Chính phủ và doanh nghiệp: Đồng hành vượt khó

Huyền Anh| 11/10/2022 07:58

Là chủ đề tọa đàm do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ vừa tổ chức. Tại sự kiện, các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp cùng phân tích, chia sẻ về đóng góp của doanh nghiệp với nền kinh tế; sự hỗ trợ, đồng hành của Chính phủ và các cơ quan chức năng; những khó khăn, kiến nghị, đề xuất cụ thể của doanh nghiệp… Đại diện CMC, ông Hồ Thành Tùng - Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC cũng tham dự tọa đàm.

Chính phủ và doanh nghiệp: Đồng hành vượt khó

Ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch VCCI, ông Trần Đình Thiên - chuyên gia kinh tế, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Phó chủ tịch thường trực HĐQT kiêm Tổng giám đốc Sacombank và ông Hồ Thành Tùng - Tổng giám đốc Tập đoàn CMC tham gia tọa đàm

Tại tọa đàm, các chuyên gia đều cho rằng Chính phủ đã thể hiện sự quyết liệt, kịp thời, sáng tạo và đặc biệt lắng nghe các doanh nghiệp, đã có ba quyết sách rất lớn. Một là chuyển chiến lược phòng, chống dịch từ Zero Covid sang thích ứng, linh hoạt và chúng ta ứng phó với dịch, sống cùng với dịch. Thứ hai là đã tổ chức tiêm vaccine trong cả nước rất kịp thời. Thứ ba là có các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển hậu Covid-19.

Tuy nhiên, hiện bức tranh kinh tế của thế giới và những biến động chính trị có tác động nhiều tới hoạt động của nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là về vấn đề lãi suất và tỷ giá. Ông Hồ Thành Tùng - Tổng giám đốc Tập đoàn CMC cho rằng: “Trong ngắn hạn, nếu tỷ giá và lãi suất càng ngày càng cao thì ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh. Trong dài hạn, các doanh nghiệp sẽ khó khăn hơn, khi chúng ta ra các bài toán quyết định đầu tư thì các chỉ số liên quan đến lãi suất hay tỷ giá chúng ta sẽ phải xem xét. Khi chúng ta đưa ra các chỉ số cao thì chúng ta sẽ thấy khả năng đưa ra các quyết định đầu tư khó khăn rất nhiều”.

-7057-1665462011.jpg

Ông Hồ Thanh Tùng - Tổng giám đốc Tập đoàn CMC

Cũng tại sự kiện, ông Hồ Thanh Tùng khẳng định doanh nghiệp cần chủ động có phương án ứng phó: “Chúng tôi luôn thấm đẫm tinh thần tự chủ, cả lúc lên lẫn lúc xuống, phải có những phương án ứng phó khi khó khăn để tìm ra “con đường sáng”. Chúng ta phải xác định xây dựng để phát triển và tồn tại 50-100 năm. Nếu chỉ tư duy 10-20 năm thì cũng chỉ loanh quanh như vậy.

Hiện CMC đã tham gia trong toàn bộ chuỗi công nghệ. Tập đoàn có 10 công ty thành viên, hoạt động trong 4 lĩnh vực chính: hạ tầng số, kinh doanh quốc tế, công nghệ và giải pháp, nghiên cứu và giáo dục, tập trung vào công nghệ và phát triển phần mềm công nghệ thông tin cũng như các giải pháp dịch vụ công nghệ thông tin cho khách hàng trong nước và quốc tế. Gần đây nhất, chúng tôi mở ra lĩnh vực giáo dục và đào tạo thông qua Trường Đại học CMC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chính phủ và doanh nghiệp: Đồng hành vượt khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO