghĩa là thao tác trượt khó khăn hơn khi dùng 1 tay.

Màn hình: iPhone 6 plus thắng thế

Dù hơi thiệt thòi về thiết kế, iPhone 6 Plus nhanh chóng lấy lại lợi thế ở màn hình.

• iPhone 6: 4,7 -inch, 1334 x 750 pixel, 326 điểm ảnh mỗi inch (ppi).
• iPhone 6 Plus: 5/5 -inch, 1920 x 1080 pixel, 401 điểm ảnh mỗi inch (ppi).

Rõ ràng là iPhone 6 Plus có màn hình hiển thị tốt hơn so với người anh em của mình. Cả hai đều có độ sáng tuyệt vời, độ chính xác màu sắc và cảm ứng cực kỳ nhạy, nhưng 6 Plus nhiều điểm ảnh phụ hơn.

Tất nhiên cả hai màn hình đều được làm bằng công nghệ "Retina Display" chuẩn của Apple (326ppi).

Tuy nhiên, màn hình của 6 Plus chưa phải là màn hình tốt nhất hiện có ở các sản phẩm trên thị trường. Phablet Galaxy Note 4 và LG G3 có màn hình 2k đáng chú ý với độ phân giải 2560 x 1440 pixel, hay màn hình AMOLED 5.2 inch tuyệt vời Moto X.

Tính năng: Bất phân thắng bại

Có lẽ một trong những bất ngờ lớn nhất khi iPhone 6 và iPhone 6 Plus được công bố là sự tương đồng về tính năng. Phablet thường mạnh hơn so với smartphone, nhưng Apple đã thiết kế hai mẫu này khá giống nhau.

Điều này có mặt tốt và mặt xấu. Điều tốt là chip A8 khiến iPhone chạy rất nhanh. Chip 64-bit lõi kép và RAM 1GB ít ỏi vẫn đủ để iOS chạy mượt mà và không có sự khác biệt gì giữa hai loại máy.

Đặc điểm thường thấy của phablet là nó phải có kích thước để chứa pin dung lượng lớn, các lớp nhiệt tốt, chip có tốc độ cao hơn và do đó thường có giá thành cao hơn smartphone.

iPhone 6 Plus hiện tại không gặp vấn đề này nhưng về lâu dài nó có thể có tuổi thọ ngắn hơn so với iPhone 6. Với iPhone 6 Plus, người dùng có thể sử dụng các ứng dụng dành cho máy tính bảng vốn phức tạp hơn, đòi hỏi sử dụng nhiều điểm ảnh hơn.

Hệ điều hành iOS 8: Hiệu quả hơn với phablet

iPhone 6 về cơ bản chỉ là một chiếc iPhone lớn hơn. Tuy nhiên, iPhone 6 Plus có thể hiển thị homescreen cả ngang và dọc. Ngoài ra, nó có thể cung cấp các chức năng bổ sung như một iPad.

Ứng dụng phablet vẫn còn khá ít vì iPhone 6 Plus mới ra đời. Tuy nhiên, Apple đã điều chỉnh một số ứng dụng cốt lõi (bao gồm Mail và Stocks) và con số này sẽ tăng theo thời gian.

Như vậy, người dùng iPhone 6 Plus có thể kỳ vọng các nhà phát triển tạo ra nhiều app thú vị để 6 Plus thực sự là một phablet.

iOS 8 cũng chứng minh được lợi ích của nó lớn hơn nhược điểm. Apple Pay và HealthKit là hai ứng dụng nổi bật được tích hợp trong 2 chiếc điện thoại này. Đây là hai nhân tố có thể thay đổi ngành công nghiệp di động trong tương lai. Thay thế bàn phím cũng là một bước tiến đáng chú ý.

Camera: DIS vs OIS

Máy ảnh của iPhone 6 Plus vượt trội hơn hẳn so với iPhone 6.

Cả hai đều được nâng cấp lên 8 megapixel, cảm biến f2.2 với “Focus Pixels” để lấy nét nhanh hơn và đèn flash “True Tone”. Tuy nhiên iPhone 6 Plus có trang bị bộ ổn định hình ảnh quang học (OIS). Bên cạnh đó, iPhone 6 cũng có bộ “ổn định hình ảnh kỹ thuật số (DIS), một phần mềm tương đương.

Phần mềm ổn định hình ảnh giúp giảm rung cho máy ảnh cho phép thời gian phơi sáng kéo dài hơn và video mượt mà hơn.

Công nghệ Pixel Focus của Apple đã tạo nên một sự khác biệt thực sự và bộ đôi này gần như ngang ngửa với tính năng laser hội tụ được tích hợp vào LG G3.

Dung lượng pin: iPhone 6 Plus thắng áp đảo

Kích thước và độ mỏng của iPhone 6 Plus khiến khách hàng phải suy nghĩ về tuổi thọ pin khi chọn mua mẫu điện thoại này. Sau đây là dung lượng:

• iPhone 6: 1810 mAh
• iPhone 6 Plus: pin 2915 mAh

Dù IPhone 6 Plus còn có màn hình hiển thị với độ phân giải lớn hơn nhưng thực sự nó không cần đến gấp đôi dung lượng pin để chạy. Do đó, tuổi thọ pin của iPhone 6 Plus là tốt hơn rất nhiều.

Điều này có nghĩa là một khi được sạc đầy, iPhone 6 Plus sẽ hoạt động tốt trong suốt một ngày.

iPhone 6 thì không có gì đặc biệt.

iPhone nổi tiếng là đạt thông số kỹ thuật thấp hơn và dung lượng pin luôn nhỏ hơn so với các đối thủ. Sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn dùng đủ trong một ngày làm việc, nhưng nếu bạn không thể sạc trước khi đi đâu đó vào buổi tối thì bạn đang đối mặt với một rủi ro lớn.

Kết luận: iPhone 6 Plus thắng cuộc

IPhone 6 và iPhone 6 Plus không chỉ là những phiên bản mới nhất của iPhone mà còn là những sản phẩm thú vị nhất tính đến thời điểm hiện tại. Cả hai mẫu đều chưa hoàn hảo. Viền trên dưới của máy quá lớn. Máy cũng quá phẳng và trơn quá nên cầm rất dễ rớt. Apple cần phải nỗ lực nhiều hơn để kết hợp thẩm mỹ xuất sắc của họ và nhu cầu sử dụng thực tiễn.

Nhưng ở những điểm khác thì chiếc điện thoại này hoàn toàn vượt trội. Máy chạy cực nhanh, máy ảnh tuyệt vời. Hệ điều hành iOS 8 cùng với các app như HealthKit và Apple Pay khiến nó trở thành phiên bản quan trọng nhất của hệ điều hành.

iPhone 6 Plus thực sự thay đổi cuộc chơi, nó là sự hợp nhất thực sự tuyệt vời của điện thoại và máy tính bảng. Tuy nhiên, nó cần có một chipset mạnh hơn so với iPhone 6. Bỏ qua vấn đề về kích thước thì những yếu tố còn lại như màn hình lớn, máy ảnh tốt và tuổi thọ pin đáng kinh ngạc hoàn toàn đáng để bạn đầu tư.

>Chính thức ra mắt iPhone 6 với màn hình lớn 4,7 và 5,5 inch
>5 tính năng được chờ đợi nhất trên iPhone 6
>
Apple đang sản xuất iPhone 6 màn hình cong 5,5 inch

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chọn iPhone 6 hay iPhone 6 Plus?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO