4 sai lầm tai hại khi sạc pin smartphone

PHAN NINH| 23/10/2016 06:50

Sạc pin sai cách có thể làm tổn hại đến tuổi thọ của pin, thậm chí gây ra những vụ cháy nổ smartphone. Vì vậy, cần lưu ý những sai lầm khi sạc pin.

4 sai lầm tai hại khi sạc pin smartphone

Sạc pin sai cách có thể làm tổn hại đến tuổi thọ của pin, thậm chí gây ra những vụ cháy nổ smartphone. Vì vậy, cần lưu ý những sai lầm khi sạc pin.

Đọc E-paper

1. Không rút dây sạc khi pin đã đầy. Theo Battery University, sạc điện thoại qua đêm sẽ gây hại cho pin trong thời gian dài.

Một khi pin đã đạt đến mức 100%, nguồn điện đang cắm sẽ luôn duy trì để giữ pin ở dung lượng tối đa. Khi ở trạng thái đó quá lâu, viên pin sẽ bị hao mòn.

Business Insider còn dẫn chứng, việc rút dây sạc khỏi ổ cắm điện khi pin đã sạc đầy cũng giống như bạn cần thư giãn các cơ bắp sau khi tập luyện với cường độ cao vậy.

2. Cố sạc đầy pin. Sạc pin đến 100% là thói quen của nhiều người dùng, và điều đó cũng giúp bạn có cảm giác pin sẽ dùng lâu hơn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, sẽ tốt hơn nếu pin không sạc đến mức tối đa, giảm áp lực nguồn điện cao lên pin. Nhờ vậy pin sẽ có tuổi thọ cao hơn, hạn chế tình trạng cháy nổ.

3. Chỉ sạc khi hết pin. Nghiên cứu cho thấy sẽ tốt hơn nhiều khi bạn chia ra sạc nhiều lần trong ngày thay vì sạc một lần thật lâu. Tốt nhất bạn hãy sạc khi pin còn 10%, theo Battery University. Tuy nhiên, bạn có thể sạc bất cứ lúc nào có thể và pin cũng không mau hỏng hoặc giảm tuổi thọ nếu bạn cắm sạc nhiều lần trong ngày.

Thêm vào đó, bạn có thể thường xuyên kiểm tra và tắt các ứng dụng không sử dụng nhằm giúp điện thoại bớt nóng cũng như giảm tải cho pin.

4. Sạc pin khi vẫn còn ốp lưng. Pin smartphone rất nhạy cảm với nhiệt và đó là lý do Apple khuyến cáo bạn nên tháo ốp lưng điện thoại khi sạc.

"Nếu bạn nhận thấy điện thoại bị nóng khi đang sạc, hãy tháo ốp lưng ra trước tiên", Business Insider khuyên.

Khi ra ngoài trong điều kiện nắng nóng, bạn nên giữ điện thoại ở nơi thoáng mát để giúp bảo vệ "sức khỏe" của pin. Bạn cũng lưu ý đừng để điện thoại ở gần những nguồn nhiệt như lò vi sóng, gần bếp, trong cốp xe, hay sạc pin khi chiếc điện thoại "chìm" trong chăn, gối. Những sơ suất đó sẽ khiến pin giảm tuổi thọ nhanh chóng, và thậm chí gây cháy nổ rất nguy hiểm.

>4 sai lầm trong sạc pin điện thoại

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 sai lầm tai hại khi sạc pin smartphone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO